Tranh thủ thời gian rảnh đấu boxing nhằm mục đích từ thiện, sinh viên đại học bị đánh thiệt mạng thương tâm

Sau khi bị hạ knock-out, Nathan Valencia rơi vào trạng thái mất nhận thức và qua đời vào hôm 23/11.

Hình ảnh trong trận đấu định mệnh của sinh viên Nathan Valencia  

Sự việc đáng tiếc diễn ra trong một sự kiện quyền Anh nghiệp dư nhằm mục đích từ thiện được tổ chức ở Las Vegas vào hôm 19/11 vừa qua. Nathan Valencia, 20 tuổi, sinh viên năm 3 tại Đại học Nevada (UNLV) và chưa từng tập luyện boxing trong quá khứ, quyết định tham dự.

Valencia dính phải nhiều đòn nặng từ đối thủ trước khi đổ gục xuống võ đài. Valencia rơi vào trạng thái mất nhận thức và tình hình ngày một xấu đi. 4 ngày sau, cậu trút hơi thở cuối cùng. Theo chẩn đoán của các bác sĩ, Valencia mất mạng vì gặp chấn thương não.

Tranh thủ thời gian rảnh đấu boxing nhằm mục đích từ thiện, sinh viên đại học bị đánh thiệt mạng thương tâm - Ảnh 2.

Sinh viên xấu số Nathan Valencia

Lúc này, lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra về vụ việc trên. Công tác tổ chức của giải đấu đang bị đặt dấu hỏi. "Tôi không thấy bất kỳ nhân viên y tế hay bác sĩ nào", Joe Castro - bạn thân của nạn nhân - chia sẻ. 

"Chúng tôi đang tiến hành điều tra để xem vì sao trường UNLV và Kappa Sigma Fraternity (đơn vị tổ chức) lại để một sự việc như vậy diễn ra. Một sinh viên không nên được đặt vào một trận đấu như vậy. Đây là một sự kiện được tổ chức hàng năm và khá nổi tiếng trong vùng", luật sư đại diện cho gia đình của Valencia cho biết.

Theo truyền thông địa phương, gia đình đã ngăn cản Valencia tham gia trận đấu. Tuy nhiên, sinh viên trẻ vẫn quyết định thử sức vì cho rằng đây là hoạt động từ thiện, giúp gây quỹ cho một tổ chức phi lợi nhuận trong vùng.

Tranh thủ thời gian rảnh đấu boxing nhằm mục đích từ thiện, sinh viên đại học bị đánh thiệt mạng thương tâm - Ảnh 3.

Valencia chụp cùng bạn gái

Theo ghi nhận, công tác tổ chức của sự kiện gặp nhiều vấn đề. Một trọng tài chuyên nghiệp cho biết người điều hành trận đấu vừa qua đã dừng trận đấu quá chậm, dẫn tới việc Valencia nhận thêm những tổn thương không đáng có.

Lúc này, rất nhiều lời chia buồn đã được gửi tới gia đình của Valencia.