Vườn sân thượng như khu rừng giải nhiệt mùa hè

Muốn biết tác dụng cụ thể của việc treo túi nước trước cửa sổ thì bạn hãy tìm hiểu bài viết dưới đây nhé.

Mùa hè không chỉ mang đến nắng nóng gay gắt mà đây còn là thời điểm nhiều loại côn trùng xuất hiện, gây phiền toái tới cuộc sống con người, nhất là ruồi. Loài côn trùng này mang trên thân hơn 200 loại vi khuẩn khác nhau, từ đó dễ dẫn đến nhiều mầm bệnh cho con người.

Một khi đập ruồi, chúng sẽ phát tán hàng triệu virus, vi khuẩn, bào nang đơn bào, tế bào nấm, trứng giun sán, dòi… từ cơ thể ra. Vì thế, không nên đập ruồi. Vậy làm thế nào để xử lý loài côn trùng khó chịu này?

Tốt hơn hết bạn hãy hạn chế ruồi bén mảng vào nhà bằng cách treo một túi đầy nước ở cửa sổ hoặc trước cửa nhà, những nơi có ánh sáng rọi vào. Lưu ý, nên chọn túi nilong trong và dày để túi không bị rách khi treo lên. Trong túi nước này, hãy bỏ thêm khoảng 4 - 5 đồng xu vào nữa. Bằng cách này, ruồi sẽ không dám vào nhà bạn nữa.

Tại sao mùa hè nhiều người treo túi nước ở cửa sổ? Biết lý do tôi học theo ngay - 1

Tại sao treo túi nước ở cửa sổ, những nơi có nắng rọi lại ngăn chặn được ruồi vào nhà? Sở dĩ như vậy vì cấu tạo của mắt ruồi có thể nhìn được cả 360 độ khiến chúng đổi góc nhìn liên tục và từ nhiều hướng.

Ánh sáng đi qua túi nước sẽ sinh ra hiện tượng khúc xạ ánh sáng, không đi theo đường thẳng mà bị gấp khúc. Điều này sẽ khiến ruồi mất thăng bằng, bay loạn xạ và tìm cách tránh xa nơi mà bạn treo túi nilong, khiến chúng không muốn đến những nơi gần túi nước nữa.

Tại sao mùa hè nhiều người treo túi nước ở cửa sổ? Biết lý do tôi học theo ngay - 2

Một số cách khác để bẫy, đuổi ruồi hiệu quả

- Dùng chuối chín, giấm táo

Với cách này, bạn hãy lột bỏ vỏ chuối, cắt chuối thành nhiều khoanh nhỏ rồi cho vào bát. Tiếp theo dùng màng bọc thực phẩm bọc kín miệng bát lại.

Chọc thủng nhiều lỗ nhỏ trên bề mặt màng bọc để mùi chuối chín có thể thoát ra và thu hút ruồi. Ruồi sẽ chui vào bát mà không thoát ra được. Bạn có thể thay chuối chín bằng dung dịch giấm táo hòa thêm vài giọt nước rửa bát cũng rất hiệu quả.

- Dùng vỏ cam, chanh

Bạn có thể đặt vỏ cam, chanh tươi ở khu vực ruồi hay xuất hiện. Vỏ cam, chanh không chỉ tỏa ra mùi thơm dễ chịu, giúp thư gian tinh thần mà còn giúp đuổi ruồi, muỗi rất hiệu quả. Ruồi sẽ sợ và không dám đến gần khi ngửi thấy mùi này.

Tại sao mùa hè nhiều người treo túi nước ở cửa sổ? Biết lý do tôi học theo ngay - 3

- Dùng hạt tiêu đen và sữa, đường

Chó 3 muỗng cà phê tiêu, 1/4 lít sữa tươi và 1 thìa cà phê đường vào một cái nồi nhỏ, đun nóng từ 5 - 10 phút trên lửa nhỏ rồi để nguội. Đổ dung dịch này vào một cái bát. Mùi thơm của nó sẽ thu hút ruồi đến gần, và ruồi sẽ bị tiêu diệt khi uống thứ nước này.

Ngoài ra, để ngăn chặn ruồi không xuất hiện trong nhà thì bạn cần giữ nhà cửa luôn sạch sẽ, đậy nắp tất cả thùng đựng rác và thùng ủ phân lại. Chú ý đổ rác thường xuyên để ruồi không có nơi ẩn nấp.

Bạn cũng có thể trồng các loại cây thảo mộc trong nhà giúp xua đuổi ruồi như hương thảo, bạc hà, húng quế,…

Nhà giàu mấy cũng đừng đặt 4 thứ này cạnh TV, không phải mê tín mà có cơ sở cả