Sau khi công bố Chi Pu, NSX Street Dance Vietnam lại bị tố đạo nhái ý tưởng poster, linh vật bản Trung Quốc?

Netizen nhận ra poster của Chi Pu ở Street Dance Vietnam hoàn toàn giống với poster của Vương Gia Nhĩ ở Street Dance Of China.

Street Dance Vietnam - Đây Chính Là Nhảy Đường Phố hiện là show vũ đạo nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả sau khi thông báo Kay Trần và Chi Pu sẽ trở thành đội trưởng ở mùa đầu tiên. 

Kay Trần và Chi Pu chính thức thành đội trưởng Street Dance Vietnam, danh tính 2 đội trưởng còn lại vẫn đang là ẩn số

Street Dance có phiên bản gốc thành công tại Trung Quốc với 4 mùa, quy tụ những cái tên đội trưởng đình đám như Vương Nhất Bác, Han Geng, Trương Nghệ Hưng và Henry Lau. Chương trình này còn xuất hiện rất nhiều thí sinh nhảy đình đám và tài năng đến từ nhiều quốc gia khác nhau, gây tiếng vang trên toàn châu Á thời gian vừa qua. 

Nhìn poster của Kay Trần và Chi Pu, nhiều người lại cho rằng chương trình đang "đạo nhái" ý tưởng của phiên bản Trung Quốc, kể cả linh vật. Theo đó, tông màu chủ đạo concept của Chi Pu là xanh dương và linh vật là khỉ. Điều này hoàn toàn giống với Vương Gia Nhĩ ở Street Dance Of China. 

Sau khi công bố Chi Pu, NSX Street Dance Vietnam lại bị tố đạo nhái ý tưởng poster, linh vật bản Trung Quốc? - Ảnh 2.

Poster của Chi Pu giống với đội trưởng Vương Gia Nhĩ ở Street Dance Of China

Trước nhiều ý kiến tranh cãi, nhà sản xuất Street Dance Vietnam đã chính thức lên tiếng: 

"Street Dance Vietnam được thực hiện bởi On+ dựa trên bản gốc Street Dance of China với sự tham khảo, tham gia tư vấn, giám sát từ Nhà sản xuất nước ngoài trong mỗi giai đoạn. Khán giả hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng, cũng như tính tôn trọng, bám sát bản gốc đã rất thành công. Trong phạm vi bản quyền, chúng tôi tuân thủ các tiêu chí đặc trưng thể hiện qua hình ảnh, tiêu chí mà bản gốc đòi hỏi. Bất kỳ một sự lựa chọn giống hay khác nhau đều được thảo luận, thống nhất của đôi bên để đảm bảo chất lượng và sự sáng tạo linh hoạt của bản Việt".

Việc thiết kế poster, linh vật hay khu phố của mỗi đội trưởng ở Street Dance Vietnam đều được tuân theo quy định về hình ảnh từ phiên bản gốc. Không thể nói rằng bản Việt đang copy hay đạo nhái bản Trung Quốc, vì rõ ràng chương trình đã mua format và chỉ làm đúng những gì dựa trên thỏa thuận 2 bên mà thôi.

Ảnh: Street Dance Vietnam

https://ahadep.com/sau-khi-cong-bo-chi-pu-nsx-street-dance-vietnam-lai-bi-to-dao-nhai-y-tuong-poster-linh-vat-ban-trung-quoc-20220307153445807.chn