Có bạn gái là biểu tượng thời trang Việt Nam, Kim Lý vẫn yêu thích đi dép xỏ ngón bình dân

Cách ăn mặc hớ hênh của cô gái bị cư dân mạng chỉ trích.

Chuyện ăn mặc ở nhà tưởng như đơn giản, mặc gì cũng được nhưng đôi khi nếu không chú ý, các chị em có thể khiến bản thân rơi vào những tình huống khó xử.

Mới đây, cô gái người Trung Quốc đã đăng tải bài viết trên page tâm sự chuyện mẹ chồng nàng dâu để bày tỏ sự bức xúc của bản thân với mẹ bạn trai. Theo đó, cô gái mới đây đã chuyển đến nhà người yêu sống để tiện đi làm và cả hai cũng sắp kết hôn. Ban đầu, gia đình người yêu cư xử rất lịch sự và dễ mến. Nhưng sau 3 tháng, cô gái bắt đầu cảm thấy khó chịu khi mẹ bạn trai thường hay nói nhiều lời khó nghe với cô những lúc người yêu vắng nhà.

Cô gái mặc áo phông dài, không mặc quần phía dưới mà chỉ có nội y khiến mẹ bạn trai cảm thấy phản cảm. (Ảnh minh họa)

Cô gái mặc áo phông dài, không mặc quần phía dưới mà chỉ có nội y khiến mẹ bạn trai cảm thấy phản cảm. (Ảnh minh họa)

Nữ cư dân mạng kể lại đỉnh điểm của sự bức xúc là một buổi sáng, cô mặc áo phông dài qua mông với nội y bên trong và không mặc quần phía dưới rồi đi ra ngoài phòng khách ăn sáng. Kết quả, mẹ của bạn trai nhìn thấy đã trừng mắt và hỏi cô tại sao không mặc quần dài.

Sau đó, cô gái hỏi cộng đồng mạng "có cách nào để thuyết phục mẹ người yêu tôi chuyển đi hay không?"

Sau khi bài viết của cô gái được đăng tải đã làm dấy lên một cuộc thảo luận sôi nổi. Phần đông đều chê trách cô gái. Bên cạnh đó, nhiều người cũng bình luận cô gái không biết giữ ý tứ, ở chung nhà với người lớn nhưng lại ăn mặc hớ hênh.

"Nếu là tôi, tôi sẽ rất xấu hổ nếu đi quanh nhà mà chỉ mặc mỗi đồ lót, đặc biệt là khi ở nhà người khác hoặc ở nhà mình nhưng có người khác đến chơi", một cư dân mạng viết.

Câu chuyện ăn mặc thế nào khi ở nhà tưởng đơn giản nhưng lại chẳng hề dễ khi không ít chị em ngày nay có gu thời trang khá thoải mái tại nhà với áo váy 2 dây hay quần ngắn cũn, nhưng điều này dễ gây hớ hênh và phản cảm trong mắt người lớn tuổi như ông bà, cha mẹ. 

Vậy phái đẹp nên mặc gì ở nhà để vẫn xinh lung linh mà không bị "âm điểm"?

1. Đồ bộ 

Điều tuyệt vời nhất của một bộ đồ ngủ là bạn không cần phải suy nghĩ làm thế nào để kết hợp chúng. Mặc trực tiếp cả bộ sẽ trông rất đẹp. Ngay cả khi bạn sống cùng bố mẹ hoặc bạn cùng lớp, bộ đồ ngủ hai mảnh vẫn rất phù hợp. Chọn màu trắng hoặc hồng để có vẻ ngoài gọn gàng và tươi mới.

Cô gái bị chê vì ở nhà với mẹ chồng lại diện mốt amp;#34;quên quầnamp;#34;, chị em nên mặc gì để đẹp không hớ hênh? - 2

2. Váy dáng suông dài

Nếu chị em thích mặc váy tại nhà, hãy chọn những kiểu váy dáng suông có độ dài đến gối sẽ tránh bị hớ hênh lại vẫn thoáng mát. Nếu yêu thích phong cách "kẹo ngọt", các nàng có thể chọn váy họa tiết nhí nhảnh, dễ thương kiểu hoạt hình. Nếu thích nữ tính và trưởng thành hơn, nên chọn những mẫu váy suông trơn hoặc kẻ để thêm điểm nhấn. 

Lưu ý nên chọn những mẫu váy có tay sẽ gọn gàng và lịch sự hơn mẫu váy 2 dây, nhất là khi trong nhà có người lớn tuổi.

Cô gái bị chê vì ở nhà với mẹ chồng lại diện mốt amp;#34;quên quầnamp;#34;, chị em nên mặc gì để đẹp không hớ hênh? - 3

3. Áo phông ngắn tay + quần đùi/quần dài

Đây cũng là combo dễ mặc, dễ phối vừa mát mẻ lại vẫn đảm bảo không bị hớ hênh của hội chị em. Tuy nhiên khi mặc áo phông với quần, chị em nên chọn màu sắc tương đương nhau nếu không phải là người có gu về màu sắc, nếu không trang phục của bạn sẽ trông lệch pha và thêm phần cũ kỹ. 

Cô gái bị chê vì ở nhà với mẹ chồng lại diện mốt amp;#34;quên quầnamp;#34;, chị em nên mặc gì để đẹp không hớ hênh? - 4

Ngoài 3 set đồ quen thuộc trên, khi lựa chọn đồ mặc nhà, các nàng cũng nên chú ý tới 3 điểm sau:

Về chất liệu 

Đồ mặc ở nhà nên ưu tiên chọn chất liệu thoáng mát, có độ co giãn và thấm hút tốt như: Lanh, lụa, cotton... Những chất liệu vải này vừa thân thiện với làn da lại giúp các nàng thoải mái vận động khi làm việc nhà. 

Về kiểu dáng 

Khi lựa chọn đồ mặc nhà, chị em cũng cần chú ý tới kiểu dáng. Những bộ đồ có kiểu dáng đơn giản, thanh lịch như pyjama, đồ bộ vừa đảm bảo sự kín đáo, thanh lịch cần có, lại vừa thoải mái, dễ chịu cho những hoạt động tại gia đình hay khi nghỉ ngơi.

Về kích cỡ 

Đồ mặc ở nhà cần có thiết kế đơn giản, rộng rãi để thoải mái hoạt động nhưng vẫn nên vừa vặn, phù hợp hình thể để bản thân không trông lôi thôi.

Chiếc túi xa xỉ hơn 8 tỷ đồng khiến hai phụ nữ Việt cãi nhau trên mạng