Ai muốn da trắng, dáng thon và trẻ lâu cứ nước đậu đen mà dùng

Bên cạnh giúp giải nhiệt, nước đậu đen rang còn được xem như "thần dược" trong việc chăm sóc sắc đẹp, không chỉ giúp dáng thon, da sáng mà còn căng mịn, trẻ trung như gái đôi mươi.

Qua nghiên cứu, các chuyên gia đã kết luận rằng, đậu đen rất giàu anthocyanins - một chất chống oxy hóa rất tốt cho làn da. Đặc biệt, đậu đen còn rất giàu chất sắt, giúp tăng lượng hồng cầu trong máu, cải thiện sắc tố da đồng thời giúp làn da của chị em thêm tươi tắn và khỏe mạnh. Không ít chị em phụ nữ dùng thức uống từ đậu đen rang để giúp da sáng, dáng thon, ngăn ngừa lão hóa rất hiệu quả. 

Để làm nước đậu rang đúng chuẩn, chị em có thể áp dụng theo công thức đơn giản như sau:

Uống nước đậu đen: bí quyết giúp da trắng, dáng thon và trẻ lâu
Đậu đen rất giàu anthocyanins - một chất chống oxy hóa rất tốt cho làn da. Nguồn ảnh: Suckhoedoisong.

Chuẩn bị nguyên liệu

- 200g đậu đen.

- 3 muỗng cà phê mật ong nguyên chất.

Cách thực hiện

- Ngâm đậu đã chuẩn bị như trên vào nước có pha một ít muối trong thời gian khoảng 5 phút, vớt bỏ những hạt lép, mối mọt nổi lên trên và xả nước lại cho thật sạch, để ráo.

- Bắc chảo lên bếp, vặn lửa hơi to rồi đổ toàn bộ đậu đã ráo nước vào rang thật đều tay, sau đó hạ lửa thật nhỏ để đậu không bị cháy. Sau khi rang với lửa nhỏ trong thời gian khoảng 15 phút thì kiểm tra nếu đậu đã vàng đều thì tắt bếp và trút ra rổ để nguội.

Uống nước đậu đen: bí quyết giúp da trắng, dáng thon và trẻ lâu
Nước đậu đen không chỉ giúp dáng thon, da sáng mà còn căng mịn, trẻ trung như gái đôi mươi. Nguồn ảnh: Jamja.

- Chuẩn bị khoảng 1 lít nước trong nồi, cho đậu đã rang vào và nấu lửa to, khi nước sôi hạ lửa liu riu và nấu từ 15 - 20 phút cho đậu ra nước.

- Lọc nước đậu qua rây, để nguội rồi cho vào bình thủy tinh và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh dùng dần.

- Mỗi ngày uống 2 ly (250ml), trước khi uống cho thêm 1 thìa mật ong vào khuấy đều. Nên dùng vào buổi sáng (sau khi thức dậy) và tối (trước khi đi ngủ). Uống đều đặn nước đậu rang chị em sẽ cảm thấy làn da mình được cải thiện rất rõ rệt, các nếp nhăn giảm dần, rạng rỡ hơn hẳn. 

Uống nước đậu đen: bí quyết giúp da trắng, dáng thon và trẻ lâu
Uống đều đặn nước đậu rang chị em sẽ cảm thấy làn da mình được cải thiện rất rõ rệt. Nguồn ảnh: jamja.

Bên cạnh dùng đậu đen như trên thì chị em cũng có thể dùng kết hợp 3 loại đậu: đậu đen, đậu xanh và đậu nành. Cách làm cũng là rang rồi hãm với nước sôi để uống hàng ngày giúp mang lại cho làn da vẻ mượt mà, trẻ lâu. 

Cách rửa mặt, chăm sóc da mặt đúng cách.

Quả thật, đây là một phương pháp chăm sóc sắc vóc vừa đơn giản lại vừa rẻ tiền chị em không nên bỏ qua. Chỉ cần chăm chỉ uống nước đậu rang như thế mỗi ngày thì chẳng mấy chốc chị em sẽ sở hữu làn da lẫn vóc dáng ngày càng tươi tắn và trẻ trung hơn tuổi đấy! 

UỐNG TRÀ XANH MỖI NGÀY - BÍ QUYẾT ĐƠN GIẢN GIÚP TRẺ LÂU, THON THẢ CỦA PHỤ NỮ NHẬT

Ngoài dưỡng da, giữ dáng với công thức nước đậu đen rang như trên chị em còn có thể học phụ nữ Nhật bí kíp giúp trẻ lâu, thon thả qua cách ăn uống, đặc biệt là việc uống trà xanh mỗi ngày.

Ngoài mang lại tác dụng giảm cân, trà xanh còn giúp phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Vậy nên, thức uống này thường được phụ nữ Nhật dùng thường xuyên và đều đặn hàng ngày. Trà xanh vừa là thức uống yêu thích vừa là mẹo hay giúp họ trẻ lâu. 

Bên cạnh việc dùng trà xanh hàng ngày thì phụ nữ Nhật còn rất chú tâm đến vấn đề ăn uống. Ví như, ăn chậm, nhai kỹ; chia nhiều khẩu phần ăn nhỏ; ăn nhiều hải sản, thực phẩm nướng, thô và đặc biệt là không ăn quá nhiều đồ ngọt...