4 hậu quả khi đàn ông đối xử không tốt với vợ

Đối xử tốt với vợ là điều mà người đàn ông nên làm. Một người đàn ông đối với người bạn đời bên cạnh mình mà không đối xử, chăm sốc tốt được thì khó mà làm nên đại sự.

Có câu: “Thuận vợ thuận chồng tát biển Đông cũng cạn”, nếu cả hai vợ chồng đồng lòng, cùng chung ý kiến quan điểm, mục đích, thống nhất với nhau thì gia đình ngày càng hạnh phúc, yên ấm. Hãy nhìn những người đàn ông thành đạt xung quanh chúng ta, phần lớn họ đều rất tốt với vợ và tôn trọng vợ. Bởi họ biết rằng hạnh phúc của người vợ quyết định sự ấm áp của cả một gia đình. Phụ nữ là "phong thủy" quan trọng nhất của một gia đình.

Để xem nhân cách, khả năng thành công của một người đàn ông, bạn chỉ cần nhìn vào cách anh ta đối xử với vợ của mình. Một người đàn ông đối xử tốt với vợ là người thông minh, bản lĩnh và có được sự nghiệp thành công. Ngược lại, người đàn ông đối xử không tốt, tệ bạc với vợ sẽ rơi vào 4 thảm cảnh sau đây:

1. Gia đình bất hòa

Sau khi kết hôn, tin rằng hầu hết mọi người đều nghĩ đến việc gia đình hòa thuận và sống một cuộc sống hạnh phúc, song để làm được điều này, mọi người trong gia đình đều phải biết cách điều chỉnh cảm xúc và suy nghĩ đến những người xung quanh. Đặc biệt là người đàn ông, không chỉ có vai trò là trụ cột trong gia đình mà còn cần biết quan tâm, đối xử tốt với người bạn đời của mình.

Chỉ khi một người đàn ông đối xử tốt với vợ mình thì gia đình mới có thể hòa thuận và hạnh phúc. Một đoạn video từng rất được chú ý ở Trung Quốc và khiến người xem xúc động: Có một cặp vợ chồng ở tuổi trung niên tên Tiếu Minh và Vân Vân, vào đêm nọ, Vân Vân - người vợ chợt nói với chồng rằng cô muốn ăn thịt nướng. Ban đầu, Tiếu Minh - người chồng - có phàn nàn là đã muộn quá rồi, lúc này, vợ anh mặt sa sầm lại, có vẻ rất buồn. Tiếu Minh tuy rằng nói như vậy nhưng sau đó đã sang hàng xóm mượn lò nướng thịt.

Khi anh ấy nướng thịt và mời vợ ra ngoài ăn, vợ anh đã rất cảm động, cô không ngờ rằng chồng mình lại thực sự làm như vậy khi cô nói một cách thản nhiên. Vân Vân vui vẻ cảm ơn nhưng Tiếu Minh nói: "Không có gì phải biết ơn cả. Chúng ta là vợ chồng. Năm đó kết hôn, em bất chấp sự phản đối của cha mẹ, sinh cho anh hai đứa con thì việc nấu cho em một bữa thịt nước có là gì, phải không?”. Vân Vân đặc biệt cảm động trước lời nói của chồng mình, và cuộc sống của họ rất hài hòa, đầm ấm.

Chỉ cần tưởng tượng, nếu người chồng đối xử tệ với vợ thì sao? Như vậy gia đình họ có hòa thuận không, cùng chung một nhà mà bất hòa thì cuộc sống gia đình sẽ rất tệ phải không? Có một câu nói rằng: “Mối quan hệ gia đình không hòa thuận sẽ khiến mọi người trong nhà không còn cảm nhận được tình yêu thương nhau, mái ấm sẽ trở thành một nơi bất hòa, lạnh nhạt thay vì là tổ ấm yêu thương”.

4 hậu quả khi đàn ông đối xử không tốt với vợ - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Khi người chồng đối xử không tốt với vợ mình, gia đình sẽ liên tục có những bất hòa, mâu thuẫn và không hòa thuận. Chân lý này rất đơn giản, nhưng chân lý càng đơn giản thì chúng ta càng ít biết, đối xử tốt với vợ là việc đàn ông nên làm.

2. Đối xử tệ bạc với vợ thì sự nghiệp không suôn sẻ

Người đàn ông tốt, có trách nhiệm sẽ biết quan tâm, yêu thương vợ mình bởi họ biết trân trọng những gì người bạn đời đã làm cho họ. Một người đàn ông càng bản lĩnh, càng biết cách đối tốt với vợ, càng đối tốt với vợ thì sự nghiệp càng thành công. Ngược lại, những người đàn ông đối xử tệ bạc với vợ thường là người vô trách nhiệm, ích kỷ và cực đoan. Một người đàn ông như vậy thì làm sao có thể làm nên chuyện lớn?

Một người đàn ông đối xử tệ bạc với vợ chắc chắn tính cách của anh ta có nhiều khuyết điểm. Bởi ngay cả người đồng hành cùng mình suốt chặng đường đời họ còn không bày tỏ tấm chân tình thì làm sao có thể sống chân thành với người khác?

Bạn đối xử với người khác như thế nào thì bạn cũng sẽ nhận về sự đối đãi như vậy. Một người đối xử không tốt với vợ mình thường là người ích kỷ, chỉ biết lợi ích của bản thân, như vậy họ sẽ không nhận được sự tín nhiệm từ đối tác trong công việc.

Người đàn ông đối xử tốt với vợ sẽ có sự nghiệp suôn sẻ, bởi những người như vậy có tính cách tốt và nhiều người tự nhiên sẵn sàng kết giao với họ.

Những người đàn ông hiểu được vợ quan trọng với mình như thế nào, đối xử tốt với vợ mình, tin chắc rằng, người vợ sẽ luôn ở bên cạnh họ dù họ có sống trong cảnh nghèo khó tạm bợ, vun vén gia đình hạnh phúc và giúp ích cho sự nghiệp của bạn hưng thịnh và phát triển.

4 hậu quả khi đàn ông đối xử không tốt với vợ - Ảnh 2.

Ảnh minh họa.

3. Con cái xa lánh, không hiếu thuận

Nhiều cuộc hôn nhân không mấy vui vẻ nhưng không thể dứt khoát ly hôn bởi lý do “nghĩ cho con cái”. Suy cho cùng, mối quan hệ giữa vợ và chồng ảnh hưởng trực tiếp đến con cái.

Lớn lên trong một mái nhà mà bố mẹ không hạnh phúc, thường xuyên cãi vã thì tâm lý của con cái cũng bị ảnh hưởng. Bên cạnh đó, nếu chứng kiến cảnh bố đối xử tệ với mẹ đứa trẻ sẽ có cảm giác ám ảnh trong lòng. Áp lực tâm lý nặng nề sẽ khiến trẻ trở nên trầm cảm, xa lánh cha, thậm chí không còn tin vào hôn nhân và các mối quan hệ.

4. Về già cô đơn

Cuộc đời mỗi người đàn ông khi già đi, điều mong đợi nhất không gì khác là có một người bạn đời bầu bạn bên cạnh, có con cháu phụng dưỡng. Nhưng nếu khi còn trẻ, người đàn ông này đối xử không tốt với vợ, không quan tâm đến con cái thì về sau sẽ chỉ có một tuổi già cô đơn. Những điều xấu anh đã làm trong quá khứ, thế giới này sẽ trả lại anh nguyên vẹn khi về già. Lúc còn trẻ chỉ biết lo cho bản thân, khi về già sẽ chỉ cô đơn một mình. Vậy nên hãy trân trọng, chăm sóc và đối xử thật tốt với người bạn đời kề cạnh.

Nguồn: Sohu, Toutiao