Ca khúc Tết mới của Châu Đăng Khoa bị soi "bê nguyên xi" OST bộ phim đình đám của IU!

Châu Đăng Khoa lại vướng nghi vấn "đạo nhái" vì ca khúc mới có phần beat nghe như OST của Hotel Del Luna.

Mới đây, trong cộng đồng fan yêu phim và nhạc Hàn Quốc truyền tay nhau một video so sánh nhỏ, về sự "trùng hợp" khác thường giữa hai ca khúc. Một ca khúc là sáng tác xuân mới do Châu Đăng Khoa chắp bút, ca khúc còn lại là nhạc phim Hotel Del Luna ra mắt từ năm 2019. Điểm đáng nói là cả hai ca khúc này nghe giống nhau gần như y hệt ở đoạn mở đầu.  

Ca khúc Tết mới của Châu Đăng Khoa bị soi bê nguyên xi OST bộ phim đình đám của IU! - Ảnh 1.

Châu Đăng Khoa bị fan phim Hotel Del Luna đặt nghi vấn "đạo nhái" ca khúc Can You See My Heart

Châu Đăng Khoa vừa cho ra lò sản phẩm nhạc tết mang tên Một Năm Đã Qua, được trình diễn trên sân khấu Gala Nhạc Việt 16 - Xuân Về Gieo Hy Vọng bởi Văn Mai Hương, GiGi Hương Giang, Trương Thảo Nhi, Bảo Yến Rosie và Sofia. Ngay khi ca khúc được đăng tải lên YouTube, fan phim Hàn Quốc đã nhanh chóng phát hiện ra giai điệu ở đoạn dạo đầu của ca khúc này có vẻ "quen quen". 

Một Năm Đã Qua - Văn Mai Hương, GiGi Hương Giang, Trương Thảo Nhi, Bảo Yến Rosie, Sofia

Đoạn mở đầu của Một Năm Đã Qua giai điệu gần như y hệt với ca khúc Can You See My Heart - OST đình đám của phim Hotel Del Luna do nữ ca sĩ Heize trình bày. Đáng nói, bộ phim đã phát sóng từ năm 2019 và nhận được rất nhiều sự yêu thích, các bản nhạc trong phim cũng rất nổi tiếng. Sự giống nhau này còn khiến nhiều fan lầm tưởng Một Năm Đã Qua như phiên bản lời Việt của Can You See My Heart.

Đây cũng không phải lần đầu Châu Đăng Khoa dính lùm xùm bởi nghi vấn đạo nhạc. Trước đó, những ca khúc đình đám của anh như Tình Nhân Ơi hay Chân Ái cũng đã bị tố đạo nhạc, đạo thơ. 

Can You See My Heart - Hotel Del Luna OST Part 5

Bài viết so sánh đoạn đầu của hai ca khúc này đang được lan truyền chóng mặt trên MXH, đặc biệt là các trang yêu phim và nhạc Hàn Quốc. Dân tình đều cảm thấy đây không phải là một sự trùng hợp ngẫu nhiên, chỉ có thể là Châu Đăng Khoa đang "vay mượn" giai điệu từ ca khúc nhạc phim do Heize trình bày. 

Ca khúc Tết mới của Châu Đăng Khoa bị soi bê nguyên xi OST bộ phim đình đám của IU! - Ảnh 4.

Bài đăng so sánh sự giống nhau giữa hai ca khúc đang được thảo luận rầm rộ trên các diễn đàn

Ngay dưới video do Gala Nhạc Việt đăng tải sân khấu trình diễn Một Năm Đã Qua, nhiều fan cũng đã phát hiện ra điểm tương đồng trong giai điệu giữa ca khúc xuân mới của Châu Đăng Khoa với bản OST đình đám.

Ca khúc Tết mới của Châu Đăng Khoa bị soi bê nguyên xi OST bộ phim đình đám của IU! - Ảnh 5.

Nhiều fan đã cảm thấy sự tương đồng trong hai ca khúc

Phần lớn netizen là fan của phim Hotel Del Luna đều đang rất gay gắt, lên án về việc ca khúc của Châu Đăng Khoa giống với Can You See My Heart - OST yêu thích của họ. Liệu Châu Đăng Khoa có thực sự đang "vay mượn" giai điệu từ bản nhạc phim hay tất cả chỉ là sự trùng hợp? Câu hỏi này vẫn đang được nhiều người chờ chính chủ giải đáp. 

Ca khúc Tết mới của Châu Đăng Khoa bị soi bê nguyên xi OST bộ phim đình đám của IU! - Ảnh 6.
Ca khúc Tết mới của Châu Đăng Khoa bị soi bê nguyên xi OST bộ phim đình đám của IU! - Ảnh 7.

Không cần đặt nghi vấn, fan phim Hotel Del Luna phản ứng gay gắt về sự tương đồng giữa hai ca khúc

Chúng tôi đang liên hệ với Châu Đăng Khoa để làm rõ sự việc này.

Nguồn: Tổng hợp

https://ahadep.com/ca-khuc-tet-moi-cua-chau-dang-khoa-bi-soi-be-nguyen-xi-ost-bo-phim-dinh-dam-cua-iu-20220116231456176.chn