Bản hit đám cưới đình đám Vpop hoá ra ẩn chứa nội dung không ngờ tới: Chàng trai thực ra đã chết, để lại cô gái bơ vơ một mình

Sau khi biết được thông tin này, liệu bạn còn dám phát bản hit Vpop này ở đám cưới không...

Cầu Hôn có lẽ là một trong những ca khúc nổi tiếng nhất của Văn Mai Hương. Từ tựa đề cho đến lời hát đầy da diết, ngọt ngào, rất nhiều cặp đôi yêu nhau đã chọn Cầu Hôn của nữ ca sĩ để phát trong ngày trọng đại của mình. Tất cả đều say mê thưởng thức ca khúc Cầu Hôn và luôn ngỡ rằng đây chính là ca khúc được nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền viết riêng cho những cặp đôi yêu nhau trong ngày hôn lễ của họ...

Tuy nhiên, bạn có biết rằng nội dung thực sự ẩn sau ca khúc Cầu Hôn của Văn Mai Hương lại hết sức đau lòng. Đảm bảo khi bạn biết được câu chuyện ẩn sau ca khúc, bạn sẽ không bao giờ nghe lại ca khúc này với tâm thế bình thường nữa!

Cầu Hôn - Văn Mai Hương

Xuyên suốt MV là những hình ảnh hết sức ngọt ngào của cặp đôi khi bên nhau, thế nhưng, điều khiến khán giả băn khoăn là chàng trai lại không hề lộ mặt. "Cú plot twist" nằm ở phần sau của MV khi Văn Mai Hương trong bộ váy cưới trắng tinh khôi, tay cầm radio cùng bó cẩm tú cầu nhưng lại gục khóc nức nở. Và càng "xoắn não" hơn khi Văn Mai Hương lại gục đầu khóc bên một nấm mộ phủ đầy hoa và chiếc radio.

Hoá ra, những hình ảnh hạnh phúc rong chơi bên nhau kia của hai người chỉ là quá khứ rất đỗi ngọt ngào, còn hình ảnh Văn Mai Hương đứng trong lễ đường chỉ là trong trí tượng tưởng. Sự thật cuối cùng chính là người đàn ông nữ ca sĩ yêu đã ra đi từ rất lâu và Văn Mai Hương chỉ đang ôm những ký ức đẹp đẽ nhất của mình.

Bản hit đám cưới đình đám Vpop hoá ra ẩn chứa nội dung không ngờ tới: Chàng trai thực ra đã chết, để lại cô gái bơ vơ một mình - Ảnh 2.

Chàng trai trong MV giấu mặt từ đầu đến cuối

Chia sẻ với truyền thông vào thời điểm ra mắt, Văn Mai Hương cho biết khi nghe thử bản demo từ nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền, nữ ca sĩ đã gần như "chết lặng" khi biết bài hát viết về một cặp đôi yêu nhau say đắm, nhưng khi chàng trai qua đời vì mắc bệnh nan y, cô gái đã quyết định ở vậy chứ không tìm kiếm hạnh phúc ở một mối quan hệ khác.

Văn Mai Hương và ekip cũng quyết định thực hiện một MV bám khá sát với nội dung gốc của ca khúc. Tuy nhiên, Văn Mai Hương lẫn nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền không mang đến một bầu không khí quá bi thương, ảm đạm mà ngược lại, nhẹ nhàng, thơ mộng và mang đậm chất hoài niệm nhiều hơn.

Bản hit đám cưới đình đám Vpop hoá ra ẩn chứa nội dung không ngờ tới: Chàng trai thực ra đã chết, để lại cô gái bơ vơ một mình - Ảnh 3.

Đến lúc này thì phần lời bài hát cũng trở nên rõ ràng hơn. "Anh có yêu em không? Có muốn về nhà với em không?" cứ ngỡ là một câu hỏi nũng nịu từ cô gái dành cho chàng trai nhưng hóa ra, chàng trai đã vĩnh viễn không thể nào trả lời câu hỏi của cô gái.

"Đừng lặng im như thế, trả lời em đi" không phải vì chàng trai đang "giận dỗi" hoặc ưu tư về câu hỏi của cô gái vì chàng trai đã qua đời, những gì cô gái đối diện lúc này có thể chỉ là nấm mộ hoặc bức di ảnh của người thương mà thôi và câu hát kết thúc "Đừng làm trái tim em đau".

Bản hit đám cưới đình đám Vpop hoá ra ẩn chứa nội dung không ngờ tới: Chàng trai thực ra đã chết, để lại cô gái bơ vơ một mình - Ảnh 4.

Phần MV cũng là một nhân tố khiến ca khúc Cầu Hôn thêm phần ám ảnh dù được ghi lại bằng những khung hình hết sức nên thơ

Vâng, và sau khi nghe xong ý nghĩa thực sự ẩn sau bài hát, Cầu Hôn của Văn Mai Hương từ ca khúc được yêu thích trong các dịp đám cưới tưng bừng giờ có lẽ nên chuyển sang playlist nhạc dành cho mùa... Halloween luôn rồi?

Clip: YouTube - Gif: Cắt màn hình