Ở nhà cũng skincare để da không xấu ngày nào: Đừng quên kem chống nắng

Dịch bệnh kéo dài không phải ra đường, nhiều chị em bật chế độ "xả vai", không chỉ quên make-up mà ngay cả dưỡng da cũng "tạm nghỉ". Điều này vô tình khiến da dẻ xấu đi đáng kể.

Trên thực tế, những suy nghĩ kiểu như "ngồi ở nhà thôi thì việc gì phải dưỡng da" là sai quá sai. Dù không bước chân ra đường, làn da của bạn vẫn cần được chăm sóc tối đa cả bên ngoài lẫn bên trong như làm sạch, dưỡng ẩm, thoa kem chống nắng hay ăn uống, nghỉ ngơi hợp lí...

Ở nhà cũng skincare để da không xấu ngày nào: Đừng quên kem chống nắng
Đừng vì ngồi nhà mà lơ là chuyện chăm sóc làn da. Ảnh minh họa: Trần Thị Hoa Cúc

1. Làm sạch da

Tẩy trang và rửa mặt là 2 bước không thể thiếu trong khâu làm sạch. Tuy nhiên, những ngày ngồi yên trong nhà và không phải make-up, bạn có thể bỏ qua công đoạn tẩy trang. Trong khi đó, rửa mặt để loại bụi bẩn, lành chậm quá trình lão hóa, tránh tình trạng bít tắc lỗ chân lông đồng thời hạn chế tuyến bã nhờn phát triển gây mụn trên da là cực kỳ cần thiết. Làn da trở nên thông thoáng thì quá trình hấp thụ các loại dưỡng chất sau đó cũng diễn ra thuận lợi hơn.

Ở nhà cũng skincare để da không xấu ngày nào: Đừng quên kem chống nắng
Việc làm sạch ảnh hưởng xuyên suốt cả quá trình chăm da. Ảnh minh họa: Pingpoint

2. Dưỡng ẩm cho da

Nếu làm sạch là bước cơ bản thì thoa kem dưỡng ẩm lại là cốt lõi. "Tất tần tật" những thành phần có trong nó như glycerin, niaciamide hay axiy hyaluronic... giúp nuôi dưỡng về lâu dài, cho bạn làn da trắng hồng, mềm mịn. Một nghiên cứu của Viện Da liễu Anh Quốc chỉ ra rằng làn da được dưỡng ẩm đều đặn thì nguy cơ lão hóa sẽ cũng sẽ giảm bớt 22%.

Ở nhà cũng skincare để da không xấu ngày nào: Đừng quên kem chống nắng
Nhiều người ngại dưỡng ẩm, nhất là trong ngày hè nhưng skincare mà thiếu nó thì sao mà được. Ảnh minh họa: Sohu

3. Thoa kem chống nắng

Đừng cho rằng ngồi yên trong nhà thì da sẽ an toàn. Thực tế là tia UV từ ánh nắng mặt trời "dư sức" xuyên qua các cửa sổ, cửa kính rồi tấn công làn da bạn. Năng lượng của chúng có thể thấp hơn so với môi trường bên ngoài nhưng tích lũy lâu dần sẽ gây lão hóa cũng như các vấn đề về sắc tố da. Chưa dừng lại ở đó, ánh sáng xanh phát ra từ điện thoại, máy tính... nhiều khả năng gây viêm, làm xuất hiện tàn nhang, phá vỡ collagen lẫn các mô đàn hồi ở trên da.

Ở nhà cũng skincare để da không xấu ngày nào: Đừng quên kem chống nắng
Ai bảo ngồi nhà là có thể nói lời tạm biệt với kem chống nắng? Ảnh minh họa: Pinterest

Đó là lý do mà các chuyên gia da liễu khuyến khích các chị em thoa kem chống nắng quanh năm, bất kể là ra đường hay ngồi nhà đi chăng nữa. Lưu ý, cần lựa chọn sản phẩm có chỉ số chống nắng (SPF) phù hợp vì ánh nắng chiếu vào nhà có cường độ thấp hơn so với bên ngoài.

4. Đắp mặt nạ dưỡng da

Song song với bước dưỡng ẩm, đắp mặt nạ cũng là cách đơn giản và nhanh chóng để cung cấp những dưỡng chất cần thiết cho làn da. 2-3 lần dùng mặt nạ mỗi tuần không chỉ giúp da thêm mịn màng, trắng sáng mà còn thu nhỏ lỗ chân lông cực kỳ hiệu quả.

Ở nhà cũng skincare để da không xấu ngày nào: Đừng quên kem chống nắng
Muốn "tút" lại làn da, đừng bỏ qua mặt nạ. Ảnh minh họa: Pinterest

5. Massage da thường xuyên

Không chỉ kích thích, tăng cường lưu thông máu, giảm nếp nhăn, việc massage da còn giúp mỹ phẩm skincare thẩm thấu sâu hơn. Đơn giản nhất chính là dùng 2 ngón tay nhấn nhẹ vào 2 bên gò má rồi kéo từ từ về phía thái dương. Để tăng hiệu quả, bạn cũng có thể kết hợp với dầu hay kem dưỡng. Nên áp dụng luôn cho phần da cổ vì đây vốn được xem là vùng da mặt thứ 2. 

Ở nhà cũng skincare để da không xấu ngày nào: Đừng quên kem chống nắng
3 phút mỗi ngày, da sẽ đẹp lên thấy rõ. Ảnh minh họa: Melodee Morita

6. Chế độ ăn uống, vận động cũng cần chú trọng

Bên cạnh những tips skincare đã kể đến trên đây, các chị em cần cố gắng duy trì những thói quen tốt trong sinh hoạt, ăn uống để bảo vệ cũng như "nâng cấp" làn da. Chúng bao gồm:

Ở nhà cũng skincare để da không xấu ngày nào: Đừng quên kem chống nắng
Làm đẹp không chỉ bên ngoài mà còn cả bên trong. Ảnh minh họa: QQ

- Uống nhiều nước để đào thải độc tố, cấp ẩm từ bên trong giúp da luôn hồng hào, tươi sáng.

- Ăn nhiều rau xanh, trái cây và thực phẩm lành mạnh; tránh xa đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ khiến da thô ráp, dễ mọc mụn.

- Vận động để lưu thông khí huyết, thải độc, thúc đẩy sản sinh collagen giúp da tăng độ đàn hồi.

- Ngủ sớm và đủ giấc. Khi ngủ, da sẽ có thời gian phục hồi và sản sinh các tế bào mới. Nếp nhăn từ đó cũng được cải thiện và hơn hết là tránh được cảnh thâm quầng ở vùng da dưới mắt.

Chăm sóc da buổi sáng cũng rất quan trọng, con gái đừng quên Skincare trước khi ra đường

Làn da đẹp là mong ước của hầu hết các chị em. Thế nhưng, việc này không phải ngày 1 ngày 2 mà thành được. Nó là cả một quá trình thường xuyên và liên tục, đòi hỏi bạn phải đặt khá nhiều tâm huyết. Vậy nên, đừng vì ngồi yên trong nhà mà cho phép bản thân lười biếng hay bỏ qua bất cứ ngày nào khiến cả quá trình thành công cốc bạn nha!

Xem thêm nhiều bài viết hấp dẫn tại  nhé!

NẾU LÀN DA CÓ 3 DẤU HIỆU NÀY, BẠN CẦN TẠM BIỆT NGAY VÀ LUÔN LỌ KEM DƯỠNG ẨM ĐANG DÙNG

Như đã nói, dưỡng ẩm từ lâu đã trở thành bước cốt lõi trong quy trình dưỡng da của các chị em. Có điều, đâu phải ai cũng chọn được lọ kem dưỡng "chân ái" cho da ngay từ lần thử đầu tiên.Vậy nên, nếu sản phẩm đang sử dụng khiến da bạn gặp phải 1 trong 3 vấn đề sau thì nhất định phải mau chóng “tiễn” nó đi. Cụ thể:

- Thoa lên mặt rất lâu nhưng vẫn có cảm giác nhờn rít.
- "Mùa dâu" chưa tới, ăn uống sinh hoạt cũng bình thường nhưng da bỗng dưng nổi mụn thì “thủ phạm” là lọ kem dưỡng chứ không ai khác. 
- Dùng xong nhưng da vẫn khô ráp là biểu hiện của việc sản phẩm đó không đủ khả năng cấp ẩm, cũng không thể phục hồi những tổn thương da.

>> Xem chi tiết: !