Hot girl Lee Jihye - Hành trình phát triển bản thân trên đất nước Hàn Quốc

Là một cô gái Việt Nam nhưng có đam mê trong lĩnh vực làm đẹp. Trong đó, Hàn Quốc là một trong những cường quốc về làm đẹp và mỹ phẩm. Lee Jihye quyết tâm từ bỏ mọi cơ hội học tập và làm việc tại Việt Nam để thực hiện ước mơ của bản thân.

Lee Jihye tên thật là Nguyễn Thị Nguyệt sinh năm 1990 tại Vũng Tàu, hiện tại cô đang sinh sống tại Hàn Quốc. Cô không còn quá xa lạ trong ngành làm đẹp online tại Việt Nam hay cộng động người Việt tại Hàn Quốc. 

Hot girl Lee Jihye - Hành trình phát triển bản thân trên đất nước Hàn Quốc - 1

Sinh ra trong một gia đình nông dân bình thường tại Vũng Tàu, cô không học giỏi hay xuất chúng nhưng cô lại có sự cầu tiến trong học tập. Thế nhưng khi tốt nghiệp, cô cảm thấy học tập không còn phù hợp với bản thân mình, cô luôn ấp ủ một ước mơ giúp phụ nữ Việt được xinh đẹp và tự tin hơn. Lee Jihye nghĩ rằng Hàn Quốc là một cường quốc về làm đẹp và mỹ phẩm tại châu Á, vậy là cơ duyên bắt đầu từ đây, cô gái trẻ quyết định xách balo lên và đi với một ước mơ cao đẹp.

Thế nhưng, khác nhiều với phim ảnh, Lee Jihye từng gặp rất nhiều khó khăn lớn khi đặt chân lên đất nước xinh đẹp này. Đầu tiên phải kể đến rào cản về ngôn ngữ. Cô chia sẻ: “Ngày đầu tiên mình sang Hàn Quốc lúc đó tiếng Hàn của mình không tốt, ngoài những câu chào hỏi đơn giản ra thì mình không biết gì hết. Hơn nữa, tiếng Hàn trong sách khác so với tiếng Hàn đời sống, nên mình mất rất nhiều thời gian trong việc giao tiếp hàng ngày, cũng như gia tăng các mối quan hệ tại Hàn Quốc.”

Hot girl Lee Jihye - Hành trình phát triển bản thân trên đất nước Hàn Quốc - 2

Rồi xa nhà, xa gia đình, mỗi dịp lễ tết ở phòng trọ, một cô gái trẻ nhiều lần có ý định bỏ cuộc. Đặc biệt là chi phí sinh hoạt tại Hàn Quốc cao gấp 21 lần so với Việt Nam. Thế nhưng, được gia đình và bạn bè động viên, an ủi và ủng hộ mỗi quyết định của cô, Lee Jihye lại quyết tâm hơn. Hàng ngàn khó khăn vất vả với một cô gái trẻ nhưng Lee Jihye cuối cùng cũng đạt được những thành tựu nhất định để tiếp tục cố gắng, bước tiếp trên con đường chinh phục ước mơ của bản thân.

Bắt đầu với những công việc nhỏ nhất, cô đã nỗ lực học tập và làm việc tại nhiều cơ sở làm đẹp hàng đầu tại Hàn Quốc. Bên cạnh việc học tập, Lee Jihye còn trải qua nhiều công việc vất vả khác nhau để trang trải thêm cho cuộc sống tại Hàn Quốc.

Hot girl Lee Jihye - Hành trình phát triển bản thân trên đất nước Hàn Quốc - 3

Với kinh nghiệm hơn 4 năm học tập trong lĩnh vực làm đẹp cũng như đam mê của bản thân, cô gái nhỏ nhắn bắt đầu kinh doanh từ hai bàn tay trắng, qua nhiều chông gai cô đã có những thành công trong lĩnh vực làm đẹp.  Lúc bấy giờ, để có đối tác cô phải đích thân đến giới thiệu sản phẩm từng người, thậm chí ký gửi hàng để mọi người dùng thử, đi xin từng ý kiến của khách hàng. Chỉ sau một thời gian ngắn, nhờ áp dụng những kiến thức marketing đã học trên ghế nhà trường cùng sư nhạy bén trong kinh doanh, cô nàng 9x đã mở rộng quy mô kinh doanh sản phẩm, dịch vụ làm đẹp của mình. Sắp tới, Lee Jihye sẽ tổ chức sự kiện tri ân với sự góp mặt của những nghệ sĩ và khách mời quan trọng. Ngoài ra, với những mối quan hệ được mở rộng tại Hàn Quốc, cô tiếp tục lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh bất động sản và nhân sâm tại Hàn Quốc. 

Hiện tại, cô đã có một mức thu nhập đáng mơ ước với những bạn bè cùng trang lứa tại Việt Nam cũng như Hàn Quốc. Sau bao nỗ lực, Hot girl 9x chính là một hình mẫu lý tưởng của nhiều cô gái Việt đang sinh sống tại Hàn Quốc: mạnh mẽ, tự chủ, dám nghĩ dám làm.

(thoidaiplus.giadinh.net.vn).