Cách làm nem tai thính cuốn thơm ngon, thanh mát, dễ ăn cho dịp nghỉ lễ

Cựu siêu mẫu cho biết: "Bà đây thì muốn nước dừa thắng, bà kia miền Tây thì nói: Ủa, nấu chè miền Tây là phải để nước dừa tươi chứ!".

Mới đây, cựu siêu mẫu Đoàn Thanh Thảo - vợ nhạc sĩ Hoàng Bách đã khoe món chè ngon mát cho ngày hè, đó là chè hoa cau - loại chè mang đặc trưng của miền Bắc. Cô chia sẻ: "Gợi ý món chè nấu siêu nhanh, siêu dễ, chữa lành cho trưa hè nắng nóng. Đặc biệt đây là món dành cho hệ người không thích uống bột sắn dây đây".

Đặc biệt, cô nàng miền Tây đã được chính mẹ chồng người Nam Định truyền cách nấu. Trong quá trình, cả mẹ chồng và mẹ đẻ đều "chỉ đạo" Đoàn Thanh Thảo. Cô bày tỏ: "2 bà thông gia thống trị căn bếp. Hôm nay có bà ngoại ở trên này luôn, cho nên tốc độ chỉ đạo là 200%. Bà đây thì muốn nước dừa thắng, bà kia miền Tây thì nói: Ủa, nấu chè miền Tây là phải để nước dừa tươi chứ!"

Xem clip vợ Hoàng Bách được mẹ chồng hướng dẫn làm chè hoa cau.

Thanh Thảo bày tỏ: Món chè siêu siêu đơn giản và thanh mát đến từ vị trí bếp trưởng chị An nhà mình. Trời này mà có chén chè thanh mát thì chuẩn bài mọi người hen.

Thanh Thảo bày tỏ: "Món chè siêu siêu đơn giản và thanh mát đến từ vị trí bếp trưởng chị An nhà mình. Trời này mà có chén chè thanh mát thì chuẩn bài mọi người hen".

Để nấu chè hoa cau miền Bắc cần chuẩn bị các nguyên liệu như bột sắn dây, bột năng, đậu xanh, đường phèn, dừa nạo.

Để nấu chè hoa cau miền Bắc cần chuẩn bị các nguyên liệu như bột sắn dây, bột năng, đậu xanh, đường phèn, dừa nạo.

Mẹ ruột Hoàng Bách chia sẻ: Tôi đã chuẩn bị nguyên liệu rồi, tôi muốn con dâu làm vì muốn truyền lại cho con dâu. Để tôi gọi nó nhé.

Mẹ ruột Hoàng Bách chia sẻ: "Tôi đã chuẩn bị nguyên liệu rồi, tôi muốn con dâu làm vì muốn truyền lại cho con dâu. Để tôi gọi nó nhé".

Vợ nam nhạc sĩ đã học hỏi được rất nhiều món ăn từ mẹ chồng. Cô cho rằng sống với mẹ chồng vui nhưng bà An bổ sung cũng nhiều áp lực lắm.

Vợ nam nhạc sĩ đã học hỏi được rất nhiều món ăn từ mẹ chồng. Cô cho rằng sống với mẹ chồng vui nhưng bà An bổ sung "cũng nhiều áp lực lắm".

Đoàn Thanh Thảo làm theo hướng dẫn của mẹ chồng, trong đó cách làm nước dừa là sở trường của cô vì xuất thân từ miền Tây nên rất thạo việc này.

Đoàn Thanh Thảo làm theo hướng dẫn của mẹ chồng, trong đó cách làm nước dừa là "sở trường" của cô vì xuất thân từ miền Tây nên rất thạo việc này.

Cả mẹ đẻ cựu siêu mẫu cũng vào bếp chỉ đạo con gái, mỗi bà một ý. Cô dí dỏm: Hên là gia đình hòa thuận, không nãy giờ có nồi chè là gia đình xào xáo rồi đó.

Cả mẹ đẻ cựu siêu mẫu cũng vào bếp "chỉ đạo" con gái, mỗi bà một ý. Cô dí dỏm: "Hên là gia đình hòa thuận, không nãy giờ có nồi chè là gia đình xào xáo rồi đó".

Vợ đẹp của Hoàng Bách tập nấu chè amp;#34;chữa lànhamp;#34; ngày nắng nóng, 2 bà sui gia cùng chỉ đạo trong bếp - 7

.Vợ Hoàng Bách thoải mái với những lời góp ý của 2 mẹ. Cô thổ lộ: Cho nên mỗi góp ý mình cảm thấy vui vẻ, thoải mái là được rồi. 2 bà sui gia cũng rất vui vẻ ngồi thưởng thức chè cùng nhau.

.Vợ Hoàng Bách thoải mái với những lời góp ý của 2 mẹ. Cô thổ lộ: "Cho nên mỗi góp ý mình cảm thấy vui vẻ, thoải mái là được rồi". 2 bà sui gia cũng rất vui vẻ ngồi thưởng thức chè cùng nhau. 

Tham khảo cách nấu chè hoa cau ngon mát:

Nguyên liệu

Đậu xanh tách vỏ: 100g.

Đường phèn: 150 – 200g đường. Có thể gia giảm tùy vào khẩu vị.

Bột sắn dây: 100 – 150g. Có thể thay thế bằng bột năng hoặc bột đao. Bột bắp: 2 thìa cà phê.

Tinh dầu hoa bưởi: 1 thìa cà phê.

Vani: 1 ống.

Nước cốt dừa: 300ml.

Muối hạt.

Cách thực hiện

Bước 1: Ngâm đậu xanh

Để nấu chè hoa cau, bạn bắt buộc phải dùng đậu xanh đã tách vỏ. Đậu xanh đem ngâm ngập nước trong ít nhất 3 – 4 tiếng, nếu có thể hãy ngâm qua đêm để đậu nở mềm hơn. Trong lúc ngâm đậu, bạn nhớ thay nước vài lần để đậu xanh không bị chua.

Bước 2: Hấp đậu xanh

Đậu xanh ngâm đủ thời gian vớt ra rửa sạch lại rồi để cho ráo nước, sau đó đem đi hấp. Bạn đổ nước ngập 1/3 nồi, đặt xửng hấp rồi đổ đậu vào hấp, thêm 1/2 thìa cà phê muối vào đậu. Thời gian hấp đậu xanh khoảng 20 phút là đậu chín mềm ngon, tuy nhiên cần lưu ý không đảo đậu nhiều lần trong quá trình hấp để tránh bị nát.

Bước 3: Cách nấu chè hoa cau

Khi đã hấp xong đậu xanh, bạn đổ đậu ra rổ, bỏ nước hấp đậu đi. Thêm 1 lít nước lọc vào nồi cùng 150g đường phèn và đun sôi cho đường tan hết.

Trong lúc đó bạn đi pha hỗn hợp bột sắn dây (hoặc bột năng) với nước. Hòa tan 100 – 150g bột sắn dây với nước, độ đặc sánh của chè hoa cau sẽ phụ thuộc vào lượng bột sắn dây bạn sẽ sử dụng. Đổ hỗn hợp bột sắn dây đã hòa tan vào nồi nước sôi, vừa đổ vừa dùng đũa khuấy đều tay để bột không bị vón cục. Nấu 1 – 2 phút cho đến khi bạn thấy nước chè chuyển từ màu đục sang màu trong hơn là được.

Tiếp tục cho phần đậu đã chín vào khuấy nhanh tay. Tắt bếp và thêm 1 ống vani cùng 1 thìa cà phê tinh dầu bưởi để tạo mùi thơm hấp dẫn, khuấy đều.

Bước 4: Nấu nước cốt dừa

Món chè hoa cau sẽ ngon và ngậy hơn khi ăn kèm với nước cốt dừa. Bạn lắc đều lon nước cốt dừa rồi lấy khoảng 300ml ra bát, khuấy đều cùng 1 thìa canh đường và 1/4 thìa cà phê muối. Để tạo độ sánh cho nước cốt dừa, bạn hòa tan 2 thìa cà phê bột bắp với nước.

Đun hỗn hợp cốt dừa trên bếp ở lửa nhỏ đến khi sôi lăn tăn thì đổ hỗn hợp bột bắp vào, khuấy đều tới khi sôi lại rồi tắt bếp.

Khoe 30 mâm cơm cữ ngon ngất ngây chồng nấu, mẹ bỉm sữa được chị em khuyên đẻ cả đội bóng