6 dấu hiệu bạn có thể sắp ly hôn

Bạn đang thấy những rạn nứt trong cuộc hôn nhân của mình và lo lắng về nó? Dưới đây là những dấu hiệu nhận biết theo kinh nghiệm từ một luật sư về ly hôn chia sẻ.

Gần 1/3 các cuộc hôn nhân ở Úc kết thúc bằng ly hôn và theo dữ liệu điều tra dân số, chỉ riêng năm 2021 đã có 56.244 cặp vợ chồng ly hôn ở nước này. Đó là mức tăng khổng lồ 13,6% so với năm trước.

Vậy, làm thế nào chúng ta có thể quay tàu cũng như cách nhận biết những nguy nhiểm tiềm tàng trong cuộc hôn nhân của mình? Luật sư về ly hôn Cassandra Kalpaxis cho biết bước đầu tiên là bạn phải tìm kiếm các dấu hiệu sau.

Chồng/vợ của bạn ngừng hỏi thăm, không dành cho bạn sự quan tâm, chú ý

Tìm kiếm các dấu hiệu cho thấy đối tác của bạn đã đã tách cảm xúc của họ ra khỏi mối quan hệ với bạn. Ví dụ như họ không còn thăm hỏi ngày hôm nay của bạn đã diễn ra như thế nào hay bạn cảm thấy ra sao?

Xa nhà nhiều hơn

Vợ/chồng của bạn có làm thêm giờ bất thường ở nơi làm việc không? Họ có tổ chức những ngày cuối tuần với bạn bè và không đưa bạn vào kế hoạch vui chơi đó không?

Cassandra nói rằng những loại hành vi này có thể là một dấu hiệu đáng lo ngại.

Chăm chút bản thân mình hơn

Cassandra nói: "Những người đang tìm kiếm sự chú ý bên ngoài mối quan hệ sẽ có xu hướng bắt đầu chăm chút cho ngoại hình của họ".

Bạn thử nghĩ xem chồng/vợ bạn có đang dành nhiều thời gian hơn trong phòng tập thể dục, chải chuốt hoặc nâng tầm phong cách của họ không?

Dành thời gian cho điện thoại nhiều hơn

Hầu hết chúng ta đều mắc lỗi khi quá chú ý đến điện thoại của mình, nhưng hãy để ý đến đối tác của bạn và cách họ sử dụng điện thoại. Họ có tỏ ra đang giữ bí mật về những gì họ làm hoặc liên lạc với ai đấy nhưng không muốn bạn để ý đến và không thành thật trả lời nếu bạn để ý đến hoặc đặt câu hỏi.

Không còn thảo luận về mối quan hệ chung của cả hai

Theo Báo cáo về các chỉ số mối quan hệ của Úc năm 2022 thì những người giao tiếp cởi mở với nửa còn lại của mình cho thấy bản thân cảm thấy hài lòng với mối quan hệ của họ hơn những người khác.

Có một sự thay đổi đáng chú ý về tài chính

Cassandra nói nếu bạn nhận thấy sự thay đổi trong các khoản đóng góp tài chính vào tài khoản ngân hàng thì đó là một dấu hiệu bất thường khác.

"Điều đó có thể có nghĩa là ai đó đang lên kế hoạch cho chiến lược rút lui của họ".

Làm thế nào để tránh bị che mắt?

Ngay cả khi bạn phát hiện ra những lá cờ đỏ thì cũng đừng hoảng sợ. Nhà tâm lý học lâm sàng và Giám đốc điều hành NSW Elisabeth Shaw khuyên bạn nên sớm nêu vấn đề với đối tác của mình theo cách "mời gọi kết nối".

Elisabeth gợi ý: "Hãy bắt đầu với câu: "Em/Anh lo ngại rằng chúng ta không còn thân thiết như trước và em/anh muốn điều tốt nhất cho chúng ta". Câu nói này không mang tính chất đổ lỗi và cố ý nói về những gì bạn đang hy vọng".

Tìm kiếm sự giúp đỡ chuyên nghiệp

Elisabeth nói: "Tôi đã gặp nhiều cặp vợ chồng nói rằng họ ước họ đến với một nhà tư vấn sớm hơn. Thông thường, điều đó có thể mang lại cơ hội tốt hơn để cặp đôi không bị chia rẽ. Nhưng nếu ly thân là cách hành động lành mạnh nhất, thì cũng có sự trợ giúp cho điều đó".

Cassandra nói: "Những người có một cuộc ly hôn thuận lợi sẽ giao tiếp lại với nhau nhanh hơn".

(Theo The House of Wellness)