Bà mẹ 35 tuổi kiếm trăm triệu, có tháng lên tới 7 tỷ nhờ bán gà: “Vứt bỏ sĩ diện, cuộc đời tôi sang trang!”

Tại sao những người khác có thể phản công thành công, trong khi một số người lại dần trở thành kiểu người mà họ không muốn nhìn thấy nhất?

Cách đây không lâu, một bà mẹ 35 tuổi ở Trùng Khánh, Trung Quốc trở nên rất nổi tiếng trên mạng xã hội nước này.

Ở tuổi 35, cô cảm thấy bế tắc tại nơi làm việc nên đã từ bỏ công việc mình đang làm trong ngành bất động sản và mở một nhà hàng nhỏ.

Cô tích cực đầu tư phát triển món ăn, công việc kinh doanh không chỉ rất phát triển mà chưa đầy hai năm sau, cô còn mở thêm được hai cửa hàng, lúc công việc kinh doanh tốt, doanh thu mỗi tháng thậm chí còn đạt 2 triệu tệ (khoảng 7 tỷ đồng).

Thành công của bà mẹ 35 tuổi này trong hành trình khởi nghiệp đã thu hút sự chú ý của rất nhiều người và tạo ra những cuộc thảo luận sôi nổi giữa các cư dân mạng. Chính người phụ nữ này cũng thừa nhận rằng: Vứt bỏ sĩ diện, cuộc đời tôi đã khác!

Trong đó có một bình luận khá chua xót như này: Người ta nghỉ việc kiếm được tiền tỷ, tôi nghỉ việc thì đến cơm cũng không có mà ăn.

Điều này khiến chúng ta phải suy nghĩ: Tại sao những người khác có thể phản công thành công, trong khi một số người lại dần trở thành kiểu người mà họ không muốn nhìn thấy nhất

Bà mẹ 35 tuổi kiếm trăm triệu, có tháng lên tới 7 tỷ nhờ bán gà: “Vứt bỏ sĩ diện, cuộc đời tôi sang trang!” - Ảnh 1.

01

Thứ giới hạn bạn không phải tuổi tác mà là sĩ diện của bạn

Khổng Tử nói: 10 tuổi không lo, 20 tuổi không hối hận, 30 tuổi đứng lên, 40 tuổi không mê muội, 50 tuổi biết mệnh.

Nhưng tại nơi làm việc, nhiều người lại thích lấy tuổi tác của mình ra so sánh với những con số này, để rồi đóng lại quá sớm cánh cửa phát triển cá nhân.

Trong nhận thức của nhiều người: một người về cơ bản là rập khuôn ở tuổi 35, không có hy vọng thăng tiến ở tuổi 40, và chỉ có thể chờ đợi nghỉ hưu ở tuổi 50...

Tuổi tác dường như là rào cản mà ai cũng phải đối mặt, trước sự cạnh tranh nơi công sở, một khi vấp phải thất bại, bạn lập tức sẽ cảm thấy vấn đề nằm ở tuổi tác.

Tuy nhiên, có thực sự là như vậy?

Wang Deshun (một người mẫu và diễn viên điện ảnh Trung Quốc) bước lên sân khấu thời trang ở tuổi 79.

Chử Thời Kiện bắt đầu kinh doanh trồng cam ở tuổi 74.

Anna Mary Robertson Moses hay "Bà Moses" bắt đầu học vẽ ở tuổi 76 và tổ chức triển lãm cá nhân ở tuổi 80...

Không bao giờ là quá muộn để hành động, và thời điểm tốt nhất để bắt đầu chính là Hiện tại.

Người xưa có câu: 360 nghề, nghề nào cũng có trạng nguyên. Trong rất nhiều trường hợp, không phải vì khó khăn hay già đi mà chúng ta không dám tiến lên, mà vì chúng ta không sẵn sàng chấp nhận thay đổi và bắt đầu lại.

Và khi chúng ta có thể buông bỏ sĩ diện của mình xuống, thành công khi ấy đã đến gần chúng ta thêm một bước.

Giống như người mẹ 35 tuổi đã đề cập ở phần đầu, làm việc trong lĩnh vực bất động sản hơn 10 năm, ở tuổi 35, cô gặp bế tắc trong công việc, sự nghiệp của cô đã đạt đến mức trần. Ở điểm rẽ của cuộc đời, cô không muốn sống một cuộc sống nhàm chán mà muốn sống hết mình.

Thực ra, rào cản lớn nhất trong lòng chúng ta không phải là tuổi tác, mà là sĩ diện. Không dám thử những công việc không có thể diện, vì sợ người khác đàm tiếu. Không dám đánh cược một phen, lúc nào cũng nơm nớp lo bị người ta chê cười.

Cứ như vậy, trong sự sợ hãi lặp đi lặp lại, trong sự lo lắng lặp đi lặp lại, chúng ta lãng phí cơ hội thay đổi vận mệnh của bản thân, từng bước đẩy mình vào tuyệt vọng. Thành công của người mẹ 35 tuổi cho chúng ta biết: buông bỏ sĩ diện và phát huy hết lợi thế của bản thân, nhất định bạn sẽ bứt phá được ra khỏi cái gọi là tuổi tác.

Khi con người đến tuổi trung niên, sự sống còn quan trọng hơn sĩ diện, và việc buông bỏ sĩ diện để kiếm tiền mới là thể diện chân chính.

Hôm nay bạn chọn xuôi theo dòng chảy, nghỉ ngơi trên vòng nguyệt quế của mình, dù bạn có tài giỏi nhưng nếu không muốn thay đổi, sau cùng, bạn cũng không thể thoát khỏi số phận bị thời đại ruồng bỏ.

Thứ hủy hoại bạn chưa bao giờ là sự tầm thường, mà là tư duy bảo thủ, không muốn thay đổi.

Bà mẹ 35 tuổi kiếm trăm triệu, có tháng lên tới 7 tỷ nhờ bán gà: “Vứt bỏ sĩ diện, cuộc đời tôi sang trang!” - Ảnh 2.

02

Thứ hủy hoại bạn không phải là sự lười biếng, mà là sai lầm trong nhận thức

Triết gia Schopenhauer đã nói: "Nhà tù lớn nhất thế giới là tâm trí con người".

Điều thực sự giới hạn một người không phải là sự lười biếng mà là không có khả năng bứt phá.

Từng có một người bán rau được Nhân dân Nhật báo của Trung Quốc đích thân nêu tên và khen ngợi. Đó là cô Lý. Ban đầu cô cũng không khác gì những chủ sạp khác trong chợ, chỉ đơn giản là thức khuya dậy sớm mang rau ra chợ bày bán.

Có một lần, cô thấy con bận đi làm, không có thời gian nấu nướng nên thường xuyên đặt đồ ăn bên ngoài. Sau khi nói chuyện với con, cô nhận ra rằng lý do khiến giới trẻ không thích nấu ăn không chỉ vì tốn thời gian mà còn vì không biết ăn gì.

Vậy là cô tạo ra dịch vụ "thực đơn theo tuần", khách chỉ cần mang nguyên liệu đã được sơ chế sẵn về rửa sạch rồi nấu tại nhà. Cách làm của cô nhanh chóng trở thành chủ đề được tìm kiếm nhiều, ngày nào cũng có nhiều người tới xếp hàng mua đồ của cô.

"Ngày xưa toàn bận rộn kiểu không đâu, càng lớn tuổi thì càng phải biết tận dụng đầu óc của mình." Cô Lý nói.

Từ một người lao động bình thường nhất, cô Lý đã trở thành người bán rau được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng xã hội. Giữa xã hội cạnh tranh ngày càng khốc liệt như hiện nay, làm việc chăm chỉ chỉ là cấu hình tiêu chuẩn cho những người khác, nâng cao nhận thức của bản thân mới là cấu hình cao của bạn.

Thứ nới rộng khoảng cách giữa con người với nhau chưa bao giờ là sự cần cù, mà là bạn có thể nghĩ ra được bao nhiêu bước để bước trước người khác. Phàm là chuyện gì cũng nghĩ thêm một bước, làm thêm một bước, bạn sẽ tiến thêm một bước đến thành công.

CEO của Xiaomi từng nói: "Đừng bao giờ dùng sự siêng năng chiến thuật để che đậy sự lười biếng chiến lược. Sự cạnh tranh giữa mọi người không còn là cuộc thi về sự siêng năng, mà là sự thấu rõ và nắm bắt các cơ hội."

Có một câu nói rất hay rằng: Nhận thức xác định giới hạn trên, siêng năng xác định giới hạn dưới. Nếu bạn muốn phản công thành công, bạn phải buông bỏ sĩ diện của mình, nâng cao nhận thức của bạn, không sợ tuổi tác, có như vậy bạn mới gặp được một bản thân tốt hơn.

Bà mẹ 35 tuổi kiếm trăm triệu, có tháng lên tới 7 tỷ nhờ bán gà: “Vứt bỏ sĩ diện, cuộc đời tôi sang trang!” - Ảnh 3.

Lời kết

Hiện tại, là sự lựa chọn của bạn ngày hôm qua; ngày mai, là sự lựa chọn của bạn ngày hôm nay. Đừng để bị lừa bởi sự thoải mái của hiện tại, đừng để bị say bởi sự chăm chỉ giả vờ, trên thực tế, những người thành công đều là những người có thể trụ lại sau biến cố.

Tại sao đừng thèm cái sĩ diện rẻ tiền?

Tại sao đừng bị cuốn theo cái gọi là sống cho qua ngày?

Là để một ngày nào đó, trước những khó khăn trong cuộc sống, ta có quyền nói "không".

Bạn của hiện tại đang chiến đấu cho bạn của ngày mai, mỗi giọt mồ hôi bạn đổ ra đều là một viên đạn nhắm vào sự thất bại.