Đại học Harvard tiết lộ 4 đặc điểm của người dễ thành công ngay từ khi còn nhỏ

10.000 người trưởng thành Mỹ trong độ tuổi từ 24-45 và bố mẹ của họ đã tham gia vào một khảo sát của ĐH Harvard. 85% trong số những người sở hữu thu nhập cao hơn so với mức lương trung bình đều tốt nghiệp ĐH. Họ đều có 4 đặc điểm dưới đây.

1. Tính độc lập cao

Từ kết quả khảo sát của ĐH Harvard, những người có khả năng tự chăm sóc bản thân có việc làm cao gấp 5-10 lần so với những người được bố mẹ chiều chuộng, chăm sóc từ nhỏ.

Những người có tính độc lập cao ngay từ khi còn bé không chỉ biết tự chăm sóc bản thân mà còn giúp đỡ bố mẹ trong nhiều việc.

Từ đó, khi trưởng thành, họ có khả năng tự tìm việc và tự lo cho cuộc sống của mình cao hơn.

Chính vì thế, tinh thần trách nhiệm cũng được những người này chú trọng.

Đứng trước những vấn đề khó khăn, họ không lựa chọn trốn tránh trách nhiệm mà sẽ cố gắng tìm ra cách giải quyết. Cũng bởi vì vậy mà họ nhận được sự tôn trọng từ những người xung quanh.

2. Thích suy nghĩ

Qua bài kiểm tra IQ, các chuyên gia nhận ra những người từ nhỏ thích suy nghĩ có điểm IQ trung bình cao hơn 1-20 điểm so với những đứa trẻ không hay tư duy.

Thích suy nghĩ cũng là một trong những đặc điểm của những người thành công.

3. Nghiêm túc trong công việc

Theo khảo sát của của ĐH Harvard, những người thành công tập trung rất tốt vào công việc của họ.

Ngay từ khi còn nhỏ, họ đã thực sự tận tâm với điều mình làm. Họ không bị phân tâm bởi những điều diễn ra xung quanh.

Khi chưa hoàn thành công việc nhưng đã chuyển sang công việc khác, tư duy bị gián đoạn, ảnh hưởng tới chất lượng của cả hai công việc.

Thói quen tập trung vào công việc có thể luyện tập được. Vì thế, nếu bố mẹ thấy độ tập trung của con chưa cao, bố mẹ có thể giúp con rèn giũa sớm nhất có thể.

Đại học Harvard tiết lộ 4 đặc điểm của người dễ thành công ngay từ khi còn nhỏ - Ảnh 1.

4. Có nhiều mối quan hệ, có chỉ số EQ cao

Các mối quan hệ góp một phần không nhỏ vào thành công của một người. Và trí tuệ cảm xúc EQ là một yếu tố thúc đẩy tình bạn gắn kết chặt chẽ hơn.

Trên thực tế, những người thành công không chỉ có chỉ số IQ cao mà còn có chỉ số EQ cao.

Một đứa trẻ ngay từ nhỏ đã được rèn luyện chỉ số EQ cao sẽ luôn hiểu mình, biết sống vì những người khác, không làm phiền người xung quanh vì những điều vô lí.

Đứa trẻ chào đời trong năm Quý Mão sẽ có vận mệnh thế nào: Thông minh, khéo léo, càng trưởng thành càng thành công cả đời không lo thiếu tiền.