Đưa 3 con đi xét nghiệm ADN, người đàn ông nhận kết quả ngang trái, có liên quan tới anh trai

Hưng Yên - Bệnh nhi nữ 3 tuổi bị xe công nông cán qua người khi ngã xuống đường, tính mạng nguy kịch do sốc chấn thương và mất máu nặng.

Trẻ được đưa đến Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) khi chấn thương sọ não, chấn thương ngực, tràn máu màng phổi, chảy máu trong ổ bụng do vỡ gan, vỡ tụy. Bé cũng bị vỡ cơ hoành làm các tạng trong bụng chui lên ngực, vỡ xương chậu, gãy xương đùi. Bệnh viện báo động đỏ, bệnh nhi được đẩy thẳng vào phỏng mổ, bác sĩ vừa hồi sức vừa làm chẩn đoán, phẫu thuật.

PGS.TS Nguyễn Việt Hoa, Trưởng khoa Phẫu thuật Nhi và Trẻ sơ sinh, người trực tiếp phẫu thuật, cho biết ê kíp đã nhanh chóng khâu cầm máu gan, tụy và đưa các tạng thoát vị từ ngực xuống bụng, khâu nối tuỵ - ruột. Đồng thời các bác sĩ gây mê tích cực truyền máu, hồi sức để duy trì huyết động ổn định giúp trẻ qua nguy kịch.

Bác sĩ Hoa thăm khám cho bệnh nhi sau phẫu thuật. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Bác sĩ Hoa thăm khám cho bệnh nhi sau phẫu thuật. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Ca mổ cấp cứu kéo dài 5 tiếng với sự gấp rút của cả ê kíp phẫu thuật và gây mê. Hiện, sau 15 ngày nằm hồi sức thở máy, bé tỉnh táo, hồi phục như một kỳ tích.

"Sự hồi phục của cháu là phép màu trước những tổn thương quá nghiêm trọng. Trình độ tay nghề cao của các y bác sĩ tuyến đầu cùng sự phối hợp liên chuyên khoa đã góp phần tạo nên điều này", bác sĩ Hoa nói.

Nhập viện cấp cứu vì tai nạn phòng the đáng nhớ