Bà xã Beckham 50 tuổi da vẫn căng bóng, 25 năm chỉ ăn 2 loại thực phẩm để duy trì dáng "siêu mỏng"

Bạn không thể thoa kem dưỡng ẩm nhiều lần trong ngày nhưng có thể bổ sung độ ẩm cho da bằng xịt khoáng.

Điều hòa gần như là thiết bị không thể thiếu vào mùa nắng nóng. Không chỉ nơi văn phòng, ngay cả khi ở nhà, nhiều người giữ thói quen bật điều hòa 24/24. Không thể phủ nhận điều hòa giúp làm mát không khí, tạo cảm giác dễ chịu cho cơ thể. Song đây cũng chính là tác nhân khiến cho da rơi vào tình trạng mất nước, sần sùi.

Dưới đây là một số lỗi cơ bản khi chăm sóc da trong môi trường điều hòa cũng như cách cải thiện. Chị em ngồi điều hòa nhiều tiếng đồng hồ mỗi ngày nên tham khảo nếu không muốn da mình ngày càng xuống cấp.

1. Để da ướt vào điều hòa

Lỗi chăm da khi dùng điều hòa mùa hè bạn gái cần biết - 1

Sau khi tắm hoặc rửa mặt xong, nhiều người chỉ làm khô cơ thể và da mặt một cách qua loa rồi vào phòng điều hòa ngay lập tức với mong muốn được hưởng bầu không khí dịu mát. Việc làm này không chỉ gây ra những rủi ro về sức khỏe, mà còn khiến cho da bị mất nước một cách nghiêm trọng. Nước còn sót lại trên bề mặt da sau khi tắm hoặc khi tiết nhiều mồ hôi gặp môi trường khô lạnh của điều hòa sẽ nhanh chóng bốc hơi, từ đó khiến da bị khô hơn và nhanh lão hóa.

2. Vào điều hòa mới thoa kem dưỡng

Lỗi chăm da khi dùng điều hòa mùa hè bạn gái cần biết - 2

Mùa hè, nhiều chị em ngại thoa kem dưỡng vì lo ngại chúng làm da thêm nhờn dính. Giải pháp của họ là vào phòng điều hòa, đợi da thật khô và mát mới thực hiện việc dùng các lớp skincare. Lúc này, da đã rơi vào tình trạng quá khô, khiến các loại mỹ phẩm dưỡng ẩm không còn phát huy tối đa tác dụng. Bạn nên dưỡng da ngay sau khi làm sạch mặt, khi da mặt đã được thấm khô nước nhưng vẫn còn lớp một lớp ẩm nhẹ bao phủ, đó mới là cách khóa ẩm tốt nhất cho da.

3. Không dùng kem chống nắng

Lỗi chăm da khi dùng điều hòa mùa hè bạn gái cần biết - 3

Môi trường điều hòa mát và không có ánh nắng mặt trời khiến phái đẹp chủ quan trong việc dùng kem chống nắng. Thực tế, 90% tia cực tím có thể xuyên qua kính chắn, tường và rèm cửa. Ngoài các tia có hại này, ánh sáng từ màn hình điện thoại, máy vi tính và đèn chiếu sáng cũng không tốt cho làn da. Thoa kem chống nắng hàng ngày, ngay cả khi chỉ ở trong phòng điều hòa chính là cách bảo vệ da tối ưu nhất.

Những cách cải thiện làn da trong môi trường máy lạnh:

Lỗi chăm da khi dùng điều hòa mùa hè bạn gái cần biết - 4

-Xịt khoáng: Hãy luôn giữ một chai xịt khoáng trong túi xách, trên bàn làm việc, xịt nhiều lần trong ngày để bù ẩm cho da trong môi trường khô lạnh.

Lỗi chăm da khi dùng điều hòa mùa hè bạn gái cần biết - 5

-Uống nhiều nước: Đừng đợi khát mới uống nước. Bổ sung đầy đủ nước sẽ giúp da ẩm mịn từ bên trong, giảm tình trạng mệt mỏi cho cơ thể.

Lỗi chăm da khi dùng điều hòa mùa hè bạn gái cần biết - 6

-Chăm đắp mặt nạ: Trước kia, nếu bạn chỉ đắp mặt nạ 1-2 tuần mỗi lần thì nay, khi dùng điều hòa thường xuyên, hãy tăng tần suất lên 3-4 lần/tuần. Ngoài mặt nạ giấy, bạn cũng có thể dùng thêm mặt nạ ngủ buổi tối để da được cung cấp độ ẩm một cách toàn diện.

Lỗi chăm da khi dùng điều hòa mùa hè bạn gái cần biết - 7

-Tăng cường tập thể dục: Khi ngồi điều hòa lâu và ít vận động, cơ thể bạn gần như không tiết mồ hôi. Việc này khiến những độc tố bị ứ đọng lại trong cơ thể, từ đó khiến da xỉn màu, dễ bị mụn. Khi có thời gian, hãy vận động nhẹ nhàng và tăng cường hơn vào cuối tuần để có cơ thể và làn da khỏe mạnh nhé!

Người phụ nữ Đài Loan gây sốc khi tiết lộ tuổi thật, mê nhất 2 đồ uống giúp tăng đốt mỡ đến 29%