Thấy con 10 tháng bị nghẹn, nữ DV nổi tiếng liền cho tay vào móc, thứ rơi ra sàn khiến cô choáng váng

Dù không có mối quan hệ huyết thống nhưng vị đạo diễn nổi tiếng khẳng định tính yêu dành cho con riêng của vợ nhiều không kém những đứa con khác.

Mối quan hệ giữa những người cha dượng, mẹ kế với con riêng của vợ/chồng luôn là điều khiến nhiều người phải quan tâm bởi dân gian đã có câu "mấy đời bánh đúc có xương, mấy đời dì ghẻ/cha dượng lại thương con chồng".

Tuy nhiên nhiều câu chuyện thực tế đã chứng minh điều gì cũng có ngoại lệ, nhất là khi những ông bố, bà mẹ đã chấp nhận trở thành người thứ 2 của bạn đời, tức là họ cũng dành hết tình yêu thương cho con riêng của bạn đời. Đạo diễn nổi tiếng xứ Trung - Trương Kỷ Trung là một trong những ông bố giàu tình yêu thương như vậy.

Được biết, Trương Kỷ Trung (73 tuổi) và vợ đẹp Đỗ Tinh Lâm (42 tuổi) gây chú ý với người hâm mộ bởi chuyện tình cách biệt tuổi tác. Mọi thứ được chứng minh khi cả hai chuẩn bị chào đón con thứ 4 sau 7 năm về chung một nhà trong năm nay.

Đạo diễn 73 tuổi lần đầu thừa nhận 1 trong 4 đứa con với vợ trẻ kém 31 tuổi không phải con ruột - 1

Đạo diễn 73 tuổi lần đầu thừa nhận 1 trong 4 đứa con với vợ trẻ kém 31 tuổi không phải con ruột - 2

Trương Kỷ Trung và Tinh Lâm chuẩn bị đón đứa con thứ 4 chào đời trong năm nay.

Trương Kỷ Trung và Tinh Lâm chuẩn bị đón đứa con thứ 4 chào đời trong năm nay.

Con trai đầu lòng luôn khiến mọi người phải thắc mắc vì ngoại hình không giống Kỷ Trung.

Con trai đầu lòng luôn khiến mọi người phải thắc mắc vì ngoại hình không giống Kỷ Trung.

Trước khi con thứ 4 chào đời, cả hai đã có 3 đứa con, 2 bé trai và 1 bé gái. Tuy nhiên bao năm qua, nhiều người vẫn đồn thổi con trai đầu của cả hai trông có vẻ không giống Trương Kỷ Trung vì đứa trẻ mang một vẻ đẹp lai khác biệt, có vẻ là một đứa trẻ ngoại quốc.

Bao năm qua, Trương Kỷ Trung chưa từng lên tiếng mà hết lòng dành tình yêu thương đồng đều cho các con để các bé không cảm thấy bị thua thiệt. Tuy nhiên mới đây, câu trả lời chính thức của nam đạo diễn 73 tuổi đã lập tức khiến mạng xã hội bình luận sôi nổi.

Theo đó, dòng bình luận của Trương Kỷ Trung trên weibo đã thừa nhận "Martin (tên con trai đầu - PV) quả thực được sinh ra bởi vợ tôi Tinh Lâm và một người đàn ông nước ngoài".

Đạo diễn 73 tuổi lần đầu thừa nhận 1 trong 4 đứa con với vợ trẻ kém 31 tuổi không phải con ruột - 5

Trương Kỷ Trung khẳng định ông yêu thương Martin như con ruột của mình.

Trương Kỷ Trung khẳng định ông yêu thương Martin như con ruột của mình.

Trương Kỳ Trung cũng thông tin thêm, ông luôn coi Martin như con ruột của mình, dành tình yêu thương và sự quan tâm vô tận cho cậu nhóc. Ông bố 4 con cũng không bận tâm đến những thứ xung quanh mà chỉ quan tâm đến trải nghiệm cuộc sống của Martin vì ông tin rằng sức mạnh tình yêu, gia đình sẽ giúp hai bố con vượt qua ranh giới huyết thống.

Sau khi thông tin chính thức được vị đạo diễn chia sẻ đã ngay lập tức nhận về rất nhiều bình luận. Có người khen ngợi Trương Kỷ Trung vì quá rộng lượng và bao dung, cho rằng ông có thể chấp nhận một đứa con lai không phải con ruột của mình như vậy là điều đáng ngưỡng mộ. Tuy nhiên cũng có người dùng lời lẽ chê bai, thậm chí còn chế giễu "mua một tặng một" cho đứa con đầu lòng. Vợ chồng Trương Kỷ Trung - Tinh Lâm cũng không quá quan tâm đến những bình luận khiếm nhã này bởi bao lâu qua, họ đã quá quen thuộc.

Đạo diễn 73 tuổi lần đầu thừa nhận 1 trong 4 đứa con với vợ trẻ kém 31 tuổi không phải con ruột - 7

Thực tế đúng như suy nghĩ của Trương Kỷ Trung, mối quan hệ máu mủ, huyết thống là vô cùng thiêng liêng với những đứa trẻ. Tuy nhiên đó không phải là tất cả mà cuộc sống, tình yêu thương, sự nuôi dưỡng và giáo dục của người đồng hành bên trẻ mỗi ngày mới là điều đáng được trân trọng. Và những đứa trẻ sinh ra trong gia đình không hoàn hảo như vậy càng xứng đáng nhận được tình yêu thương của bố mẹ như bao đứa bạn đồng trang lứa khác.

Mặt khác, các bậc cha mẹ cũng cần phải quan tâm, yêu thương đến con nhiều hơn khi đã chấp nhận trở thành "tập 2" của một ai đó. Bởi đứa trẻ chính là sự kết nối giúp mối quan hệ của cha mẹ trở nên gần gũi, tình cảm hơn bao giờ hết. Trẻ có thể sẽ quyết định cuộc hôn nhân của ba mẹ là đúng đắn hay sớm đứng trước bờ vực tan vỡ.

Do đó, để xây dựng mối quan hệ thân thiết với con riêng của vợ/chồng, các bậc cha mẹ nên lưu ý:

Tạo ra môi trường thoải mái: Tạo điều kiện để con riêng cảm thấy thoải mái và an tâm khi ở bên bạn. Hãy lắng nghe và hiểu những quan tâm, sở thích và mục tiêu của con riêng.

Xây dựng niềm tin và tôn trọng: Tôn trọng quyền riêng tư và lắng nghe ý kiến của con riêng, không xâm phạm không gian cá nhân của họ. Đồng thời, hãy thể hiện lòng tin tưởng và khuyến khích con riêng để họ phát triển và trưởng thành.

Dành thời gian chất lượng: Hãy cố gắng dành thời gian để cùng con riêng tham gia các hoạt động chung, như xem phim, đi chơi, nấu ăn, hay chơi game. Thời gian chất lượng này giúp bạn xây dựng mối gắn kết và hiểu rõ hơn về nhau.

Sẵn lòng hỗ trợ: Hãy cho con riêng biết rằng bạn luôn sẵn lòng hỗ trợ họ trong mọi tình huống. Hãy lắng nghe khi họ cần sự giúp đỡ, khuyến khích và động viên khi họ gặp khó khăn.

Tôn trọng quan hệ của con với bố/mẹ ruột: Giữ một thái độ tôn trọng và hỗ trợ đối với bố/mẹ ruột của con riêng, đồng thời không can thiệp quá mức vào quyết định của họ về việc nuôi dạy con.

Chia sẻ lợi ích chung: Tìm hiểu sở thích và đam mê của con riêng, và cố gắng chia sẻ những lợi ích chung. Điều này giúp xây dựng mối liên kết và tạo ra những kỷ niệm tích cực.

Kiên nhẫn và thông cảm: Đôi khi, việc xây dựng mối quan hệ thân thiết với con riêng có thể gặp khó khăn. Hãy kiên nhẫn và thông cảm, hiểu rằng mối quan hệ này cần thời gian và công sức để phát triển.

Vợ trẻ 3 năm sinh 2 con cùng ông lão 84 tuổi, đuổi việc 3 bảo mẫu với lý do rất đau lòng