Không thể nào gian lận với loạt mã đề bá đạo của thầy cô: Phải tự giác học chứ còn "làm ăn" được gì với đề thi này nữa!

Đề thi với những sự biến tấu của thầy cô chỉ luôn làm học sinh điêu đứng vì chẳng biết ai "cùng hội cùng thuyền".

Mùa thi là lúc mà cả thầy và trò đều đau đầu. Trò thì phải loay hoay chạy nước rút, nhồi nhét hết tất cả kiến thức bị bỏ rơi để kịp bước vào kỳ thi. Thầy cô vẫn miệt mài bên trang giáo án, soạn đề thi và chuẩn bị cùng học trò vượt qua cơn bão giông cho việc thi giữa kỳ, thi cuối kỳ.

Bài kiểm tra luôn là một phần không thể thiếu trong suốt quá trình học tập, đây được xem như "liều thuốc thử" để kiểm định nguồn kiến thức mà các thầy cô đã truyền đạt cho học trò. Cũng từ chính những bài kiểm tra đó đã giúp cho giáo viên có một cái nhìn tổng quát nhất về lớp, về học sinh để có thể điều chỉnh hợp lý nhất.

Mới đây, một loạt hình ảnh mã đề thi sáng tạo được tụi học sinh truyền tay nhau. Thay vì đánh số như bình thường, các đề thi được thay bằng icon, sticker, chữ nước ngoài...

Điều này không chỉ để vui đâu! Những mã đề sáng tạo còn giúp tụi học sinh không thể nào biết được ai cùng đề với nhau, từ đó giảm hiện tượng quay cóp. Đúng là 1 công đôi việc đấy mà!

Cùng xem thêm một số mã đề độc đáo nhé:

Học sinh mỗi khi cần hỏi mã đề lại rơi vào "trầm tư": Đề cười hay đề khóc đấy?

Không thể nào gian lận với loạt mã đề bá đạo của thầy cô: Phải tự giác học chứ còn làm ăn được gì với đề thi này nữa! - Ảnh 1.

Khi mã đề icon không còn vui nữa thầy cô chuyển sang sử dụng nhãn dán.

Không thể nào gian lận với loạt mã đề bá đạo của thầy cô: Phải tự giác học chứ còn làm ăn được gì với đề thi này nữa! - Ảnh 2.

Khi sử dụng mã đề độc lạ, học sinh cũng hết đường hỏi bạn bè. Vì nghĩ mãi cũng không thể đặt tên đề kiểu gì mà hỏi ấy chứ.

Không thể nào gian lận với loạt mã đề bá đạo của thầy cô: Phải tự giác học chứ còn làm ăn được gì với đề thi này nữa! - Ảnh 3.

Đề kiểm tra Tiếng Anh nhưng mã đề lại là ngôn ngữ nào đó.

Không thể nào gian lận với loạt mã đề bá đạo của thầy cô: Phải tự giác học chứ còn làm ăn được gì với đề thi này nữa! - Ảnh 4.

Sự khác nhau mã đề nằm ở việc viết in hoa chữ nào. Ai chơi lại độ độc đáo của thầy cô đây?

Không thể nào gian lận với loạt mã đề bá đạo của thầy cô: Phải tự giác học chứ còn làm ăn được gì với đề thi này nữa! - Ảnh 5.

Đi tìm mã đề thi in đậm, in nghiêng

Nhiều học sinh cho rằng, nếu thay đổi mã đề thì đi hỏi câu đầu hoặc câu cuối có giống nhau không. Tuy nhiên, chỉ cần thầy cô thay đổi luôn cả thứ tự câu hỏi thì đúng là có muốn quay cóp cũng chẳng thể nào gian lận được.

Không thể nào gian lận với loạt mã đề bá đạo của thầy cô: Phải tự giác học chứ còn làm ăn được gì với đề thi này nữa! - Ảnh 6.

Có những mã đề phải lấy điện thoại ra quét mã QR mới được.

Không thể nào gian lận với loạt mã đề bá đạo của thầy cô: Phải tự giác học chứ còn làm ăn được gì với đề thi này nữa! - Ảnh 7.

Khi giáo viên địa Lý là fan đá bóng thì mã đề sẽ toàn huy hiệu của Barcelona, Liverpool, Real Madrid, Manchester United...

Không thể nào gian lận với loạt mã đề bá đạo của thầy cô: Phải tự giác học chứ còn làm ăn được gì với đề thi này nữa! - Ảnh 8.

Những mã đề thi độc lạ của thầy cô như một hồi chuông cảnh tỉnh: Chỉ có học tập chăm chỉ mới giúp bạn vượt qua được kỳ thi, nếu không sẽ đau lòng vì phải nhận điểm thấp.

Không thể nào gian lận với loạt mã đề bá đạo của thầy cô: Phải tự giác học chứ còn làm ăn được gì với đề thi này nữa! - Ảnh 9.

Tổng hợp