Giới trẻ tự tin theo đuổi hình mẫu "Real Men" thế hệ mới!

"Real Men" giờ đây không chỉ giới hạn ở hình ảnh truyền thống của những người đàn ông lực lưỡng, điển trai, có địa vị trong xã hội. Cùng khám phá hình tượng Real Men thế hệ mới đầy táo bạo mà giới trẻ đang theo đuổi nhé!

"Đàn ông đích thực" là danh hiệu vô cùng hấp dẫn mà bất cứ chàng trai nào cũng muốn sở hữu, nhưng mỗi người lại có một cách định nghĩa khác nhau về danh xưng lâu đời và truyền thống này. Trong đó có một quan niệm về Real Men mới nổi lên và đang nhận được rất nhiều sự ủng từ các bạn trẻ Gen Z. Có thể thấy một phần lớn của thế hệ trẻ Việt đang thay thế dần những quan niệm truyền thống bằng các khái niệm hiện đại hơn và phù hợp với thời cuộc hơn. Hãy cùng xem định nghĩa về "Real Men thế hệ mới" này của giới trẻ là gì nhé!

Từ hình ảnh những người đàn ông truyền thống…

Giới trẻ tự tin theo đuổi hình mẫu Real Men thế hệ mới! - Ảnh 1.

Hình tượng Real Men trước đây đã được "ghim" chặt vào tiềm thức qua những tác phẩm văn hoá, nghệ thuật. Nói tới James Bond trong phim Điệp Viên 007 là nói tới hình mẫu đàn ông mà nhiều người theo đuổi - bởi sự phong trần và nam tính, luôn xuất hiện trong những bộ suit lịch lãm, lời nói và hành động thì dứt khoát, cương trực, đặc biệt là luôn chiến đấu chống lại cái xấu để bảo vệ chính nghĩa. Chưa vội bàn tới tính đúng sai của những quan niệm này, nhưng có thể thấy đây đều là các quan niệm mang tính truyền thống và đã được truyền qua rất nhiều thế hệ. Và cùng với sự phát triển của xã hội, tri thức và tư duy của con người cũng phát triển theo - những bạn trẻ Gen Z giờ đây đang chuyển dần sang ủng hộ và lan toả một định nghĩa mới khá táo bạo về "Real Men thế hệ mới" để thay thế các quan niệm cũ.

… tới hình mẫu táo bạo của các "Real Men" hiện đại!

Giới trẻ tự tin theo đuổi hình mẫu Real Men thế hệ mới! - Ảnh 2.

Cụ thể, những "Real Men" thế hệ mới này được giới trẻ định nghĩa là "những chàng trai có bản lĩnh để tự tin theo đuổi một đam mê, sở thích của riêng mình và biết cách biến những sở thích đó thành hành động thiết thực giúp ích cho cộng đồng và những người xung quanh". Họ chính là những gương mặt trẻ tiêu biểu của cộng đồng Việt, là những người đàn ông có hoài bão, ước mơ và luôn tìm cách biến những sở thích và đam mê đó của mình thành những điều ý nghĩa dành cho cộng đồng, tất cả là để khiến xã hội trở nên tốt đẹp hơn.

Nhìn đâu xa, ngay trong cuộc sống hằng ngày ta cũng không khó bắt gặp những chàng họa sĩ, nghệ sĩ đem tài năng hội họa ấn tượng của mình để mang niềm vui và tiếng cười tới cho những người khó khăn. Đó chính là Việt Mỹ trong bộ lookbook của X-Men - chàng họa sĩ mang những chiếc áo được vẽ tỉ mỉ tới với các em bé nghèo trên đường phố, để tô điểm ước mơ và chắp cánh cho những điều tích cực sẽ tới với các em. Cùng với đó là những chàng gymer như Cobra.Kai - chàng trai thường xuyên tập luyện không chỉ để có hình ảnh đẹp đăng tải trên mạng mà còn để có sức khỏe giúp đỡ những người yếu thế hơn bằng cơ thể lực lưỡng của mình! Hay Tô Đi Đâu - anh chàng travel blogger với sở thích lưu lại kỷ niệm trong những bức ảnh cũng đã tặng cho người dân vùng đảo Indonesia một bộ ảnh miễn phí, để những nụ cười hồn nhiên của những người dân bản địa đó sẽ được sống mãi trong ký ức.

Giới trẻ tự tin theo đuổi hình mẫu Real Men thế hệ mới! - Ảnh 3.

Điểm chung của những chàng Real Men mới này đó là tuy tuổi đời còn trẻ, nhưng họ đều đã là những chàng trai vô cùng bản lĩnh, đặt lợi ích của người khác, của cộng đồng lên trên bản thân mình. Và điều "cool" nhất chính là họ biết cách biến những sở thích, đam mê của bản thân mình thành những điều ý nghĩa cho cộng đồng - đúng như quan niệm về "Real Men" thế hệ mới mà những bạn trẻ đang lan truyền.

Giới trẻ tự tin theo đuổi hình mẫu Real Men thế hệ mới! - Ảnh 4.

Thông điệp mới này được đưa ra bởi X-Men - một trong những nhãn hàng cung cấp sản phẩm chăm sóc cá nhân dành cho nam giới hàng đầu Việt Nam, đặc biệt thông điệp này cũng đã được công nhận và lan tỏa bởi nhiều "Real Men" nổi tiếng và gần gũi với giới trẻ như rapper Hiếu Thứ Hai hay ca sĩ Anh Tú. Cụ thể X-Men cho rằng "một người đàn ông đích thực, không quan trọng tuổi tác, nghề nghiệp, địa vị, chỉ cần anh ấy có bản lĩnh để tự tin theo đuổi một đam mê, sở thích của riêng mình và biết cách biến những sở thích đó thành hành động thiết thực giúp ích cho cộng đồng và những người xung quanh, thì anh ấy đã chính là một Real Men đúng nghĩa!" Để lan tỏa thông điệp này, X-Men cũng đã cho ra mắt một MV vô cùng thú vị và một bộ lookbook ghi lại hình ảnh các "Real Men đời thực".

Còn bạn, bạn nghĩ sao về định nghĩa mới toanh này của X-Men? Liệu bạn đã là một Real Men đúng nghĩa hay chưa?