Vỡ kế hoạch mang thai lần 3, chị hàng xóm nói một câu mà chồng tôi mừng rỡ, còn tôi sợ tái mặt

Cứ ngỡ chị sẽ có cuộc sống hạnh phúc bên người chồng có nhiều điểm tốt thế. Nhưng đời không như mơ, 2 tháng sau kết hôn, anh rể đưa chị trả về nhà ngoại.

Chị gái tôi là người rất cá tính, nhiều người còn nói là ghê gớm. Trong gia đình, tôi và em trai chỉ sợ mỗi chị gái mà không sợ bố mẹ. Chị ấy quát 1 tiếng chúng tôi không nghe theo thì chắc chắn sẽ bị ăn đòn.

Nhiều khi những lời bố mẹ nói, chị còn gạt sang 1 bên và không nghe theo. Nếu chị gái nói đúng thì sẽ chẳng ai dám phản đối lại làm gì nhưng chị luôn làm việc theo cảm tính, không tôn trọng lời nói của mọi người trong gia đình.

Chẳng hạn như ngày tôi học năm nhất đại học, chị gái phát hiện tôi vào nhà nghỉ với bạn trai. Chị không giữ thể diện cho tôi mà mắng mỏ tôi ngay chỗ đông người:

“Bố mẹ và chị lo tiền cho em ăn học, không lo học còn yêu đương lăng nhăng. Rồi khi bụng em ễnh ra đấy thì anh ta có chịu trách nhiệm hay lại “bỏ của chạy lấy người”. Chị đã dặn em nhiều lần là học hành xong, ra trường có công việc rồi hãy yêu đương, tại sao em không nghe chị vậy?”.

Chị gái tôi là người rất cá tính, nhiều người còn nói là ghê gớm. (Ảnh minh họa)

Chị gái tôi là người rất cá tính, nhiều người còn nói là ghê gớm. (Ảnh minh họa)

Dạy dỗ tôi 1 tua rồi chị kéo về mắng 1 trận nữa, bố mẹ tôi thì khuyên chị bớt nóng, có gì nhẹ nhàng nói với tôi. Nhưng chị cứ như thể thay mẹ đứng ra dạy con gái vậy. Sau lần đó, tôi bị tổn tương tinh thần rất lớn và chia tay với bạn trai. Hiện tại, tôi đi làm 3 năm nhưng vẫn chưa dám mở lòng với ai, chỉ sợ đưa về ra mắt, không vừa ý, chị gái lại bắt chia tay thì khổ.

Rồi khi em trai tôi đưa bạn gái về chơi, bố mẹ không ý kiến gì nhưng chị gái phản đối kịch liệt. Chị bảo:

“Người con gái đó việc làm bấp bênh, không xứng với em trai. Nhìn mặt người ấy khó đăm đăm, em mà cứ cố lấy rồi sau này vợ chồng làm ăn gặp trục trặc thì đừng trách chị không báo trước”.

Dù cho chị gái ngăn cản thế nào đi nữa nhưng em trai tôi vẫn quyết định cưới người con gái đó và hiện tại vợ chồng em sống với nhau được 3 năm rất hạnh phúc. Em dâu cũng đối xử tốt với bố mẹ tôi. 

Về phía chị gái, sau nhiều năm làm bà cô trong nhà, cuối cùng chị tôi cũng chịu lên xe hoa ở độ tuổi 38. Chồng của chị là người đạo đức, hiền lành và biết kiếm tiền.

2 tháng sau kết hôn, anh rể đưa chị trả về nhà ngoại.. (Ảnh minh họa)

2 tháng sau kết hôn, anh rể đưa chị trả về nhà ngoại.. (Ảnh minh họa)

Gia đình tôi thật sự choáng váng, không hiểu chị đã gây chuyện gì ở nhà chồng nữa. Anh rể kể tội chị:

“Từ ngày vợ về nhà con sống, không ngày nào gia đình được yên ổn. Vợ bắt bố mẹ con phải ăn theo khẩu vị của cô ấy nấu. Ông bà già răng rụng hết cả rồi mà cô ấy vẫn bắt phải gặm xương, ăn thịt bò xào. Con góp ý nên nấu thêm 1 món khác cho ông bà ăn thì vợ giận cá chém thớt bảo đã không làm được gì, ngồi nhà chơi cho ăn thế nào mà chẳng được.

Đồ đạc trong phòng khách của bố mẹ con trang trí từ lâu nay, thế mà vợ con dẹp hết vào kho và mua những thứ cô ấy thích về trưng bày. Cô ấy làm mọi việc theo sở thích của bản thân, không quan tâm đến cảm xúc của mọi người xung quanh.

Các anh chị con ở xa, ngôi nhà của bố mẹ sau này cũng thuộc về chúng con. Năm nay ông bà ngoài 80, sức khỏe yếu, sống cùng lắm được vài năm nữa. Thế mà vợ con cứ đòi ra ngoài sống cho tự do, khi nào ông bà chết rồi quay về.

Làm bất kỳ việc gì, vợ con cũng chỉ nghĩ cho bản thân, không quan tâm đến mọi người trong gia đình. Con không muốn sống cả đời với người vợ hẹp hòi thế. Lần này con đưa cô ấy về nhờ bố mẹ dạy dỗ. Nếu tính nết của vợ thay đổi thì con sẽ đón về, còn không thì ly hôn”.

Bị chồng tố cáo nhiều tội thế nhưng chị tôi không nhận lỗi sai về bản thân mà trách anh rể gia trưởng, ích kỷ, không quan tâm đến vợ, lúc nào cũng chỉ nghĩ cho bố mẹ. Biết chị gái có nhiều điểm không phải nhưng gia đình tôi cũng không biết nói sao để chị ấy sửa đổi tính xấu nữa?

Chăm con dâu ở cữ, phát hiện họ tên của cháu trai bị đổi, tôi sửa di chúc tặng hết tài sản cho con gái