Đứa trẻ hàng xóm không ra khỏi nhà suốt 10 năm, con gái tôi sợ đến mức toàn thân run rẩy khi lén nhìn qua cửa sổ

Bảo Anh rất biết cách lựa chọn những thực phẩm tốt cho con gái.

Cho con ăn dặm là một trong những trải nghiệm thú vị, nhưng cực kỳ quan trọng trên hành trình nuôi con khôn lớn của các ông bố bà mẹ. Để đứa trẻ phát triển toàn diện và khoẻ mạnh, việc tìm hiểu các kiến thức và đặc biệt là dành thời gian để chỉnh chu thực đơn ăn dặm cho con không phải nhiệm vụ đơn giản. 

Lần đầu "lên chức" mẹ bỉm nhưng về vấn đề này, Bảo Anh khiến hội mẹ bỉm xuýt xoa vì khéo chăm ái nữ đầu lòng. Sau thời gian công khai diện mạo cô con gái yêu, dạo gần đây nữ ca sĩ 9X thường xuyên cho nhóc tỳ "lên sóng", thoải mái chia sẻ cuộc sống mẹ bỉm của mình. Mới đây, Bảo Anh gây chú ý khi khoe bữa ăn dặm đầu tiên của ái nữ.

Bữa ăn dặm đơn giản nhưng nhiều dinh dưỡng mà Bảo Anh chuẩn bị cho con gái.

Bữa ăn dặm đơn giản nhưng nhiều dinh dưỡng mà Bảo Anh chuẩn bị cho con gái.

Cô nàng hạnh phúc viết trên story cá nhân: "Bánh khoai lang trứng nướng sáng nay của Misumi", kèm với hình ảnh con gái Misumi ăn dặm. Bữa ăn của cô công chúa nhỏ được bày biện trong một chiếc đĩa ăn dặm dành cho bé, có hình tai thỏ màu hồng cực kỳ dễ thương. Tuy trong ảnh Bảo Anh chia sẻ chỉ để lộ đôi tay nhỏ bụ bẫm, đáng yêu của ái nữ chứ không rõ mặt của cô bé nhưng netizen vẫn tan chảy vì nhìn rất cưng. 

Bảo Anh hóa ra làm mẹ rất đảm đang, nấu ăn dặm cho con đơn giản nhưng giá trị dinh dưỡng không tưởng - 2

Con gái đầu lòng của Bảo Anh sở hữu nhan sắc xinh đẹp hệt mẹ, nhiều người đoán là em bé lai.

Con gái đầu lòng của Bảo Anh sở hữu nhan sắc xinh đẹp hệt mẹ, nhiều người đoán là em bé lai.

Mặc dù công khai có con gái chưa bao lâu, nhưng qua những hành động của nữ ca sĩ, người hâm mộ cũng có thể cảm nhận được độ "nghiện con" của Bảo Anh. Cũng giống như nhiều bà mẹ khác, cô nàng cũng thích được khoe cô công chúa xinh xắn, đáng yêu của mình. 

Vừa làm mẹ bỉm vừa theo đuổi sự nghiệp nghệ thuật, Bảo Anh vẫn cực kỳ ra dáng mẹ đảm. Nữ ca sĩ từng chia sẻ trên trang cá nhân, đi làm nhưng vẫn tranh thủ về cho con gái Misumi ngủ. Đi lưu diễn ở xa, Bảo Anh cũng không quên mua quà về cho ái nữ. Trong chuyến biểu diễn ở Đà Lạt mới đây, cô nàng đã mua rất nhiều trái cây, hoa củ quả và rau xanh cho con gái.

Bảo Anh hóa ra làm mẹ rất đảm đang, nấu ăn dặm cho con đơn giản nhưng giá trị dinh dưỡng không tưởng - 4

Mới lên chức nhưng Bảo Anh đã rất ra dáng mẹ bỉm đảm đang, chăm con khéo léo, chỉnh chu.

Mới lên chức nhưng Bảo Anh đã rất ra dáng mẹ bỉm đảm đang, chăm con khéo léo, chỉnh chu.

Có vẻ như tất cả đều là thực phẩm mẹ bỉm chuẩn bị cho các bữa ăn dặm của Misumi. Điều này chứng minh Bảo Anh rất quan tâm và chỉnh chu trong việc ăn uống của con gái. Trong bữa ăn dặm của ái nữ được nữ ca sĩ khoe trước đó, nhìn bên ngoài thì có vẻ món bánh khoai lang trứng nướng khá đơn giản, dễ làm.

Tuy nhiên nếu biết được giá trị dinh dưỡng của món ăn dặm này dành cho bé, nhiều mẹ bỉm sẽ bất ngờ, thậm chí nhanh chóng thêm vào danh sách các món ăn dặm cho con. Vậy thực tế thì nó có giá trị dinh dưỡng ra sao đối với sự phát triển của trẻ?

Bảo Anh hóa ra làm mẹ rất đảm đang, nấu ăn dặm cho con đơn giản nhưng giá trị dinh dưỡng không tưởng - 6

Giá trị dinh dưỡng của món bánh khoai lang cho bé ăn dặm

Món bánh khoai lang có thể là một lựa chọn tốt cho bé ăn dặm, vì khoai lang có nhiều giá trị dinh dưỡng. Dưới đây là một số thông tin về giá trị dinh dưỡng của món bánh khoai lang:

- Khoai lang chứa chất xơ: Khoai lang là một nguồn chất xơ tốt, giúp tăng cường chức năng tiêu hóa và duy trì sự khỏe mạnh của hệ tiêu hóa.

- Vitamin A: Khoai lang giàu vitamin A, một chất dinh dưỡng quan trọng cho tầm nhìn, sự phát triển của xương và da, cũng như hệ miễn dịch.

- Vitamin C: Bánh khoai lang cũng chứa vitamin C, một chất chống oxy hóa quan trọng và cần thiết cho sự phát triển và sự chống lại các bệnh nhiễm trùng.

- Kali: Khoai lang cung cấp một lượng tốt kali, một khoáng chất cần thiết cho sự phát triển và hoạt động của cơ và hệ thần kinh.

- Chất chống vi khuẩn: Khoai lang cũng chứa các chất chống vi khuẩn tự nhiên, có thể giúp hỗ trợ hệ miễn dịch của bé.

Bảo Anh hóa ra làm mẹ rất đảm đang, nấu ăn dặm cho con đơn giản nhưng giá trị dinh dưỡng không tưởng - 7

Gợi ý 3 cách làm bánh khoai lang cho bé ăn dặm ngon miệng

1/ Bánh khoai lang phô mai chiên

- Nguyên liệu: Khoai lang, phô mai (loại dễ tan), bột mì, trứng, bột bắp, bơ, muối.

- Hướng dẫn cách nấu: Khoai lang được gọt vỏ, cắt thành miếng dài và mỏng. Khoai lang sau đó được ngâm trong nước muối loãng trong một thời gian ngắn để loại bỏ chất đắng. Phô mai được cắt thành các lát mỏng phù hợp với kích thước của miếng khoai lang.

Mỗi miếng khoai lang được gói một lớp phô mai trong đó. Khoai lang sau đó được nhúng qua hỗn hợp bột mì, trứng và bột bắp, sau đó chiên trong dầu nóng cho đến khi bánh vàng đều và phô mai tan chảy.

Ảnh minh hoạ.

Ảnh minh hoạ.

2/ Bánh khoai lang nhân đậu xanh

- Nguyên liệu: 1 củ khoai lang nhỏ, 1/2 chén đậu xanh (đã ngâm qua đêm và luộc chín), 2-3 thìa sữa chua hoặc sữa đặc, 1/2 chén bột gạo nếp, nước cốt dừa tươi (tùy chọn), một ít đường (tùy khẩu vị), dầu ăn (để thoa khuôn bánh)

- Hướng dẫn cách nấu: Khoai lang được gọt vỏ, rửa sạch và cắt thành miếng nhỏ để hấp chín. Khoai lang hấp chín được nghiền nhuyễn và để nguội. Đậu xanh đã luộc chín được giã nhuyễn thành hỗn hợp mịn.

Trộn khoai lang nghiền nhuyễn, đậu xanh giã nhuyễn, sữa chua hoặc sữa đặc và đường vào một tô. Khuấy đều cho đến khi tạo thành một hỗn hợp đồng nhất. Bột gạo nếp được trải ra một tấm nylon hoặc giấy dầu để lấy từng miếng bánh.

Lấy một lượng hỗn hợp khoai lang và đậu xanh đã trộn từ bước trước, đặt giữa hai lớp bột gạo nếp. Gói kín và tạo thành hình dạng bánh vuông hoặc tròn. Bánh sau đó được hấp trong khoảng 20-30 phút cho đến khi chín. Nếu muốn, mẹ có thể thêm một ít nước cốt dừa tươi lên trên mỗi miếng bánh để tạo thêm hương vị đặc biệt.

Ảnh minh hoạ.

Ảnh minh hoạ.

3/ Bánh khoai lang chuối

- Nguyên liệu: 1 củ khoai lang nhỏ, 1 quả chuối chín, 2-3 thìa sữa chua/sữa đặc, 1/2 chén bột gạo nếp, nước cốt dừa tươi (tùy chọn), đường (tùy khẩu vị), dầu ăn.

- Hướng dẫn cách nấu: Hấp khoai lang, nghiền nhuyễn và để nguội. Nghiền chuối thành hỗn hợp mịn. Trộn khoai lang, chuối, sữa chua/sữa đặc, và đường. Trải bột gạo nếp, đặt hỗn hợp khoai lang chuối lên và gói kín thành hình bánh. Hấp bánh trong 20-30 phút cho đến khi chín.

Ảnh minh hoạ.

Ảnh minh hoạ.

Làm mẹ lần 3, Khánh Thi chăm con gái Lisa ăn dặm vẫn bị nhắc nhở lỗi sai cơ bản