TPHCM: Lại xảy ra ngộ độc trong trường học

Ngày 7/5, Bệnh viện Nhi Đồng 2 cho biết, tại đây đã tiếp nhận điều trị 2 bệnh nhi có triệu chứng ngộ độc. Theo thông tin từ người nhà bệnh nhi nhóm trẻ cùng lớp học của bé cũng có triệu chứng tương tự sau bữa ăn trưa.

Theo đó, Bệnh viện Nhi Đồng 2 đã có báo đến Sở Y tế, Sở An toàn Thực phẩm TPHCM về các trường hợp bị ngộ độc thực phẩm nhập viện ngày 4/5. Trường hợp thứ nhất là bé trai (9 tuổi, ngụ tại Quận 4) học tại trường Tiểu học Đặng Trần Côn.

Bệnh nhi nhập viện với biểu hiện sốt cao, ói liên tục. Theo bệnh sử, vào trưa 3/5 bệnh nhi đã ăn tại trường với món mì ý sốt cà. Người nhà bệnh nhi cho biết, trong trường có 6 bé cũng bị sốt, ói sau ăn trưa cùng ngày với mỳ ý sốt cà ở trường. Qua thăm khám và xét nghiệm, bác sĩ chẩn đoán, bệnh nhi bị nhiễm trùng đường ruột do vi khuẩn, viêm họng cấp, theo dõi ngộ độc thực phẩm.

Bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 2 thăm khám cho bệnh nhi bị ngộ độc

Bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 2 thăm khám cho bệnh nhi bị ngộ độc

Trường hợp thứ hai là bé gái 11 tuổi, ngụ tại thành phố Thủ Đức, đang học tại Trường tiểu học Linh Chiểu. Tối 3/5, bé đau bụng quanh rốn, ói ra thức ăn. Người nhà cho biết, trưa cùng ngày bệnh nhi đã ăn tại trường món mì ý sốt cà. Bệnh nhi được chẩn đoán viêm dạ dày ruột, theo dõi ngộ độc thực phẩm.

Cùng với việc báo cáo đến Sở Y tế và Sở An toàn Thực phẩm để kịp thời khoanh vùng, ngăn chặn nguy cơ ngộ độc, Bệnh viện Nhi Đồng 2 khuyến cáo phụ huynh khi phát hiện trẻ có biểu hiện mệt, đau bụng, nôn ói, sốt… cần đưa đến bệnh viện kịp thời để được theo dõi, điều trị.