Hai nàng công chúa độc thân HOT nhất hoàng gia Nhật: Đều là "quốc bảo" được trân quý và tiêu chuẩn chọn chồng tránh "vết xe đổ" của Mako

Hai nàng công chúa Nhật Bản Aiko và Kako đều nhận được sự yêu mến và kỳ vọng của dân chúng.

Cuộc hôn nhân giữa cựu Công chúa Nhật Bản Mako với chàng trai thường dân Kei Komuro đã gây ra biết bao sóng gió cho hoàng gia Nhật. Cho đến tận bây giờ khi cặp đôi đã sống ở Mỹ được hơn nửa năm, vợ chồng Mako vẫn đang nhận được sự quan tâm theo dõi sát sao từ dân chúng.

Chưa bao giờ, một bộ phận người dân Nhật lại phản đối và tỏ ra không hài lòng về một chàng rể hoàng gia đến như vậy. Sau khi Mako xuất giá, hoàng gia Nhật còn hai nàng công chúa trẻ tuổi, độc thân là Aiko, con gái Nhật hoàng Naruhito và Kako, con gái thứ hai của Thái tử Fumihito. Vấn đề kết hôn của họ đang được đặt lên hàng đầu bởi hoàng gia Nhật không muốn có thêm một "cơn ác mộng" giống như Mako lặp lại một lần nữa.

Hai nàng công chúa độc thân HOT nhất hoàng gia Nhật: Đều là quốc bảo được trân quý và tiêu chuẩn chọn chồng tránh vết xe đổ của Mako - Ảnh 1.

"Không được đi vào vết xe đổ của Mako"

Công chúa Kako, người em thân thiết nhất với Mako hiện nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng bởi lẽ cô được coi là "quốc bảo" của hoàng gia Nhật với diện mạo cùng tài năng đều xuất sắc. Nàng công chúa xinh đẹp nhất Nhật Bản này hiện đã 27 tuổi, thời điểm hoàn hảo để tính chuyện kết hôn.

Kako là nàng công chúa nhận được nhiều sự kỳ vọng của công chúng, ở cô có sự kết hợp hoàn hảo giữa truyền thống và hiện đại. Nàng công chúa này đã từng học tại trường ĐH Cơ đốc giáo Quốc tế ở thủ đô Tokyo. Năm 2018, cô hoàn thành khóa học ngành Quản lý sân khấu và Thiết kế trình diễn tại Trường ĐH Leeds (Anh).

Hai nàng công chúa độc thân HOT nhất hoàng gia Nhật: Đều là quốc bảo được trân quý và tiêu chuẩn chọn chồng tránh vết xe đổ của Mako - Ảnh 2.

Công chúa Kako trong bộ ảnh mừng sinh nhật tuổi 27 vào năm ngoái

Sau khi tốt nghiệp, Kako tích cực thực hiện các nhiệm vụ hoàng gia và làm một số công việc từ thiện. Đây là nàng công chúa hiếm hoi của Nhật đã từng thẳng thắn nêu rõ các quan điểm của mình về những vấn đề được dư luận quan tâm. Trong một cuộc họp báo, Kako cho rằng sẽ đạt được bình đẳng giới trong tương lai, mọi người sẽ có nhiều lựa chọn hơn trong cuộc sống, có thể lựa chọn con đường phát huy tối đa tiềm năng của mình.

Kako cũng không ngần ngại công khai ủng hộ cuộc hôn nhân của chị gái mình, hết lời ca ngợi anh rể Kei Komuro giữa tâm bão dư luận. Công chúa Kako nghĩ rằng "trong hôn nhân, cảm xúc của hai người là quan trọng nhất. Tôi hy vọng ước nguyện của riêng chị gái sẽ thành hiện thực".

Chính vì vậy, nhiều người tin rằng Công chúa Kako sẽ đi theo bước chân của chị gái mình, lựa chọn con đường tự do ở phía trước. Tuy nhiên, theo tờ Bunshun, Thái tử Nhật Bản quyết tâm không để con gái thứ hai đi vào vết xe đổ của Mako. Và để làm được điều này, chắc chắn người chồng tương lai của Kako phải là người sở hữu những yếu tố cơ bản: Gia đình không phức tạp, học vấn tương xứng, nghề nghiệp ổn định và phẩm chất tốt đẹp.

Nhiều nguồn tin Nhật Bản cho biết, Kako đã có đối tượng kết hôn nhưng cô chưa thể công khai trong lúc này vì sự ảnh hưởng về cuộc hôn nhân gây tranh cãi của Mako vẫn còn đó. Vợ chồng Thái tử Nhật Bản được cho là cảm thấy hối hận khi để con gái Mako kết hôn trong lúc Kei Komuro chưa có sự nghiệp ổn định. Cho đến nay, anh vẫn không thể lấy được bằng luật sư sau 2 lần thi trượt.

Hai nàng công chúa độc thân HOT nhất hoàng gia Nhật: Đều là quốc bảo được trân quý và tiêu chuẩn chọn chồng tránh vết xe đổ của Mako - Ảnh 3.

Công chúa Kako xuất hiện cùng một nam thanh niên ở nơi công cộng

Chính vì vậy, Thái tử Fumihito và vợ sẽ cẩn thận hơn về chuyện kết hôn của Kako. Đây là áp lực rất lớn đối với bản thân công chúa xinh đẹp này cũng như vị hôn phu của cô trong tương lai. Cả hai chắc chắn sẽ bị đem ra so sánh với Mako và nhận về nhiều ý kiến nhận xét từ dân chúng Nhật.

Theo truyền thông Nhật, Kako đã hẹn hò với một chàng trai thường dân mà cô gặp gỡ trong một buổi giao lưu với sinh viên quốc tế. Một số trang tin cho hay, bạn trai của Kako từng theo học tại một trường khoa học ở Tokyo rồi sau đó du học ở Đại học Leeds. Đây cũng nơi Kako lựa chọn du học. Tuy nhiên cho đến nay danh tính của bạn trai Kako hoàn toàn được giữ kín trên truyền thông.

Để mọi thứ diễn ra tự nhiên

Khác với Kako đang chuẩn bị phải nghĩ tới chuyện kết hôn thì Công chúa Aiko, con gái duy nhất của Nhật hoàng Naruhito mới vừa bước sang tuổi trưởng thành. Chuyện tình yêu và hôn nhân của nàng công chúa 21 tuổi này vẫn còn trong giai đoạn "sơ khai".

Công chúa Aiko được coi là "quốc bảo" của hoàng gia Nhật với tính cách khiêm nhường, giản dị, luôn đặt lợi ích chung của mọi người lên hàng đầu. Trước tình hình khó khăn của người dân và đất nước vì Covid-19, Aiko đã sử dụng vương miện cũ của cô ruột thay vì làm một cái mới như bao công chúa khác.

Từng được mệnh danh là "nàng công chúa cô độc nhất Nhật Bản" với quá khứ bị bắt nạt, phải đối phó với một số vấn đề về sức khỏe, giờ đây Aiko đã bản lĩnh và tự tin hơn, dần đảm nhận các nhiệm vụ hoàng gia. Là con gái của Vua nhưng Mako không thể trở thành Nữ hoàng trong tương lai vì quy định chỉ có hoàng nam được thừa kế ngai vàng ở Nhật Bản.

Hai nàng công chúa độc thân HOT nhất hoàng gia Nhật: Đều là quốc bảo được trân quý và tiêu chuẩn chọn chồng tránh vết xe đổ của Mako - Ảnh 4.

Công chúa Aiko trong cuộc họp báo đánh dấu tuổi trưởng thành mới đây

Mặc dù vậy, vấn đề hôn nhân của Aiko vẫn rất được quan tâm. Nhiều người cho rằng đã đến lúc hoàng gia Nhật cần thay đổi luật để công chúa sau khi họ lấy chồng thường dân vẫn được ở lại hoàng gia. Bởi lẽ số thành viên trong gia đình hoàng gia Nhật đang ngày càng ít đi.

Sau khi Mako kết hôn và rời khỏi hoàng gia, cuộc khủng hoảng về việc "cạn kiệt" người của hoàng gia ngày một rõ nét và sâu rộng hơn. Tuy nhiên việc thay đổi luật lệ tồn tại từ bao đời nay không phải là điều dễ dàng. Trong cuộc họp báo đánh dấu cột mốc trưởng thành mới đây, Công chúa Aiko cũng lần đầu đề cập đến chuyện hôn nhân của mình.

Nàng công chúa 21 tuổi cho hay: "Tôi không có tiêu chuẩn đặc biệt gì về người bạn đời lý tưởng. Hôn nhân hạnh phúc đối với tôi đó chính là luôn ở bên nhau và làm cho nhau mỉm cười. Tôi nghĩ đó là mối quan hệ tuyệt vời".

Hai nàng công chúa độc thân HOT nhất hoàng gia Nhật: Đều là quốc bảo được trân quý và tiêu chuẩn chọn chồng tránh vết xe đổ của Mako - Ảnh 5.

Hoàng hậu Nhật Bản luôn đồng hành và bảo vệ con gái duy nhất

Tờ Jisin dẫn lời một quan chức của Cơ quan Nội chính Hoàng gia cho biết Hoàng hậu Masako cũng rất lo lắng cho tương lai của Công chúa Aiko. "Khi Mako cảm thấy bất tiện với tư cách là một thành viên hoàng gia thì Aiko cũng cảm thấy bối rối trước vị trí của mình. Công chúa vẫn gặp khó khăn do các vấn đề như kế vị ngai vàng.

Hoàng hậu Masako cho rằng tương lai của Aiko sẽ đi đúng hướng như nó vốn có. Bà muốn Aiko tự tin sống mà không bị mang tiếng là con gái của hoàng đế. Masako đã quyết tâm bảo vệ Aiko với tư cách là một người mẹ và một Hoàng hậu", một quan chức của Cơ quan Nội chính Hoàng gia, nói.

Trên thực tế, Hoàng hậu Masako chính là người đồng hành cùng con gái vượt qua nhiều giai đoạn khó khăn trong cuộc sống. Aiko được cha mẹ bảo vệ hết mực và cô gái được phép làm những gì mà mình muốn, tất nhiên vẫn phải trong khuôn khổ nhất định. Với một người khiêm nhường và mẫu mực như Aiko, chắc chắn nàng công chúa này sẽ lựa chọn bạn đời phù hợp với bản thân cũng như không gây ra quá nhiều ồn ào, đi ngược lại với sự kỳ vọng của dân chúng.

Nguồn: Bunshun, Dailyshincho