Khai trương UNIQLO Saigon Centre 22⁄4, tổng giám đốc UNIQLO Việt Nam chia sẻ: Chúng tôi luôn lắng nghe ý kiến của người trẻ

Nhân sự kiện khai trương cửa hàng UNIQLO Saigon Centre cùng chiến dịch “Together We Evolve - Chuyển mình cùng Sài Gòn”, đại diện thương hiệu UNIQLO Việt Nam khẳng định mỗi sản phẩm của nhãn hàng có thể giúp gen Z tạo ra những phong cách thời trang phù hợp với tính cách của mỗi cá nhân, phù hợp với dòng chảy của thời đại.

Ra mắt cửa hàng bán lẻ thứ 11 của mình tại TTTM sầm uất, hiện đại bậc nhất TP.HCM với diện tích bán hàng lên đến hơn 3000m2, UNIQLO tiếp tục mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm độc đáo thông qua các sản phẩm độc quyền, trải nghiệm UNIQLO Flower, nghệ thuật bài trí cửa hàng, ứng dụng số hóa hiện đại và đặc biệt là bộ sưu tập UTme! cùng các hoạ tiết được lấy cảm hứng từ nét văn hoá độc đáo, đời sống thường ngày của người dân TP.HCM với sự hợp tác cùng các doanh nghiệp, nghệ sĩ địa phương triển vọng.

Cửa hàng đặc biệt này đóng vai trò quan trọng trong kế hoạch phát triển lâu dài của UNIQLO tại Việt Nam sau hơn 2 năm với 10 cửa hàng bán lẻ và cửa hàng trực tuyến UNIQLO.com. Đặc biệt, với chiến dịch "Together We Evolve - Chuyển mình cùng Sài Gòn", ông Osamu Ikezoe chia sẻ sẽ kết nối được với các khách hàng trẻ, nhất là Gen Z, theo những khía cạnh cảm hứng khác nhau.

Khai trương UNIQLO Saigon Centre 22/4, tổng giám đốc UNIQLO Việt Nam chia sẻ: Chúng tôi luôn lắng nghe ý kiến của người trẻ - Ảnh 1.

Ông Osamu Ikezoe – Tổng giám đốc UNIQLO Việt Nam trong một góc trưng bày đặc biệt tại cửa hàng UNIQLO Saigon Centre, khai trương ngày 22/4/2022

Chào ông Osamu Ikezoe, xin ông cho biết chiến dịch ‘Together We Evolve’ có gì đặc sắc để thu hút được giới trẻ Việt?

Điểm đặc biệt của chiến dịch lần này chính là tiếng nói của hàng triệu người dân TP.HCM, trong đó có các khách hàng trẻ, những người cảm thấy tự hào khi được sinh ra, lớn lên và sống tại thành phố này. Chiến dịch cũng là lời cảm ơn chân thành khi TP.HCM đã cùng chúng tôi chuyển động và phát triển mỗi ngày. Đó là điểm đặc biệt đầu tiên của chiến dịch lần này. Thêm nữa, thành phố này có những nét văn hóa rất đặc biệt, nơi mọi người có một cuộc sống rất đơn giản nhưng luôn tìm kiếm phong cách tạo nên dấu ấn riêng. Điều đó khiến chúng tôi cảm thấy rằng nó rất phù hợp với tinh thần của triết lý LifeWear từ UNIQLO. Chúng tôi luôn muốn tìm kiếm cơ hội để có thể đồng hành cùng sự phát triển của thành phố, người dân Sài Gòn.

Sau nhiều năm nỗ lực theo đuổi mục tiêu nhằm giúp cuộc sống của mọi người tốt đẹp hơn thông qua triết lý LifeWear, ông nhận thấy đời sống thời trang của cộng đồng đã có những thay đổi như thế nào?

Nói về sự thay đổi của phong cách thời trang, tôi cảm thấy rằng mọi người có xu hướng quay trở lại với giá trị cốt lõi là sự đơn giản, tiện lợi và giá cả phải chăng, quan trọng hơn là ngày càng có nhiều thế hệ Gen Z có sự nhận thức về tính bền vững của sản phẩm, đó cũng là điều mà UNIQLO muốn hướng tới. Kế hoạch phát triển bền vững của UNIQLO là cùng góp phần giảm 90% hiệu ứng nhà kính hoặc sử dụng ít nhất 50% nguyên liệu tái chế như một phần trong kế hoạch và mục tiêu phát triển bền vững trên toàn cầu của Tập đoàn Fast Retailing. Điều này rất phù hợp với những gì người trẻ đang hướng tới là sự phát triển bền vững. Chiến lược của chúng tôi là không ngừng lắng nghe nhu cầu của khách hàng, đặc biệt là trong bối cảnh sống mới khi nhu cầu mạnh mẽ về các sản phẩm thiết yếu có tính năng, chất lượng cao để LifeWear của UNIQLO trở nên phù hợp nhất với mọi khách hàng.

Nhiều người nhận xét thời trang ở thời đại này được dung hòa giữa "thực" và "ảo" với tốc độ rất nhanh. Người trẻ tiếp nhận những xu hướng mới trên mạng xã hội và ứng dụng ngay vào phong cách ăn mặc của riêng mình. Ông có thể chia sẻ cách mà UNIQLO tiếp cận người trẻ trong tương lai gần không?

Kĩ thuật số là một phần quan trọng của sự phát triển UNIQLO. Bằng cách sử dụng công nghệ, chúng tôi có thể hiểu sâu hơn về khách hàng. Đặc biệt là thế hệ gen Z đang tìm kiếm một sự kết nối giữa thế giới thực và ảo. Gần đây, UNIQLO đạt được cột mốc đáng nhớ, sở hữu 1 triệu người dùng ứng dụng UNIQLO chỉ sau 4 tháng ra mắt và 1 triệu người theo dõi trên Facebook UNIQLO Việt Nam. UNIQLO không chỉ tôn trọng ý kiến của khách hàng mà còn tiếp nhận ý kiến từ các nhân viên tại cửa hàng. Từ đó, chúng tôi có thể đưa ra những dịch vụ phù hợp với người trẻ.

Khai trương UNIQLO Saigon Centre 22/4, tổng giám đốc UNIQLO Việt Nam chia sẻ: Chúng tôi luôn lắng nghe ý kiến của người trẻ - Ảnh 2.

Theo những thông tin mà UNIQLO thu thập được, khách hàng trẻ đang có xu hướng đi tìm những sản phẩm chất lượng, sử dụng lâu dài, những sản phẩm tuy có kiểu dáng đơn giản nhưng dễ kết hợp và đặc biệt là còn có thể kết hợp với nhiều phong cách khác nhau. Đó cũng là điều UNIQLO đang hướng tới và thực hiện bền bỉ trong suốt thời gian qua, tạo ra những sản phẩm thời trang bền vững.

Gen Z giờ đây không chỉ mong muốn những sản phẩm có tính cá nhân hóa cao hơn mà còn sẵn sàng chi trả để có được món đồ phù hợp với cá tính của mình. Họ cần những trang phục thể hiện chính mình chứ không nhất thiết phải là đồ hiệu chỉ để giống với số đông. Ông có suy nghĩ gì về xu hướng này?

Tôi thấy rằng đây cũng là điều thể hiện được triết lý LifeWear, đó là phù hợp với nhiều phong cách, nhiều cá tính và làm cho cuộc sống của khách hàng thêm phong phú, thoải mái hơn.

Tôi tin rằng những khách hàng Gen Z sẽ yêu thích dòng sản phẩm áo thun in họa tiết UNIQLO UT. Đây là dòng sản phẩm giúp người mặc thể hiện tính cách và kết hợp được với nhiều phong cách khác nhau. Bên cạnh đó là xu hướng phát triển bền vững, như lúc nãy tôi có đề cập, UNIQLO đang muốn góp phần giảm hiệu ứng nhà kính bằng cách thông qua các sản phẩm ứng dụng công nghệ AIRism, đặc biệt là dòng sản phẩm đồ mặc trong, với đặc điểm khô thoáng, mát mẻ và mềm mại. Những sản phẩm này rất phù hợp với cá tính và thói quen tiêu dùng thời trang của Gen Z.

Khai trương UNIQLO Saigon Centre 22/4, tổng giám đốc UNIQLO Việt Nam chia sẻ: Chúng tôi luôn lắng nghe ý kiến của người trẻ - Ảnh 3.

Vừa ra mắt cửa hàng trực tuyến cách đây không lâu, nay lại đầu tư cho cửa hàng bán lẻ với quy mô lớn, đây có phải là một thích ứng mới của UNIQLO với tình hình hiện tại ở Việt Nam?

Tối ưu hóa trải nghiệm người dùng thông qua cửa hàng online là một trong những mục tiêu mà UNIQLO đã và đang nỗ lực hoàn thành để mang nhiều thông tin hơn nữa đến với khách hàng sử dụng công nghệ kĩ thuật số. Hiện nay, tỉ lệ khách hàng sử dụng điện thoại thông minh rất cao nên chúng tôi có thể sử dụng các kênh kĩ thuật số để giao tiếp với khách hàng nhằm lắng nghe nhiều ý kiến hơn nữa. Thông qua những ý kiến đó, UNIQLO sẽ tìm ra các phương án phù hợp để phát triển cửa hàng cũng như cải thiện sản phẩm để phù hợp với khách hàng Việt Nam nhất. Ví dụ, UNIQLO đã thể hiện được sự đa dạng màu sắc trong từng sản phẩm, đó cũng là chương trình được phát triển sau khi chúng tôi lắng nghe những ý kiến thực tế từ người tiêu dùng.

Thêm nữa, việc khai trương thêm một cửa hàng ở Hải Phòng vào mùa hè năm nay sẽ chứng minh cho những nỗ lực thay đổi của chúng tôi để thích nghi với tình hình thị trường tại Việt Nam. UNIQLO luôn luôn tự hỏi chúng tôi có thể làm được gì cho khách hàng, làm sao để cuộc sống của họ tươi mới hơn sau đợt dịch dài như vậy. Vì vậy, UNIQLO luôn suy nghĩ và mong muốn mang đến cho khách hàng một cuộc sống đầy năng lượng tích cực và thoải mái hơn.

Xin cảm ơn ông đã chia sẻ!

https://ahadep.com/khai-truong-uniqlo-saigon-centre-22-4-tong-giam-doc-uniqlo-viet-nam-chia-se-chung-toi-luon-lang-nghe-y-kien-cua-nguoi-tre-20220423110003033.chn