Hỏi "Thứ gì tăng lên gấp nửa nếu đảo ngược nó lại?" - Nam ứng viên đáp số 6 liền bị nhà tuyển dụng loại thẳng tay, đáp án gây bất ngờ

Rõ ràng số 6 khi đảo ngược sẽ thành số 9 và gấp chính nó đúng 1 nửa lần nhưng câu trả lời thuyết phục được nhà tuyển dụng thì lại khác.

Các sinh viên sau khi tốt nghiệp đều mong muốn tìm được một công việc vừa phù hợp với chuyên môn nhưng cũng giúp họ có mức thu nhập ổn định hơn sau 4 năm dài đằng đẵng ngồi trên giảng đường. Tuy nhiên, khi khoảng cách trình độ giữa người này với người kia đang dần được thu hẹp khiến cho tình hình xin việc làm của những sinh viên mới ra trường gặp nhiều thách thức hơn.

Lý Văn Xương, một sinh viên vừa mới tốt nghiệp một trường đại học tại Trung Quốc cũng đang bắt đầu hành trình tìm việc của mình. Tuy nhiên, tình hình không mấy khả quan trong thời gian đầu. Anh chỉ biết cố gắng chờ đợi và tìm thêm các công ty có vị trí phù hợp với chuyên môn của mình để nộp thêm hồ sơ.

Hỏi Thứ gì tăng lên gấp nửa nếu đảo ngược nó lại? - Nam ứng viên đáp số 6 liền bị nhà tuyển dụng loại thẳng tay, đáp án gây bất ngờ - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Cuối cùng, sau nhiều sự kiên trì, anh cũng được một công ty lớn mời đến tham gia phỏng vấn.. Khác với dự đoán ban đầu rằng nhà tuyển dụng sẽ chỉ hỏi những câu hỏi xoay quanh kinh nghiệm, kiến thức và trao đổi về quyền lợi của ứng viên, ấy thế mà ngay trong phòng phỏng vấn, anh cùng các ứng viên tham gia đã nhận được câu hỏi khá hóc búa: "Cái gì tăng lên gấp nửa nếu lộn ngược nó lại?"

Những người tham gia phỏng vấn được phen ngẩn người vì câu hỏi. Tuy nhiên, họ cũng phải chọn cách đối mặt. Người đầu tiên là một anh chàng tầm 28-29 tuổi. Anh đáp: "Xin lỗi nhà tuyển dụng nhưng tôi nghĩ làm sao có thứ gì như vậy được!" Các nhân viên trong phòng nhân sự cùng quản lý chuyên môn nhìn ứng viên này và không đáp gì, liền quay sang Lý Văn Xương.

Lý Văn Xương là một sinh viên mới ra trường nên trả lời với phong thái khá tự nhiên, anh đáp: "Thưa nhà tuyển dụng, câu hỏi của quý vị thực sự không khó. Tôi nghĩ câu trả lời phải là số 6. Nếu lật ngược số 6 lại ta có số 9, 9 hơn 6 ba đơn vị tức là gấp nửa số 6. Tôi chắc chắn đây là đáp án duy nhất, không có đáp án nào khác cả".

Hỏi Thứ gì tăng lên gấp nửa nếu đảo ngược nó lại? - Nam ứng viên đáp số 6 liền bị nhà tuyển dụng loại thẳng tay, đáp án gây bất ngờ - Ảnh 3.

Ảnh minh họa

Nhà tuyển dụng nghe câu trả lời đã tỏ ra thích thú và vội gật gù, điều này cho thấy họ đang có cái nhìn thiện cảm vào anh chàng họ Lý. Cuối cùng, ứng viên còn lại tên Trương Vĩ biết rằng nếu mình lặp lại đáp án của Lý Văn Xương thì nguy cơ mình bị loại là rất cao. Thế nên, anh đưa ra đáp án táo bạo hơn.

Người này đáp: "Thưa nhà tuyển dụng, tôi nghĩ câu hỏi vẫn còn 1 cách trả lời khác. Đó là số 0, khi lộn ngược số 0 vẫn là số 0. Và nếu số 0 bị chia ra 2 nửa thì nó vẫn là 0. Tôi nghĩ đáp án này cũng nên được chấp nhận!"

Hỏi Thứ gì tăng lên gấp nửa nếu đảo ngược nó lại? - Nam ứng viên đáp số 6 liền bị nhà tuyển dụng loại thẳng tay, đáp án gây bất ngờ - Ảnh 4.

Ảnh minh họa

Sau một hồi thảo luận, đơn vị tuyển dụng đã quyết định chọn Trương Vĩ, người có câu trả lời hay ho hơn thay vì Lý Văn Xương, người có câu trả lời sát với tiêu chi đề bài. Bởi anh chàng họ Trương cho thấy khả năng ứng biến, xử lý tình huống của mình khi bị đưa vào thế khó. Anh đã tự tìm cách "chữa cháy" cho mình một cách ngoạn mục ở thời điểm mà ai cũng nghĩ sẽ khó có ai có thể xoay chuyển tình thế. Và tất nhiên, một nhân sự như vậy thì công ty nào cũng muốn chiêu mộ.

Về phần tân cử nhân họ Lý, anh lại được thêm một bài học sau buổi phỏng vấn này để rút kinh nghiệm cho những lần sau.