Tại sao khi bật điều hòa lên lại có mùi khó chịu? Đây là cách khắc phục để phòng thơm ngát

Muốn trồng thành rèm hoa, bạn có thể thử trồng 4 loại hoa, cây cảnh này.

Trầu bà thường là sự lựa chọn đầu tiên khi chọn cây xanh trồng trong nhà. Sở dĩ như vậy vì nó đơn giản, dễ trồng, thường xanh quanh năm và có khả năng thanh lọc không khí rất tốt. Bạn có thể trồng nó trong chậu treo ở ban công, hành lang để nó tạo thành “rèm hoa”.

Nhưng thực ra có nhiều loại cây đẹp hơn trầu bà gấp 100 lần, trồng cũng có thể trở thành “rèm hoa” rất đẹp mắt.

1. Thài lài tía

4 loại cây này đẹp hơn trầu bà gấp 100 lần, chúng sẽ nhanh chóng trở thành “rèm hoa” - 1

Thài lài tía có lá và thân mọng nước, thường bò lan ra nhiều nơi nếu được trồng trên mặt đất. Nếu sinh trưởng tốt thì cây sẽ cao từ 15 – 25cm trở lên nên bạn có thể trồng trong chậu treo để tạo thành rèm hoa. Khi cành rũ xuống, những dây lá đỏ tím đung đưa trong không trung sẽ thật tuyệt đẹp.

Không chỉ có lá đẹp, loại cây này còn có thể nở hoa. Hoa nở sẽ có màu hồng nhạt với 3 cánh tràng mọc ở lá bắc và uốn cong ở đỉnh của thân cây.

Khi chăm sóc cây thài lài tía, cần chú ý giữ môi trường ấm, ẩm và tránh ánh nắng trực tiếp để tránh hiện tượng lá bị phai màu, cháy lá. Trong thời kỳ sinh trưởng, giữ ẩm cho đất trồng trong chậu và thường xuyên phun nước lên lá để tăng độ ẩm không khí và thúc đẩy quá trình quang hợp. Bón phân hỗn hợp 2 - 3 lần một tháng sẽ giúp cây phát triển khỏe mạnh hơn.

Bạn cũng có thể điều chỉnh hình dạng cây của nó và thúc đẩy sự nảy mầm của các cành bên thông qua việc cắt tỉa và tạo hình thích hợp để cây đầy đặn và đẹp hơn.

2. Cây cảnh Peony Chlorophytum

4 loại cây này đẹp hơn trầu bà gấp 100 lần, chúng sẽ nhanh chóng trở thành “rèm hoa” - 2

Cây cảnh Peony Chlorophytum có tên tiếng Anh là Chlorophytum bichetii. Đây là loại cây mọng nước, thuộc loài hoa thảo sống lâu năm. Không chỉ đẹp, lá của loại cây cảnh này còn ăn được, nó có vị giòn và tươi mát, có thể làm các món salad, món xào,…

Hoa của cây cảnh Peony Chlorophytum cũng rất đẹp, hoa nhỏ và có màu đỏ hồng, khi nở rộ nhìn rất thích mắt. Không chỉ có giá trị làm cảnh cao, cây cảnh này còn rất dễ trồng, chỉ cần cành chạm đất là sẽ sống.

Trong quá trình bảo dưỡng, chú ý giữ cho đất chậu tơi xốp và thoát nước tốt. Nó thích môi trường nhiều nắng nhưng cũng có thể chịu được bóng bán phần nên có thể trồng ở nơi có nhiều ánh sáng trong mùa xuân và mùa hè.

Tưới nước thường xuyên và duy trì độ ẩm không khí thích hợp sẽ giúp cây phát triển khỏe mạnh và ra hoa đẹp. Đồng thời, bón phân hỗn hợp 2 - 3 lần một tháng có thể đáp ứng nhu cầu sinh trưởng của cây và thúc đẩy cây ra hoa nhiều hơn.

3. Cây son môi

4 loại cây này đẹp hơn trầu bà gấp 100 lần, chúng sẽ nhanh chóng trở thành “rèm hoa” - 3

Cây son môi hay còn có những tên gọi khác là cây kim ngư, lan son môi,… tên khoa học là Aeschynanthus lobbiana. Lá cây có màu xanh ngọc tràn đầy sức sống, cây cho những đóa hoa màu đỏ rực rỡ với hình dáng như những thỏi son môi nên nó mới được gọi là hoa son môi.

Đây là một loại cây dây leo nhiệt đới ẩm, mọc buông rũ và ra hoa dài nên thường được trồng trong chậu treo ở ban công, mái hiên, giàn hoa trước nhà hoặc treo trong nhà,… Khi cành rũ xuống, những dây hoa đỏ đung đưa trong gió, có thể trở thành một cảnh quan tuyệt đẹp đến nao lòng. Nếu thích, bạn cũng có thể trồng vài chậu để tạo thành rèm hoa.

Lưu ý, nên trồng ở nơi râm mát, tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào kẻo khiến lá bị héo hoặc chuyển sang màu vàng. Giữ đất bầu ẩm nhưng không quá ẩm, tích nước nếu không có thể gây thối rễ. Ngoài ra, bón phân hỗn hợp 2 - 3 lần một tháng sẽ giúp cây phát triển khỏe mạnh và ra nhiều hoa hơn. Vào mùa xuân hè, bạn cũng có thể cắt tỉa và tạo dáng để cây trồng đẹp hơn.

4. Cây chuỗi hồng ngọc

4 loại cây này đẹp hơn trầu bà gấp 100 lần, chúng sẽ nhanh chóng trở thành “rèm hoa” - 4

Cây này có tên khoa học là Othonna capensis, là loại cây mọng nước thuộc họ Cúc. Đặc điểm nổi bật của cây chuỗi hồng ngọc là những chuỗi lá dài như những viên đậu đỏ hoặc như những viên đá rubi đỏ rực nối lại với nhau. Đó là lý do tại sao loại cây này lại có tên gọi là chuỗi hồng ngọc.

Tuy nhiên, cũng có lúc lá cây chuyển thành màu tím trong vắt như những viên thạch anh tím tuyệt đẹp. Khi treo chúng lên cao và để chúng rủ xuống, đung đưa trước gió sẽ tạo thành một bức rèm đá quý tuyệt đẹp.  

Loại cây cảnh này còn có thể nở những bông hoa nhỏ màu vàng trông giống bông cúc dại, hoa nở liên tục mọc ở các cành bên, rất sặc sỡ. Không chỉ vậy, hoa còn tỏa ra hương thơm tươi mát giúp thư giãn tinh thần.

Cây chuỗi hồng ngọc thích môi trường ấm áp và ẩm ướt, vì vậy hãy giữ ẩm cho đất trong chậu, thi thoảng hãy phun nước lên lá để tăng độ ẩm không khí. Nhưng, tránh để cây tiếp xúc với ánh sáng mạnh trong thời gian mùa hè nóng bức để tránh làm hỏng lá.

Loài hoa thịnh vượng này có hương thơm dịu dàng, trồng trong nhà mang đến tài lộc cho gia đình