Chuyện rửa mặt: Tôi đã tìm ra cách vừa tiết kiệm lại vừa làm sạch sâu lỗ chân lông chỉ với 35k

Món phụ kiện lợi hại tôi đang nói tới chính là lưới tạo bọt giúp tăng hiệu quả làm sạch.

Hẳn bạn đã biết rửa mặt chính là bước đầu tiên vô cùng quan trọng trong chu trình dưỡng da. Phải rửa mặt sạch thì da mới thông thoáng, không lên mụn và dễ hấp thụ dưỡng chất từ những bước dưỡng sau. Nhưng không chỉ rửa mặt ào ào, tôi còn phát hiện ra có một cách cực thông minh giúp vừa tiết kiệm sữa rửa mặt lại giúp làm sạch sâu tận lỗ chân lông, đó chính là: Sử dụng lưới tạo bọt.

Chuyện rửa mặt: Tôi đã tìm ra cách vừa tiết kiệm lại vừa làm sạch sâu lỗ chân lông chỉ với 35k - Ảnh 1.

IG @baby_suelbi

Lưới tạo bọt có thiết kế giống như miếng bông tắm nhưng kích cỡ nhỏ hơn, một số loại lưới tạo bọt còn có thể những miếng xốp nhỏ bên trong giúp tăng khả năng tạo bọt. Sản phẩm này sẽ giúp tạo được nhiều bọt hơn hẳn so với việc bạn chỉ dùng tay không như thông thường. Mỗi lần rửa mặt bạn chỉ cần dùng lượng sữa rửa mặt khoảng bằng 1 hạt đậu nhỏ là đã có lớp bọt mịn, bông xốp cực kỳ thích mắt. Thông thường một lọ sữa rửa mặt tôi thường dùng trong 1 tháng là hết veo, nhưng kể từ khi dùng lưới tạo bọt, cũng vẫn sản phẩm đó nhưng tôi dùng trong 2,5 - 3 tháng mới hết.

Lớp bọt mịn li ti cũng có khả năng len lỏi làm sạch sâu bên trong lỗ chân lông, tăng hiệu quả làm sạch. Bên cạnh đó, theo nhiều cô gái Nhật Bản truyền tai nhau, lớp bọt mịn cũng giúp hạn chế việc ma sát từ tay và da mặt, giúp làm sạch nhẹ nhàng mà không khiến da mặt bị chảy xệ.

Việc dùng lưới tạo bọt sẽ giúp tạo nhiều bọt hơn hẳn so với việc chỉ dùng tay thông thường (Ảnh: DHC).

Một ưu điểm khác của lưới tạo bọt đó là cân bằng độ pH của sữa rửa mặt. Một số loại sữa rửa mặt thường có độ pH khá cao, tạo cảm giác da khô căng sau khi sử dụng. Nhưng khi dùng dụng cụ tạo bọt, sữa rửa mặt đã được pha loãng với nước nên độ pH sẽ giảm thiểu phần nào, trở về độ pH cân bằng và không khiến da bị khô căng khó chịu sau khi sử dụng.

Tuy nhiên khi dùng các loại lưới rửa mặt, bạn nên lưu ý thường xuyên làm sạch sản phẩm cùng xà phòng rửa tay. Sau khi dùng nên phơi ở chỗ thông thoáng, khô ráo để tránh tích tụ vi khuẩn. Một em lưới tạo bọt có thể dùng được ít nhất là 6 tháng đến 1 năm, vậy nên đây thực sự là món đầu tư thông minh mà tôi nghĩ bạn nên sắm 1 em.

Dưới đây là một số loại lưới tạo bọt mà bạn có thể tham khảo.

Chuyện rửa mặt: Tôi đã tìm ra cách vừa tiết kiệm lại vừa làm sạch sâu lỗ chân lông chỉ với 35k - Ảnh 3.

Lưới rửa mặt Muji

Nơi mua: Muji Việt Nam - Giá: 35k
Chuyện rửa mặt: Tôi đã tìm ra cách vừa tiết kiệm lại vừa làm sạch sâu lỗ chân lông chỉ với 35k - Ảnh 5.

Lưới tạo bọt DHC

Nơi mua: Watsons, DHC Việt Nam - Giá: 50k

Chuyện rửa mặt: Tôi đã tìm ra cách vừa tiết kiệm lại vừa làm sạch sâu lỗ chân lông chỉ với 35k - Ảnh 7.

Lưới rửa mặt Shobi

Nơi mua: Sakuko Store - Giá: 60k

Chuyện rửa mặt: Tôi đã tìm ra cách vừa tiết kiệm lại vừa làm sạch sâu lỗ chân lông chỉ với 35k - Ảnh 9.

Lưới rửa mặt The Body Shop

Nội dung: The Body Shop - Giá: 130k

Ảnh: Internet