Hà Nội: Người phụ nữ 60 tuổi hoảng loạn vì bị đôi nam nữ dàn cảnh cướp chú mèo con trị giá hơn 10 triệu đồng

Ngày 15/12, bà N.T.Th. (64 tuổi, trú tại quận Ba Đình, Hà Nội) cho biết, gia đình bà vừa bị 2 đối tượng vào nhà để lừa đảo, chiếm đoạt 1 con mèo cảnh có giá trị hàng chục triệu đồng.

Theo đó, khoảng 18h00 ngày 6/12, bà Th. cùng chồng là ông N.Q.T. đang ở nhà cùng các cháu nhỏ thì có 2 người (1 nam, 1 nữ) đến gọi cửa hỏi mua mèo cảnh và xin được vào bên trong nhà để xem xét rồi chọn mua. 

Tại thời điểm này, gia đình bà Th. cũng đang có một đàn mèo cảnh giống ngoại nhập (Munchkin Silver - mèo chân lùn) khoảng 45 ngày tuổi.

Hà Nội: Người phụ nữ hơn 60 tuổi hoảng loạn vì bị đôi nam nữ dàn cảnh cướp chú mèo con trị giá hơn 10 triệu đồng - Ảnh 1.

Giá một chú mèo chân ngắn trưởng thành nhập khẩu có thể lên tới 55 triệu đồng/con

"Lúc đó, 2 người này đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang kín mít nhưng tôi vẫn nhận ra họ là khách cũ đã từng mua mèo cảnh của gia đình tôi cách đây không lâu. Vừa gặp tôi, người đàn ông luôn miệng nói, con gái tôi đã bán cho họ con mèo cái chân lùn, tai cụp - con mèo có giá trị lớn nhất trong đàn mèo của nhà tôi (giá thị trường khoảng 10 triệu đồng) nên giờ anh ta đến để lấy mèo mang về", bà Th. kể lại sự việc.

Theo lời bà Th., người đàn ông liên tục nói đã mua con mèo con này nên giờ đến lấy mang đi. Vì không hề hay biết gì về việc mua bán giữa đôi nam nữ và con gái mình nên bà Th. tỏ ra hoài nghi và nói sẽ gọi cho con gái để hỏi cho rõ. 

"Thấy vậy, người đàn ông vờ gọi điện thoại cho ai đó và nói rằng mình đến nhận mèo rồi khẳng định với tôi là anh ta vừa gọi điện cho con gái tôi để tạo sự tin tưởng. Cùng lúc đó, người phụ nữ đi cùng nhanh tay ôm con mèo đi thẳng ra phòng khách", bà Th. nhớ lại.

"Khi người đàn ông gọi điện cho ai đó, tôi đã hỏi rằng đang gọi cho con tôi à thì anh ta gật đầu. Thấy vậy, tôi yêu cầu được chuyện với con tôi để xác nhận việc mua bán thì anh ta lại tắt và khẳng định đang gọi cho người khác chứ không phải gọi con tôi. 

Hà Nội: Người phụ nữ hơn 60 tuổi hoảng loạn vì bị đôi nam nữ dàn cảnh cướp chú mèo con trị giá hơn 10 triệu đồng - Ảnh 2.

Hình ảnh trích xuất từ camera ghi lại là lúc 18h13, người phụ nữ mang túi đen có chứa chú mèo ra khỏi nhà được người đàn ông ngồi trên xe đợi sẵn

Đúng lúc này, tôi quay ra thì thấy người phụ nữ đã mang con mèo đi thẳng xuống dưới nhà, rồi anh ta cũng nhanh chân chạy luôn theo ra đến khu vực cổng nhà tôi rồi lên xe đi mất", bà Th. kể.

Bà Th. khẳng định, gia đình mình bị dàn cảnh, đôi nam nữ đã lợi dụng lúc con bà vắng nhà để dàn cảnh mua bán, cướp mèo. Sự việc chỉ diễn ra trong vòng khoảng 15 phút khiến bà trở tay không kịp.

Sự việc đã trôi qua hơn 1 tuần nhưng vợ chồng bà Th. vẫn đang rất hoảng loạn và lo lắng. Hiện, gia đình bà Th. đã cung cấp toàn bộ những thông tin, hình ảnh, video ghi lại sự việc tới cơ quan chức năng.