3 lầm tưởng tai hại về tác động của rượu bia tới chuyện đôi lứa hòa vào nhau: Nóng bỏng đâu chưa biết, chứ “đứt gánh giữa đường” thì khá chắc!

“Một chút Armani hòa cùng một chút Martini” chỉ lãng mạn, gợi tình trong bài hát của Văn Mai Hương thôi nhé các nam thanh nữ tú ngoài kia ơi.

Khỏi cần nói cũng biết, hầu như đôi trẻ nào cũng từng có dăm ba lần hẹn nhau đi pub, uống cocktail để lân la tìm hiểu lẫn nhau. Chốn thành thị có biết bao bến đỗ lung linh lãng mạn, nhưng những nơi phục vụ đồ uống có cồn vẫn cứ là lựa chọn top đầu của không ít trái tim đang trong cơn khát.

Rượu vào lời ra, câu chuyện đôi ta thêm phần mượt mà êm ái. Điều này chắc ai cũng biết cả. Nhưng nếu bấy lâu nay bạn vẫn nghĩ đồ uống có cồn là mồi lửa thổi bùng nhiệt huyết yêu đương nồng cháy trong mình, vậy thì sai, sai lắm!

Phải lưu ngay vào bộ nhớ 3 tác hại to đùng của rượu bia tới chuyện ái ân, để hiểu rằng rượu bia không phải người bạn thân của cực khoái trên hành trình lên đỉnh.

1. Đồ uống có cồn khiến anh em khó lòng kiểm soát "cậu nhỏ"

Hay nói thẳng ra, đó chính là trạng thái rối loạn cương dương tạm thời vì rươu, bia.

Khoa học lý giải thế này: Uống rượu trước lâm trận sẽ làm giảm lưu lượng máu đến dương vật, đồng thời khiến nhịp tim tăng nhanh. Hai yếu tố này cộng hưởng lại, khiến "cậu em" nhất thời giảm phong độ, có thể bung màn pháo hoa ngay màn dạo đầu hoặc thậm chí, chẳng có nổi khoảnh khắc rực rỡ ấy luôn.

2. Rượu bia có thể khiến chị em rơi vào cảnh "hạn hán", đáng sợ hơn là mất hoàn toàn khả năng kiểm soát bản thân

Không phải cứ là phụ nữ thì sẽ có tửu lượng thua kém đàn ông. Tuy nhiên, một nghiên cứu được thực hiện bởi nhóm Nghiên cứu sinh tại Đại học Pittsburgh (bang Pennsylvania, Hoa Kỳ) đã khẳng định: Trong trạng thái lâng lâng sau khi dung nạp bia/rượu, phụ nữ dễ bị rơi vào cơn hứng tình giả hơn so với đàn ông.

Hệ quả, họ có thể tham gia vào các hoạt động tình dục không thực sự an toàn hoặc có lợi cho bản thân - Điều mà nếu trong trạng thái tỉnh táo hoàn toàn, họ có thể sẽ đưa ra lời từ chối hoặc chí ít là sẽ cân nhắc thêm.

Trong trường hợp không cần dè chừng với bạn rượu, chị em vẫn có thể rơi vào tình trạng "nơi ấy" khô hạn khiến cuộc ái ân không được suôn sẻ. Chưa kể, cồn trong rượu/bia kích thích hệ thần kinh trung ương sản sinh nhiều hoạt chất adrenalin khiến nhịp tim tăng nhanh, mạch máu co lại ảnh hưởng đến việc lưu thông máu ở chốn nhạy cảm, càng góp phần khiến tình trạng khô hạn thêm phần nặng nề hơn.

3. Rượu không giúp bạn thả lỏng tâm trí, ngược lại còn dễ khiến tình trạng rối loạn lo âu trầm trọng hơn

Nhiều người thường nghĩ uống rượu giúp đầu óc lâng lâng, thoát cảnh bị bủa vây bởi cả ngàn suy nghĩ rối như tơ vò hoặc cảm giác bồn chồn âu lo. Tuy nhiên, các chuyên gia tại Viện Sức khỏe Tâm thần quốc gia Mỹ (NIMH) đã khẳng định: Rượu làm thay đổi nồng độ serotonin và các chất dẫn truyền thần kinh khác trong não, khiến tình trạng rối loạn lo âu trở nên nghiêm trọng hơn. Trên thực tế, cơn lo lắng do rượu gây ra có thể kéo dài trong vài giờ, thậm chí vài ngày sau đó.

Trên đây là 3 lầm tưởng tai hại của không ít đôi trẻ về tác dụng của rượu bia nói riêng và đồ uống có cồn nói chung tới chuyện “yêu” đương cháy bỏng. Trong trường hợp đã lướt qua cả 3 gạch đầu dòng trên mà bạn vẫn muốn nhấp môi một chút, kết thân với vang đỏ là lựa chọn thông minh, an toàn và ít rủi ro nhất.

Đương nhiên, chỉ 1-2 ly thôi chứ không phải cả chai đâu nhé!

Ngoài ra, để bảo đảm an toàn cho chính mình và cộng đồng, các bạn cũng nên lưu ý một vài điều nho nhỏ sau:

1. Đã uống rượu, bia thì không lái xe.

2. Hạn chế hoặc tốt nhất là không nên đi uống rượu, bia trong buổi hẹn hò, gặp gỡ đầu tiên.

3 lầm tưởng tai hại về tác động của rượu bia tới chuyện đôi lứa hòa vào nhau: Nóng bỏng đâu chưa biết, chứ “đứt gánh giữa đường” thì khá chắc! - Ảnh 6.
https://ahadep.com/3-lam-tuong-tai-hai-ve-tac-dong-cua-ruou-bia-toi-chuyen-doi-lua-hoa-vao-nhau-nong-bong-dau-chua-biet-chu-dut-ganh-giua-duong-thi-kha-chac-20220321210043938.chn