Cô giáo giảng bài bị lỗi font chữ, tưởng sẽ "quê", ai ngờ nhanh trí nói 1 câu làm tụi học trò không dám cãi

Dù bài giảng sai nhưng lời nói của cô giáo vẫn là chân lý nhé.

Slide được xem là công cụ hữu hiệu trong quá trình giảng dạy và học tập. Slide giúp bài giảng của giáo viên trở nên sinh động hơn bằng những thiết kế đẹp mắt cũng như font chữ chỉn chu. Nhưng rất nhiều tình huống lỗi slide vẫn luôn xảy ra ngay trong lớp học khiến cho thầy, cô giáo không kịp trở tay.

Vừa qua, trên mạng xã hội đã xuất hiện hình ảnh hài hước về bài giảng của một giáo viên Lịch Sử được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Theo đó, tình huống xuất hiện khi đang trong giờ học thì slide gặp sự cố lỗi font khiến cho các học sinh không hiểu bài giảng của cô là gì.

Thay vì tỏ ra ngượng ngùng, cô giáo đã trêu lại chính học sinh mình: "Cô làm như này để xem nãy giờ các em có hiểu bài không thôi!". Ừ thì đúng rồi, nếu hiểu bài thì phải đoán được những gì cô giáo đang ghi chứ!

Cô giáo giảng bài bị lỗi font chữ, tưởng sẽ quê, ai ngờ nhanh trí nói 1 câu làm tụi học trò không dám cãi - Ảnh 1.

Hình ảnh bài giảng lỗi font của giáo viên Lịch Sử được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội

Bài viết nhanh chóng thu hút cư dân mạng bởi câu nói đùa hài hước của cô giáo. Đây cũng là cách thức hay để test xem học sinh có chăm chú nghe giảng hay không. Không còn ai nhìn vào sự cố trên của cô giáo, mà dưới bài viết là hàng loạt bình luận cùng nhau tham gia thử thách trong ảnh có nội dung gì.

-“Tìm kiếm con đường, cách thức hợp lí nhất trong quá trình hội nhập quốc tế: Phát huy thế mạnh, hạn chế tới mức thấp nhất rủi ro, bất lợi, sai lầm. Nên có những bước đi thích hợp, kịp thời.

Phần lớn các nước đang phát triển đều có điểm xuất phát thấp về kinh tế, trình độ dân trí thấp, hạn chế nhiều về nguồn nhân lực chất lượng cao.

Sự cạnh tranh quyết liệt của thị trường thế giới vào các quan hệ kinh tế quốc tế còn nhiều bất bình đẳng, gây nhiều thiệt hại đối với các nước đang phát triển” - Một cư dân mạng chia sẻ về thành quả ngồi dịch bài giảng lỗi font của cô giáo.

Ai trong chúng ta cũng đã gặp trường hợp bài giảng lỗi font. Dù có thể các giáo viên đã chuẩn bị nội dung tương đối rõ ràng nhưng khi trình chiếu sang một máy tính, phần mềm khác vẫn hay xảy ra lỗi mà không kịp xử lý. Học tại lớp đã khó, ngày nay học trực tuyến mọi thứ còn khó khăn hơn. Việc tạo ra các bài giảng chuẩn sẽ giúp công việc dạy học thoải mái hơn, dễ dàng truyền tải kiến thức thú vị đến các học sinh.

Nguồn: Group Trường Người Ta