Bài học "khắc cốt ghi tâm" của người phụ nữ 45 tuổi hậu ly hôn

Bất cứ một người đàn ông nào dù rất yêu vợ cũng khó lòng mà cho qua được những hành động sai trái sau từ bạn đời.

Trong hôn nhân, nếu như không biết cách để quản lý nó thì cũng dễ dàng khiến cuộc sống gặp nhiều trắc trở, thậm chí mối quan hệ đổ vỡ.

Hương, 45 tuổi đã ly hôn được 5 năm. Đến hiện tại, cô vẫn hối hận khôn nguôi vì hành vi của mình khiến hôn nhân tan vỡ.

Hai vợ chồng cô là người cùng quê, là bạn thân từ nhỏ đến lớn. Yêu và cưới nhau, lúc nào chồng cũng bao dung cho sự bướng bỉnh của cô. Tuy nhiên 5 năm trước, chính anh đệ đơn ly hôn.

"Tôi gây rắc rối, khóc lóc, tranh cãi nhưng anh phớt lờ và nhất quyết muốn bỏ tôi. Sự thờ ơ và kiên quyết đó khiến tôi cảm thấy anh như một con người khác. Tôi dùng con mình làm quân bài mặc cả và không chịu ly hôn, mong anh sẽ thỏa hiệp.

Nhưng phải đến lúc nhận được giấy ly hôn tôi mới nhận ra: Mọi thứ trên đời đều có thể lấy lại được, nhưng trái tim con người đã mất thì không thể lấy lại được. Tôi đã ly hôn được 5 năm rồi nhưng vẫn chưa vượt qua được cái bóng của chuyện đó. Ngày nào tôi cũng hối hận, hối hận vì đã làm tổn thương chồng cũ quá nhiều.

5 năm này đủ để tôi nhìn lại bản thân, chính tôi đã tự hủy hoại hạnh phúc của mình. Cuối cùng tôi cũng hiểu ra, trong cuộc sống hôn nhân có ba điều là điểm mấu chốt của người chồng, không được động tới, nếu làm như vậy có thể dẫn đến hôn nhân tan vỡ", cô chia sẻ.

Theo đó, 3 điều có thể chạm đến điểm mấu chốt của đàn ông trong hôn nhân mà Hương muốn chia sẻ như sau.

Bài học khắc cốt ghi tâm của người phụ nữ 45 tuổi hậu ly hôn - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

1. Qua mặt chồng trong chuyện tiền bạc

Sau khi kết hôn, chi phí sinh hoạt của hai vợ chồng tăng mạnh khi Hương sinh con. Để nuôi sống gia đình, chồng cô vốn làm thợ mộc đã phải nhận thêm công việc trang trí nhà cửa. Vài năm sau, anh lập công ty riêng và đưa cho vợ toàn bộ số tiền kiếm được.

Hương có một người em trai út. Cả hai cách nhau nhiều tuổi, cô rất yêu thương người em này và đáp ứng nhiều nhu cầu của em. Kể cả việc trả tiền học phí 4 năm đại học, mua xe cho em trai cô cũng thực hiện sau lưng chồng.

Không dừng lại ở đó, khi em trai lấy vợ, bố mẹ Hương đã gọi điện nhiều lần và nhờ cô cho vay tiền để em trai mua nhà, kết hôn. Không muốn bố mẹ buồn lòng, cô đã âm thầm đồng ý cho vay số tiền lớn. Nói là cho vay nhưng 4-5 năm trôi qua, nhà mẹ đẻ cô không trả lại xu nào. Cuối cùng, chồng cô biết chuyện và rất tức giận.

Anh nói rằng chuyện cho mượn tiền và không bàn bạc trước là quá thiếu tôn trọng. Hương mắc lỗi trước nhưng lại rất ngang bướng, cãi lại và cho rằng chuyện giúp đỡ nhà ngoại là điều đương nhiên, chẳng có gì phải bàn. Điều này là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến ly hôn.

Bởi vậy mới nói, về chuyện tiền bạc trong hôn nhân, phải bàn với nhau bởi nó là tài sản chung. Qua mặt chồng cho vay số tiền lớn sẽ khiến anh ấy cảm thấy không được tôn trọng, bị coi thường trong nhà.

2. Đam mê chơi bời và bỏ bê gia đình

Vì chồng có thể kiếm được tiền nên cuộc sống của Hương khá thong thả. Ngày nào cô cũng làm mấy công việc nội trợ đơn giản, cũng vì điều này khiến cho cô quá rảnh rỗi mà kết bạn được với một nhóm thích ca hát nhảy múa.

Ngày nào cô cũng tụ tập để hát hò với những người phụ nữ này đến mức bỏ bê cả nhà cửa, không quan tâm con cái. Chẳng mấy khi chồng cô về nhà mà có bữa cơm nóng để ăn, nhà cửa bừa bộn. Cô còn đam mê với việc livestream, đọc thơ trên mạng xã hội, giao lưu bạn bè bốn phương.

Ngày nào chồng đi làm về cũng thấy vợ cầm điện thoại, nhà cửa bỏ bê, con cái cũng không được chăm sóc đã khiến chồng cô bức xúc. Anh đã trao đổi nhưng cô không nghe, cho đó là can thiệp sâu vào sở thích riêng. Các con cũng lên tiếng, nói rằng mẹ đã đi quá xa. Điều này tích tụ lâu ngày khiến cho tình cảm vợ chồng chẳng còn như xưa nhưng rất tiếc Hương không nhận ra.

Bài học khắc cốt ghi tâm của người phụ nữ 45 tuổi hậu ly hôn - Ảnh 2.

Ảnh minh họa.

3. Tự phụ và kiêu ngạo, chỉ biết trách móc

Vợ chồng Hương có hai con, một trai một gái. Con gái sinh trước, vài năm sau con trai ra đời.

Cô bắt đầu cảm thấy bản thân sinh khéo, suốt ngày có vấn đề gì cũng đưa lí do "sinh cho anh hai đứa con" ra để nói khi vợ chồng mâu thuẫn. Cô cũng trở nên tự phụ và kiêu ngạo, luôn trách móc chồng chưa đủ tốt, chưa đủ thấu hiểu.

Chồng muốn hai vợ chồng nói chuyện thì cô gạt phắt đi và không muốn trao đổi. Thậm chí mẹ chồng có lần đứng ra khuyên nhủ, cô cũng quay lại thẳng thừng cãi vã khiến chồng rất khó xử, không biết nên thế nào.

Lâu dần, hai vợ chồng đã chẳng thể có chung tiếng nói với nhau nữa.

Một cuộc hôn nhân mà người chồng cảm thấy không được tôn trọng, vợ bỏ bê nhà cửa con cái và không còn tiếng nói chung thì cái kết ly hôn cũng là điều dễ hiểu.

Bởi vậy với hôn nhân, hi vọng bất cứ ai cũng đối diện nó với một cái nhìn tỉnh táo để tránh rơi vào trường hợp tiếc nuối như Hương nhưng hối hận thì đã muộn màng.