Skincare mỗi tối mà da vẫn xấu, bạn cần nhớ: Không dùng nhiều sản phẩm

Tối nào cũng skincare 7749 bước nhưng da vẫn chẳng thể nào đẹp lên, đã thế lại còn mau lão hóa thì nguyên nhân có thể là do bạn đã mắc phải một sai lầm nào đó trong quy trình chăm da buổi tối rồi đấy.

Bạn thấy da xuất hiện những dấu hiệu lão hóa sớm so với độ tuổi thật của mình, mặc dù đã thực hiện quy trình dưỡng da đều đặn? Nghĩ hoài nghĩ mãi mà vẫn chẳng biết nguyên nhân do đâu?

Trên thực tế, có rất nhiều lý do khiến cho việc skincare chăm chỉ nhưng da vẫn không cải thiện được. Tuy nhiên, trong đó có 4 sai lầm chính mà hầu hết chị em đều vô tình mắc phải trong quy trình chăm da buổi tối dẫn đến làn da mau lão hóa. 

Skincare mỗi tối mà da vẫn xấu, bạn cần nhớ: Không dùng nhiều sản phẩm
Làm sạch da luôn là yếu tố hàng đầu để giúp ngăn chặn mọi dấu hiệu tiêu cực xuất hiện. Ảnh: Pinterest

Tẩy trang qua loa

Đây được xem là bước quan trọng nhất trong quy trình chăm sóc da, không chỉ giúp da sạch sâu, hấp thụ được dưỡng chất từ các sản phẩm dưỡng mà nó còn giúp ngăn chặn tình trạng lão hóa hoặc mụn phát triển trên bề mặt da.

Nếu như bạn bỏ qua bước tẩy trang và đi thẳng vào dùng sữa rửa mặt thì điều này là không nên chút nào. Nước tẩy trang sẽ giúp bạn lấy sạch đi lớp bụi bẩn cũng như loại bỏ cặn trang điểm, việc mà chỉ sữa rửa mặt thôi thì không thể làm sạch được. 

Skincare mỗi tối mà da vẫn xấu, bạn cần nhớ: Không dùng nhiều sản phẩm
Nếu như lớp trang điểm bền màu khó trôi thì bạn nên sử dụng tẩy trang dạng sáp hoặc dầu. Ảnh: Pinterest

Đối với những hôm trang điểm đậm bạn nên sử dụng tẩy trang có dạng dầu để giúp loại bỏ lớp make up dễ dàng hơn mà làm da đau rát. Đặc biệt là bạn nên bổ sung thêm bước tẩy trang vào quy trình skincare nếu như trước đây chưa thực hiện nha.  

Dùng nhiều sản phẩm đặc trị

Buổi tối thường là thời gian da được nghỉ ngơi nhiều nhất trong ngày, lúc này da cũng không phải tiếp xúc với khói bụi cũng như tia UV. Chính vì vậy mà nhiều bạn nữ thường tranh thủ dùng một lúc nhiều loại sản phẩm đặc trị với hy vọng đẩy nhanh hiệu quả dưỡng da, thế nhưng đây lại là điều làm cho da trở nên yếu hơn.

Skincare mỗi tối mà da vẫn xấu, bạn cần nhớ: Không dùng nhiều sản phẩm
Nếu như đã sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học rồi thì bạn không nên sử dụng Retinol nữa nhé. Ảnh: Pinterest

Việc dùng dồn dập các sản phẩm như vậy sẽ khiến cho làn da bị quá tải, đồng thời làm phá hủy lớp màng bảo vệ của da khiến da trở nên yếu và nhanh lão hóa hơn. Bên cạnh đó, các chuyên gia da liễu cũng đưa ra lời khuyên rằng bạn không nên sử dụng quá nhiều sản phẩm đặc trị cùng một lúc, thay vào đó hãy chia ngày dùng hoặc sử dụng xen kẽ sẽ giúp da hấp thụ được các hoạt chất tốt hơn. 

Bỏ qua thời gian chờ đợi

Nhiều người nói các sản phẩm như serum hoặc dạng lỏng sẽ thẩm thấu xuống da nhanh hơn. Thực tế thì một số loại serum vitamin C, AHA/BHA… sẽ hoạt động tốt nhất khi ở độ pH thấp. Vì vậy, muốn chúng phát huy hiệu quả thì sau khi sử dụng mỗi một sản phẩm như vậy, bạn nên chờ đợi khoảng 10 - 15 phút để sản phẩm thẩm thấu xuống da hoàn toàn rồi mới tiếp tục sử dụng những sản phẩm khác. Trong khoảng thời gian chờ đợi bạn có thể kết hợp massage để giúp dưỡng chất thấm nhanh hơn, đồng thời giúp da được thư giãn và hạn chế được tình trạng lão hóa sớm. 

Skincare mỗi tối mà da vẫn xấu, bạn cần nhớ: Không dùng nhiều sản phẩm
Sau khi sử dụng mỗi một sản phẩm, bạn nên chờ đợi khoảng 10 - 15 phút để sản phẩm thẩm thấu xuống da hoàn toàn rồi mới tiếp tục sử dụng những sản phẩm khác. Ảnh: Pinterest

Không vệ sinh ga/gối

Ga gối không vệ sinh thường xuyên sẽ là nơi trú ẩn tuyệt vời cho vi khuẩn và gây hại cho làn da. Không chỉ gây nên tình trạng mụn trên bề mặt, mụn xuất hiện cũng là nguyên nhân làm cho làn da của bạn trở nên lão hóa nhanh hơn. Nếu muốn làn da trẻ khỏe không xuất hiện mụn hoặc vết thâm, vết nhăn thì bạn nên vệ sinh sạch chăn ga nhé, vừa tạo được giấc ngủ ngon hơn mà còn giúp da không bị những vấn đề tiêu cực. 

Skincare mỗi tối mà da vẫn xấu, bạn cần nhớ: Không dùng nhiều sản phẩm
Vệ sinh chăn gối thường xuyên giúp loại bỏ được vi khuẩn có hại cho da. Ảnh: Pinterest
Cách rửa mặt, chăm sóc da mặt đúng cách

Chăm sóc da không quá khó, chỉ cần bạn làm đúng quy trình và chú ý đến việc làm sạch sâu da là đã giúp cải thiện được nhiều vấn đề về mụn và lão hóa rồi. Đặc biệt là không nên vội vàng trong việc sử dụng mỹ phẩm, dùng nhiều sản phẩm đặc trị lên da cùng lúc nhé. 

Mẹo hay: trị thâm nách bằng khoai tây, tẩy lông bằng đường và chanh

Xu hướng làm đẹp cho làn da đang được nhiều chị em chú trọng, đặc biệt là những vùng da tối màu như đầu gối, nách là một trong những khu vực lộ thiên làm cho nhiều bạn gái mất tự tin và phải đi spa gấp để điều trị. Tuy nhiên, giờ đây chỉ với một củ khoai tây có thể giúp bạn giải quyết được vấn đề đó .

- Trị thâm nách: Mùa hè bạn thích diện những chiếc áo ba lỗ hoặc áo dây để thoải mái thế nhưng lại ngại khi những vùng da thâm lại lấp ló. Chỉ cần dùng miếng khoai tây cắt lát đắp lên vùng da bị thâm trong thời gian sẽ cải thiện nhanh chóng. 

- Làm răng trắng đều: Vệ sinh răng liên tục và đều đặn 2 lần mỗi ngày, thế nhưng răng bạn vẫn chưa cải thiện được tình trạng trắng lên. Dùng baking soda và khoai tây nghiền sẽ cải thiện được màu của răng giúp trắng sáng hơn. 

>> Xem thông tin chi tiết !