Hai thánh meme "anh răng hô và em ngờ nghệch" khuynh đảo MXH 10 năm trước: Từ bỏ sự nổi tiếng để chuyên tâm học hành, giờ có công việc bất ngờ

Ai đã từng dùng MXH 10 năm về trước hẳn sẽ nhớ 2 anh chàng trong bức ảnh meme huyền thoại này.

Internet và mạng xã hội làm việc nổi tiếng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Chỉ cần một khoảnh khắc với biểu cảm để đời, bạn có thể sẽ trở thành tâm điểm chú ý của dân mạng. Đây cũng là công thức cho sự nổi tiếng của 2 nam sinh Trung Quốc khi đôi bạn này cùng góp mặt trong khung hình đầy hài hước. Trong khi một bên nở một nụ cười khoe trọn hàm răng với biểu cảm hài hước thì phía sau, một nam sinh khác đang "trưng" bộ mặt ngờ nghệch của mình ra mà không biết rằng khoảnh khắc ấy đã được máy ảnh ghi lại.

Sau đó, tấm hình này đã trở nên viral chưa từng có khắp lãnh thổ Trung Quốc. Chưa dừng lại ở đó, bức ảnh còn được lan truyền khắp châu Á và trở thành meme đi vào huyền thoại của người dùng internet những năm 2011. Bức ảnh thú vị này được dân mạng đặt tên "anh răng hô và em ngờ nghệch."

Hai thánh meme anh răng hô và em ngờ nghệch khuynh đảo MXH 10 năm trước: Từ bỏ sự nổi tiếng để chuyên tâm học hành, giờ có công việc bất ngờ - Ảnh 1.

Được biết, danh tính của "em ngờ nghệch" là Dư Trẫm Triết và "anh răng hô" là Trương Dũng. Khi bức ảnh được chụp, cả hai đang là học sinh trường cấp 2 số 7 Hàng Châu. Lúc này, Trương Dũng có biệt tài cười khoe trọn hàm răng của mình theo hình thang, thế nên vào giờ ra chơi cậu bạn được bạn bè yêu cầu thực hiện trò này và chụp ảnh lại bằng điện thoại. Nhưng bức ảnh vô tình lại để lọt Dư Trẫm Triết vào, thế là bức ảnh lại nhân đôi sự hài hước.

Tuy nhiên, mãi đến khi cả hai đang là sinh viên năm 3, chẳng hiểu lý do gì mà bức ảnh này lại được đăng tải lên các trang MXH và trở nên viral với tốc độ chóng mặt. Chỉ trong vòng 1 tháng, hơn 100 phiên bản meme đã được chế ra từ biểu cảm của cặp nam sinh.

Nhờ khoảnh khắc thú vị trên mà hai nhân vật chính trong bức ảnh được báo giới quan tâm. Nhật báo Kinh doanh Trùng Khánh đưa tin, vào năm 2011, "anh răng hô" đã xuất hiện lần đầu tiên trên truyền hình trong một chương trình của đài Truyền hình vệ tinh Chiết Giang. Năm 2012, anh được mời tham gia Gala Lễ hội mùa xuân của CCTV. Năm 2014, anh xuất hiện trong The Revenge Of The Canteen.

Trương Dũng tỏ ra thoải mái khi thấy mình được nhiều người chú ý. "Cha mẹ của tôi đã từng hỏi mình có bị tổn thương không và tôi nói rằng mình nên nhìn nhận điều này với một tâm hồn cởi mở!", nam sinh nói trong một lần được phỏng vấn.

Dư Trẫm Triết và Trương Dũng không còn dáng vẻ hài hước ở thời điểm hiện tại

Nhưng có lẽ việc nổi tiếng một cách bất ngờ và trở thành gương mặt cho người người, nhà nhà đem ra làm trò đùa khiến Dư Trẫm Triết không thích cho lắm. Anh cho rằng việc sử dụng hình ảnh cá nhân của mình cho những mục đích ghép vào các ảnh thô tục là khó chấp nhận. Cũng vì sự bức xúc này mà trên internet lan truyền thông tin cặp nam sinh đã phải nhảy lầu tự tử vì áp lực dư luận nhưng cuối cùng cả hai đã lên tiếng về tin đồn vô căn cứ này.

Về cuộc sống sau khi nổi tiếng, Trương Dũng từng theo học trường Cao đẳng Nghệ thuật và Thiết kế, Học viện Nghệ thuật Trung Quốc, chuyên ngành Thiết kế trang sức chuyên nghiệp. Anh từng làm thực tâm sinh cho một công ty trang sức. Nhưng sau khi ra trường, anh lại theo đuổi công việc IT mà không làm công việc gì liên quan tới thiết kế. Được biết, ngoài đời nam sinh này là người thích gây cười cho mọi người xung quanh và luôn có tinh thần lạc quan, tích cực.

Còn Dư Trẫm Triết theo học Cao đẳng Tiền Giang, thuộc Đại học Sư phạm Hàng Châu. Được biết, anh học ngành Thiết kế phim hoạt hình. Nhưng anh từng khẳng định trên báo chí rằng: "Tôi không thích chuyên ngành hoạt hình mà tôi đang học bây giờ. Tôi hy vọng có thể viết tiểu thuyết, kịch bản, sáng tác nhạc và tự làm phim nếu có cơ hội. Tôi mong mình sẽ có cơ hội để thể hiện tài năng của mình với mọi người."

Theo: Sohu

https://ahadep.com/hai-thanh-meme-anh-rang-ho-va-em-ngo-nghech-khuynh-dao-mxh-10-nam-truoc-tu-bo-su-noi-tieng-de-chuyen-tam-hoc-hanh-gio-co-cong-viec-bat-ngo-20211217164741172.chn