Hò nhau đi họp lớp nhân ngày 20⁄11, thanh niên "sốc nặng" khi thấy đám bạn năm xưa quay trở lại

Lớp học nào đi họp lớp cũng gặp tình trạng này thôi.

Chỉ còn vài ngày nữa là đến ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Đây là dịp để tụi học trò dành những lời chúc, món quà nhỏ... tặng cho các thầy cô - những người 1 năm qua đã vất vả dạy dỗ học sinh rồi!

Đây cũng là dịp để các bạn cựu học sinh rủ nhau về trường, rủ nhau gặp lại thầy cô. Song cứ như thành truyền thống vậy, không phải lớp học nào cũng họp lớp đông đủ. Đứa thì bận làm, đứa thì không còn mặn mà tình cảm... nói chung là rất nhiều lý do được đưa ra.

Điển hình như mới đây, một hình ảnh được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội như nói thay nỗi lòng: Đi họp lớp nhưng chỉ được có 5 thành viên!

Hò nhau đi họp lớp nhân ngày 20/11, thanh niên sốc nặng khi thấy đám bạn năm xưa quay trở lại - Ảnh 1.

Họp lớp nhưng được có 5 thành viên

Được biết đây là hình ảnh do bạn P.T.K - cựu học sinh trường THPT Thanh Miện (tỉnh Hải Dương) chụp lại trong dịp 20/11 năm ngoái về trường cùng với nhóm bạn cũ. Nam sinh cho biết dù đã rời trường được 4 năm nhưng vẫn sắp xếp thời gian cùng với bạn bè quay trở lại thăm cô chủ nhiệm.

P.T.K tâm sự thêm: "Group chat từ hồi cấp 3 của lớp mình vẫn hoạt động sôi nổi, giữ liên lạc với nhau và mối quan hệ từ đó đến nay vẫn rất tốt. Tuy nhiên vì không sắp xếp được thời gian nên lớp mình chỉ có 1 số bạn hẹn nhau về thăm trường".

Đây có lẽ là một lớp học "kiểu mẫu" mà các thế hệ học trò phải tham khảo thêm! Bởi lẽ trên thực tế, số lượng các học sinh về lại trường cũ quả thực chỉ đếm trên đầu ngón tay vì rất nhiều lý do: bận học bận làm, ở xa,... Chưa kể, một phần các bạn không quá mặn mà với trường cũ vì không hòa nhập được với thầy cô, bạn bè.

Hò nhau đi họp lớp nhân ngày 20/11, thanh niên sốc nặng khi thấy đám bạn năm xưa quay trở lại - Ảnh 3.

Dù group chat vẫn hoạt động sôi nổi nhưng không phải ai cũng dành được thời gian đi họp lớp

"Cấp 3 là nơi mà mọi ý tưởng nảy sinh thể hiện sự ngây thơ, xông xáo của tuổi trẻ và là chất xúc tác khiến tình cảm đơm hoa và cả những rạn nứt tuổi mới lớn xảy ra. Hãy đi con đường của bạn! Đó là ý tưởng tốt hơn bao giờ hết" - P.T.K tâm sự thêm về thời cấp 3 của mình.

20/11 năm nay khác mọi năm khi diễn ra trong tình hình dịch bệnh. Nhiều trường học đã phải tổ chức ngày nhà giáo Việt Nam dưới hình thức trực tuyến. Tuy nhiên, cũng hi vọng các bạn trẻ vẫn sẽ nhớ đến nhau, nhớ đến lớp cũ và đặc biệt là các thầy cô giáo cũ từng dạy dỗ mình.

Ảnh: Nhân vật cung cấp