3 con của Vy Oanh và chồng đại gia chăm cây, dọn dẹp trong cơ ngơi xanh mướt ở Đà Lạt

Loài hoa này chính là biểu tượng cho sự thịnh vượng. Nhiều người tin rằng, trồng một chậu trong nhà có thể mang đến may mắn, tài lộc, gia đình luôn tràn ngập hạnh phúc.

Những loại hoa vừa đẹp vừa thơm vừa mang đến may mắn và tài lộc là sự lựa chọn của nhiều gia đình. Nếu đang tìm một loại hoa như vậy thì bạn có thể cân nhắc trồng hoa dạ ngọc minh châu trong nhà.

Loại hoa này còn được biết đến với những cái tên khác như lan bạch dương, dạ minh châu, lan dương, bạch dương,… tên khoa học là Clerodendrum schmidtii. Đây là cây lâu năm, có thân khá nhỏ, có nhiều cành nhỏ với nhiều nhánh, cao từ 1-5m, đồng thời cây cũng có thể leo lên để sống. Lá cây có màu xám đậm hoặc nâu đen, lá thon dài và nhọn ở phần đỉnh.

Loài hoa “thịnh vượng” này có hương thơm dịu dàng, trồng trong nhà mang đến tài lộc cho gia đình - 1

Dạ ngọc minh châu rất sai hoa, nở liên tục trong nhiều tháng, khoảng từ tháng 11 đến cuối tháng 3 âm lịch. Hoa nở thành chuỗi dài từ nách lá, hướng rũ xuống và tập trung nhiều nhất ở phần đầu ngọn.

Loài hoa này có 5-6 cánh với màu trắng tinh khôi, phần giữa hoa có màu vàng nhạt. Đặc biệt, búp hoa khi chưa nở có dáng bầu tròn, trắng nõn trông như những viên ngọc kiêu sa, quý giá nên loài hoa này mới có cái tên là dạ ngọc minh châu. Không chỉ đẹp, hoa dạ ngọc minh châu còn mang hương thơm dịu dàng nhưng vô cùng quyến rũ.

Loài hoa “thịnh vượng” này có hương thơm dịu dàng, trồng trong nhà mang đến tài lộc cho gia đình - 2

Không chỉ là loại cây cảnh dùng để trang trí, dạ ngọc minh châu còn là cây phong thủy mang nhiều ý nghĩa cát tường. Loại hoa này chính là biểu tượng cho sự thịnh vượng. Nhiều người tin rằng, trồng một chậu dạ ngọc minh châu trong nhà có thể mang đến may mắn, tài lộc, gia đình luôn tràn ngập hạnh phúc.

Ngoài ra, màu trắng của hoa còn tượng trưng cho trí tuệ và công danh. Loại hoa này đặc biệt phù hợp với những người mệnh Kim vì sắc hoa màu trắng.

Loài hoa “thịnh vượng” này có hương thơm dịu dàng, trồng trong nhà mang đến tài lộc cho gia đình - 3

Loài hoa “thịnh vượng” này có hương thơm dịu dàng, trồng trong nhà mang đến tài lộc cho gia đình - 4

Cách trồng và chăm sóc cây dạ ngọc minh châu

Dạ ngọc minh châu có thể được trồng làm cảnh ở hiên nhà, ban công, sân vườn hay bàn khách,… Dù đặt ở đâu chúng đều toát lên nét quý phái và sang trọng cho không gian xung quanh.

Bạn có thể nhân giống cây dạ ngọc minh châu bằng phương pháp giâm cành. Vào mùa xuân hoặc mùa thu, khi nhiệt độ từ 18 đến 25 độ, hãy chọn những cành khỏe mạnh, cắt thành từng đoạn dài khoảng 7-9cm rồi cắm vào bầu đất. Đất dùng để giâm cành bạn có thể trộn đất vườn tơi xốp với đá trân châu theo tỷ lệ 3:1. Tưới đất ẩm rồi cắm cành vào, đặt ở nơi có ít ánh sáng.

Bạn cũng có thể cắm cành giâm vào đất, đợi tới khi cành giâm bén rễ và mọc thành cây con thì cấy vào chậu cây. Quá trình từ cành giâm trở thành cây con mất khoảng 1 tháng.

Loài hoa “thịnh vượng” này có hương thơm dịu dàng, trồng trong nhà mang đến tài lộc cho gia đình - 5

Trong quá trình chăm sóc cây dạ ngọc minh châu bạn nên nhớ những yếu tố sau:

- Đất trồng: Dạ ngọc minh châu thích đất tơi xốp, thoáng khí và hơi chua, giàu mùn. Độ pH của đất tốt nhất là từ 5,6 đến 6,5. Nếu tự trộn đất, bạn có thể chọn đất than bùn (hoặc đất mùn) trộn cùng cám dừa mịn và đá trân châu theo tỷ lệ 3:1:1.

- Ánh sáng: Nhu cầu ánh sáng của cây dạ ngọc minh châu không quá mạnh. Tốt nhất nên cho cây nhận được khoảng 3-5 giờ chiếu sáng mỗi ngày. Cây có thể trồng tốt trên bậu cửa sổ hướng Đông hoặc hướng Nam. Vào mùa đông và mùa xuân, bạn có thể cho cây nhận nhiều ánh sáng hơn. Vào mùa hè và mùa thu, khi nhiệt độ cao, cần để cây tiếp xúc trực tiếp với nắng gắt kẻo cháy lá.

Loài hoa “thịnh vượng” này có hương thơm dịu dàng, trồng trong nhà mang đến tài lộc cho gia đình - 6

- Tưới nước: Cần duy trì độ ẩm đất ở mức 60-70%, khi đất chậu khô từ 2-3cm thì bạn có thể tưới nước thật kỹ cho cây. Trong thời kỳ ra hoa, cần tưới nhiều nước để giúp cây đủ sức trổ hoa, hoa sai và to tròn. Sau thời kỳ ra hoa phải giảm dần lượng nước tưới.

- Bón phân: Vào thời điểm cây sinh trưởng mạnh, đặc biệt là khi nhiệt độ từ 22-25 độ C, nên bón phân cách 1-2 tuần/lần cho cây.

Loại hoa phú quý này hễ chạm đất là nở hoa, nghìn bông một chậu, nở quanh năm