10 giờ đêm mới đi làm về, vừa hôn vợ, con trai liền nói một câu làm tôi tái mặt

Đến nay sau 9 năm có con rể, cô Mai tự tin khẳng định con rể “trên cả tuyệt vời”.

Ngày đầu tiên khi về ra mắt gia đình, hầu hết chàng trai cô gái nào cũng có đôi chút lo lắng, sợ hãi và anh Huỳnh Săn (quê Đức Hòa, Long An) cũng vậy. Mặc dù đã làm rể của cô Đặng Thị Phương Mai (quê Buôn Mê Thuột) 9 năm, nhưng bây giờ nhớ lại lần đầu tiên theo vợ là chị Tô Linh Đa về ra mắt, anh Săn vẫn còn thấy… sợ. Anh chưa thể quên được cảm giác tự ti của mình khi đứng trước bố mẹ vợ.

Anh Huỳnh Săn và vợ.

Anh Huỳnh Săn và vợ. 

"Hôm đó đi dự lễ tốt nghiệp, thấy bố mẹ ngoại hình bự quá nên tôi sợ. Bố mẹ tập gym mà. Ngày ấy tôi nhát nên chỉ dám kêu bằng cô chú thôi. Rồi tôi nghĩ không biết mình nhỏ con vậy bố mẹ có chịu mình không", anh Săn tâm sự.

Hơn nữa, gia đình anh Săn xuất thân từ vùng nông thôn, bố mẹ đều là nông dân, người thấp bé. Trong khi đó, gia đình cô Mai lại kinh doanh cà phê, ca cao nên có kinh tế khá hơn nên anh càng lo lắng, sợ bố mẹ chị Linh Đa không chấp nhận mình.

Vì mặc cảm hoàn cảnh gia đình nên anh không biết lấy lòng nhà vợ thế nào, chỉ biết thể hiện sự chân thành của mình. Mỗi lần về nhà chị Linh Đa chơi, anh làm luôn chân luôn tay, thấy cô Mai làm gì anh đều phụ, không nề hà bất kể việc gì từ quét nhà, rửa bát, nấu cơm.

Chàng rể cùng mẹ vợ tham gia chương trình Mẹ chồng nàng dâu.

Chàng rể cùng mẹ vợ tham gia chương trình Mẹ chồng nàng dâu. 

Về phía cô Mai, cô chia sẻ rằng lần đầu tiên gặp chàng rể tương lai cô cũng hơi hụt hẫng. Tuy nhiên theo thời gian, thấy anh Săn hiền lành và thật thà nên cô “ưng bụng”. "Quan điểm của tôi là không bận tâm giàu nghèo, quan trọng là tính cách con như thế nào", cô Mai nói.

Thế nhưng ngày đưa con gái về nhà chồng, hai vợ chồng cô Mai đã lặng người khi thấy hoàn cảnh của nhà trai. Cô Mai cho biết, hai con đều giấu giếm, mãi tới ngày cưới cô mới biết nhà thông gia.

Ngày hôm đó, chị Linh Đa thông báo với cả dòng họ rằng “nay con sẽ cho cả nhà đi xuồng”, nhưng không ai hình dung được việc đi xuồng sẽ như thế nào. Khi gần đến nhà trai, hơn 20 người nhà gái phải xuống đi xuồng qua một con kênh. Càng đi càng thấy heo hút, hoang vắng vì xung quanh toàn rừng rậm và vợ chồng cô Mai càng… đau tim, xót con.

"Càng đi vào sâu càng ... đau tim. Ông xã tôi lặng luôn, người cứ lắc lư vì sợ. Còn bà con họ hàng lần đầu đi xuồng nên vui, cười miết. Chỉ có hai vợ chồng là lo. Đi vào rạp thì thấy sân khấu bé xíu giống như nhà của nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn, tôi càng chạnh lòng, thấy thương con. Lúc về ông xã khóc sướt mướt, khóc từ nhà trai về nhà luôn", cô Mai nhớ lại.

Vợ chồng cô Mai.

Vợ chồng cô Mai. 

Sau đó khi tổ chức đám cưới ở TP.HCM, thấy con gái vui vẻ, hạnh phúc bên người mình yêu thương, vợ chồng cô Mai mới dần yên tâm. Sở dĩ như vậy vì anh Săn có tính cách thật thà, có sao nói vậy nên cô rất yên tâm, tin tưởng tuyệt đối.

Thậm chí khi trong nhà có việc gì liên quan đến tiền nong, thay vì chuyển tiền cho con gái thì cô Mai lại chuyển cho con rể. Đáng nói, đó là khoản tiền không hề nhỏ và không chỉ một lần mà rất nhiều lần.

"Hôm đó ra ngân hàng, cô nhân viên hỏi tôi: ‘Cô ơi con hỏi thật cô chuyển số tiền lớn này cho ai vậy?’ Tôi bảo chuyển cho con rể. Cô nhân viên ngạc nhiên nói: ‘Ủa, con chưa thấy ai chuyển cho con rể luôn đó cô, sao cô tin tưởng con rể dữ vậy?’ Tôi nói vì trong tim tôi thấy con rể đàng hoàng, mọi thứ đều tốt", cô Mai tâm sự.

Hụt hẫng khi gặp chàng rể tương lai, ngày đưa con về nhà chồng, mẹ vợ lặng người khi thấy cảnh này - 4

Về phía anh Săn, anh cho biết, bố mẹ vợ lúc nào cũng tươi cười, vui vẻ và dồi dào năng lượng. Ngày xưa anh hay tiêu cực, tự ti về xuất thân của mình, nhưng từ khi làm rể của cô Mai, anh được truyền nhiều năng lượng tích cực hơn và dần dần thay đổi bản thân theo chiều hướng tốt hơn.

Những điều mẹ vợ răn dạy, khuyên nhủ, anh đều ghi nhớ. Có lần mẹ góp ý vợ chồng anh chuyện cần phải ăn mặc tươm tất mỗi khi về quê, vì theo cô Mai mọi người sẽ nhìn qua đó để đánh giá hai vợ chồng ở thành phố làm ăn thế nào, hai là cách sống, ba là cách giáo dục con.

Ban đầu, cô Mai nói vậy anh Săn hơi tự ái. Anh thừa nhận mình ở nhà ăn mặc khá xuề xòa, chỉ lúc đi làm mới chỉn chu. Nhưng khi ngẫm lại những lời mẹ vợ nói, anh thấy đúng là bản thân cần phải thay đổi.

Hay từ khi làm rể cô Mai, anh Săn cũng học được cách quan tâm tới những người thân yêu của mình hơn. "Hồi xưa tôi không bận tâm tới mấy ngày sinh nhật, lễ 8/3, 20/10 đâu. Ngay cả mẹ ruột, tôi cũng ít khi chăm sóc những ngày đó, thậm chí không biết ngày sinh của bố mẹ luôn. Nhưng khi về với bố mẹ, tôi biết cách lan tỏa hạnh phúc tới gia đình tôi. Tôi biết cách chăm sóc cho người thân hơn.

Mẹ tôi 60 tuổi mới biết đến vị của bánh kem sinh nhật. Đến bây giờ, bố mẹ cũng không nhớ được sinh nhật của mình là ngày nào nên cả hai đều chọn cùng một ngày 1/1", anh Săn nói.

Hụt hẫng khi gặp chàng rể tương lai, ngày đưa con về nhà chồng, mẹ vợ lặng người khi thấy cảnh này - 5

Về điều này, cô Mai nói rằng vào những ngày đó, không cần cái gì quá cầu kỳ phức tạp, đôi khi chỉ cần bình hoa đẹp, đĩa hoa quả cũng được. Tổ chức những ngày đó để tình cảm gia đình thêm khăng khít và đó cũng là cách để giáo dục con cái, cho con những kỷ niệm đáng nhớ.  

Xuất hiện trong chương trình Mẹ chồng nàng dâu, chị Linh Đa cho biết chị cũng cảm thấy rất hài lòng về sự thay đổi của chồng trong 9 năm qua. Chị cho biết, chị chưa bao giờ cảm thấy khó xử giữa mẹ và chồng, chị cũng thấy chồng mình có những ưu điểm không thể tìm thấy ở bất cứ ai.

"Tôi chưa bao giờ thấy khó xử giữa mẹ và chồng. Anh Săn rất chất phác thật thà và điều đó mẹ tôi đánh giá rất cao. Nhiều gia đình sẽ cảm thấy ngại khi để mẹ vợ và con rể ở nhà với nhau. Ví dụ như tôi đi làm, hai mẹ con ở chung nhà rồi ngại, không biết nói chuyện gì nhưng mẹ và chồng tôi rất hợp nhau, thoải mái nên tôi chưa bao giờ khó xử.

Nhiều khi tôi nóng tính, anh thấy tôi nói chuyện với mẹ chưa được thì anh còn khuyên răn tôi. Mặc dù anh tự ti, có những nhược điểm nhất định nhưng anh cũng có một số ưu điểm không dễ có được. Ví dụ như cách anh đối xử với bố mẹ vợ, thương bố mẹ ra sao, tôi đều cảm nhận được hết, và từ đó tôi cũng tự nhìn nhận lại bản thân, đối xử với bố mẹ anh thế nào”, chị Linh Đa chia sẻ.

Mẹ chồng muốn tái hôn cả nhà đều ủng hộ nhưng vừa thấy chú rể, vợ chồng tôi tái mặt