Giới trẻ thả đồ ăn nhanh xuống hồ Tây ‘cầu nguyện cho Mèo Mập’, quận Tây Hồ nói gì?

UBND quận Tây Hồ (Hà Nội) phát hiện 2 người trẻ mang đồ ăn nhanh thả xuống lòng hồ bên khu vực hướng Quảng An – Yên Phụ.

Hai thanh niên thả thức ăn xuống hồ Tây để gửi đến “Mèo Mập ở Trung Quốc”

Hai thanh niên thả thức ăn xuống hồ Tây để gửi đến “Mèo Mập ở Trung Quốc”

Ngày 7/5, trên mạng xã hội xuất hiện clip 2 người trẻ "bắt trend", đem thức ăn nhanh thả xuống hồ Tây (Hà Nội) để "gửi đến Mèo Mập ở Trung Quốc". 

Mèo Mập là tên nickname của một chàng trai họ Lưu (21 tuổi, sống tại Hồ Nam, Trung Quốc). Chàng trai này tự vẫn do tuyệt vọng về tình yêu khiến cộng đồng mạng xót xa suốt mấy ngày qua.

Trước khi đi đến quyết định cực đoan, trong một cuộc hội thoại được lan truyền, Mèo Mập từng chia sẻ: "Tôi không muốn ăn rau nữa, tôi muốn ăn McDonald's cơ".

Xót xa cho câu chuyện của chàng trai lụy tình, nhiều cư dân mạng Trung Quốc đã mua và gửi đồ ăn nhanh, trà sữa, bánh mì, hoa gửi đến địa điểm chàng trai tự tử. 

“Đu trend” này, 2 thanh niên Việt Nam cũng đăng tải clip quay lại cảnh thả đồ ăn xuống hồ Tây để gửi đến “Mèo Béo”.

Đoạn clip người trẻ Việt "đu trend" đã gây tranh cãi trên mạng xã hội, thu hút hàng chục nghìn lượt tương tác và bình luận. Đa số cho rằng, đồ ăn nhanh thả xuống sông, hồ sẽ gây ô nhiễm môi trường. Bên cạnh đó, nhiều ý kiến bình luận, không nên lấy câu chuyện của người khác ra để làm content (nội dung) cho hình ảnh cá nhân.

Trước thông tin trên, ngày 7/6, lãnh đạo UBND quận Tây Hồ (Hà Nội) cho biết, vào tối 6/5 Ban Quản lý hồ Tây phát hiện 2 thanh niên mang đồ ăn nhanh thả xuống lòng hồ bên khu vực hướng Quảng An – Yên Phụ. Những thứ được họ thả xuống hồ Tây bao gồm cả đồ ăn và vỏ bọc thực phẩm.

Theo lãnh đạo UBND quân Tây Hồ, lực lượng chức năng sau đó đã ngăn cản và nhắc nhở những người này không tiếp tục hành vi trên. Việc việc thả thức ăn xuống hồ Tây là việc làm gây ô nhiễm môi trường và là hành vi bị nghiêm cấm, cần lên án. Thời gian tới, chính quyền sẽ tăng cường lực lượng tuần tra để nhắc nhở, xử lý những trường hợp có hành vi trên.