Thời tiết Hà Nội 20⁄10 đẹp như một cơn mơ nhưng hàng quán nhiều nơi vẫn vắng tanh vì dân tình bận đổ ra đường... hóng gió

Dù vậy, so với dự đoán thì đường phố Hà Nội vào dịp 20/10 năm nay không quá đông như mọi năm.

Dịp 20/10, ngày phụ nữ Việt Nam cũng là một ngày lễ khá quan trọng trong năm. Như thường lệ, vào buổi tối 20/10, các cặp đôi, các gia đình sẽ đưa nhau đi ăn uống, lên phố dạo chơi..., nhất là khi Hà Nội mới được phép mở lại hàng quán bán tại chỗ cách đây không lâu. Thế nên cứ vào dịp này, mọi người thường bảo nhau rằng, nếu không đi chơi với người yêu hay đi ăn uống với bạn bè thì nên "an vị" tại nhà bởi đi tìm hàng ăn tối cũng khó, nhất là khi không đặt trước.

Ấy thế nhưng, trái với dự tính của nhiều người, nhiều hàng quán ăn uống lại khá vắng. Nhiều hàng ăn chỉ lác đác khác vào. Hiếm lắm mới thấy một vài hàng có khách ngồi kín bàn. Thay vào đó, dân tình thích rủ nhau ra phố hóng gió, ngắm dòng người qua lại...

Thời tiết Hà Nội 20/10 đẹp như một cơn mơ nhưng hàng quán nhiều nơi vẫn vắng tanh vì dân tình bận đổ ra đường... hóng gió - Ảnh 1.

Khu vực Hàm Cá Mập có khá nhiều người đứng hóng gió, ngắm đường phố

Thời tiết Hà Nội 20/10 đẹp như một cơn mơ nhưng hàng quán nhiều nơi vẫn vắng tanh vì dân tình bận đổ ra đường... hóng gió - Ảnh 2.

Một số tranh thủ chụp ảnh check in nhân ngày 20/10 đi chơi

Thời tiết Hà Nội 20/10 đẹp như một cơn mơ nhưng hàng quán nhiều nơi vẫn vắng tanh vì dân tình bận đổ ra đường... hóng gió - Ảnh 3.

Một số khác thì lang thang đi dạo trên vỉa hè

Theo ghi nhận tại khu vực hồ Gươm, đa phần các bạn trẻ đi bộ hoặc đi xe máy dạo quanh phố phường. Các hàng quán không quá đông như nhiều người dự đoán.

Thời tiết Hà Nội 20/10 đẹp như một cơn mơ nhưng hàng quán nhiều nơi vẫn vắng tanh vì dân tình bận đổ ra đường... hóng gió - Ảnh 4.

Hàng quán khu vực trung tâm Hà Nội hôm nay cũng không đông như nhiều người nghĩ

Thời tiết Hà Nội 20/10 đẹp như một cơn mơ nhưng hàng quán nhiều nơi vẫn vắng tanh vì dân tình bận đổ ra đường... hóng gió - Ảnh 5.

Khách đi ăn lác đác, vắng vẻ

Thời tiết Hà Nội 20/10 đẹp như một cơn mơ nhưng hàng quán nhiều nơi vẫn vắng tanh vì dân tình bận đổ ra đường... hóng gió - Ảnh 6.

Chỉ một vài nơi có khách ngồi kín như thế này

Thời tiết Hà Nội 20/10 đẹp như một cơn mơ nhưng hàng quán nhiều nơi vẫn vắng tanh vì dân tình bận đổ ra đường... hóng gió - Ảnh 7.

Có vẻ như dân tình thích xuống phố đi dạo hơn

Thời tiết Hà Nội 20/10 đẹp như một cơn mơ nhưng hàng quán nhiều nơi vẫn vắng tanh vì dân tình bận đổ ra đường... hóng gió - Ảnh 8.

Một vài đoạn đường khá đông xe cộ

Một số hình ảnh Hà Nội ở khu vực trung tâm trong buổi tối 20/10 năm nay:

Thời tiết Hà Nội 20/10 đẹp như một cơn mơ nhưng hàng quán nhiều nơi vẫn vắng tanh vì dân tình bận đổ ra đường... hóng gió - Ảnh 10.
Thời tiết Hà Nội 20/10 đẹp như một cơn mơ nhưng hàng quán nhiều nơi vẫn vắng tanh vì dân tình bận đổ ra đường... hóng gió - Ảnh 11.
Thời tiết Hà Nội 20/10 đẹp như một cơn mơ nhưng hàng quán nhiều nơi vẫn vắng tanh vì dân tình bận đổ ra đường... hóng gió - Ảnh 12.
Thời tiết Hà Nội 20/10 đẹp như một cơn mơ nhưng hàng quán nhiều nơi vẫn vắng tanh vì dân tình bận đổ ra đường... hóng gió - Ảnh 13.