"Hệ tư tưởng" Mộng Kha khiến hội chị em thi nhau dịu dàng nữ tính, đóng tủ lạnh sợ cửa đau: "Xem quá 180 phút", sư tử cũng hóa mèo!

Mộng Kha đã góp phần lan tỏa một lối sống dịu dàng, nữ tính đến với tất cả mọi người.

Mới đây trên mạng xã hội nổi lên một "hệ tư tưởng" mới mang tên Mộng Kha. Từng cử chỉ lời nói của Mộng Kha đều nhẹ nhàng từ tốn, tuy giao diện không mấy ăn hình nhưng lại có thể cư dân mạng phải dịu dàng, e ấp theo.

"Hệ tư tưởng" Mộng Kha: Đi nhẹ, nói khẽ, cười duyên

Xôn xao khắp cõi mạng thời gian gần đây là đoạn clip đóng của tủ lạnh của Mộng Kha. Nhìn cái cách chị mở và đóng cửa tủ lạnh từ tốn đến mức như thể sợ chiếc tủ lạnh "đau". Thậm chí có người phải thốt lên " Tu mấy kiếp mới được đầu thai làm chiếc tủ lạnh nhà chị ".

Clip Mộng Kha đóng tủ lạnh gây sốt khắp cõi mạng. (Nguồn: Hoàng Trung TV, Lý tanh TV).

Tất cả những đồ vật trong nhà chị đều nâng niu hết mực. Không chỉ mỗi chiếc tủ lạnh, ngay cả cách chị cầm chổi quét nhà, dọn mâm cơm với cách ăn uống thùy mị nết na... đều hết sức dịu dàng đáng yêu, tạo cho người xem cảm giác vô cùng yên bình, dễ chịu.

Hệ tư tưởng Mộng Kha khiến hội chị em thi nhau dịu dàng nữ tính, đóng tủ lạnh sợ cửa đau: Xem quá 180 phút, sư tử cũng hóa mèo! - Ảnh 1.

(Nguồn: Hoàng Trung TV, Lý tanh TV).

Hệ tư tưởng Mộng Kha khiến hội chị em thi nhau dịu dàng nữ tính, đóng tủ lạnh sợ cửa đau: Xem quá 180 phút, sư tử cũng hóa mèo! - Ảnh 2.

Rồi khắp cõi mạng mọi người đang sống theo hệ tư tưởng Mộng Kha, vừa đi nhẹ nói khẽ cười duyên vừa đóng tủ lạnh, đẩy cửa xe hơi... nhẹ nhàng hết mức có thể. Lướt TikTok, sẽ không khó để chị em "va" vào những clip gắn với "XEM MỘNG KHA QUÁ 180 PHÚT". Trong các clip này, người dùng TikTok sẽ thực hiện một động tác quen thuộc nhưng "dịu dàng hết sức" đúng kiểu "hệ tư tưởng" Mộng Kha. Có thể chính TikToker này không nhận ra, nhưng Mộng Kha đã góp phần lan tỏa thông điệp về lối sống dịu dàng, nữ tính đến với tất cả mọi người theo một cách rất đặc biệt.

Hệ tư tưởng Mộng Kha khiến hội chị em thi nhau dịu dàng nữ tính, đóng tủ lạnh sợ cửa đau: Xem quá 180 phút, sư tử cũng hóa mèo! - Ảnh 3.

(Nguồn: @mcthanhthanhhuyen, @annhien).

Hệ tư tưởng Mộng Kha khiến hội chị em thi nhau dịu dàng nữ tính, đóng tủ lạnh sợ cửa đau: Xem quá 180 phút, sư tử cũng hóa mèo! - Ảnh 4.

(Nguồn: @tiendibayy, @phuongvy2801).

Mộng Kha là một TikToker người miền Tây với kênh "Ẩm thực Mộng Kha", chuyên chia sẻ những công thức nấu ăn gần gũi, đơn giản gắn liền với cuộc sống của người dân miệt vườn, các clip của Mộng Kha thu hút bởi cách nói chuyện rất nhẹ nhàng, thùy mị khiến ai nghe cũng phải mềm lòng.

Mộng Kha làm món canh khổ qua nhồi thịt. (Nguồn: Ẩm thực Mộng Kha).

Thậm chí nhiều người phải công nhận một điều " Mộng Kha còn nữ tính dịu dàng hơn cả các chị em".

- "Bữa giờ coi cũng dính chị luôn. Chị dịu dàng từ tốn, tôi con gái coi mà còn mê".

- "Tôi cũng biết ơn Mộng Kha lắm, nhờ chị mà tôi giữ ý tứ nhiều hơn, dịu dàng hơn".

- "Con gái phải học hỏi chị Mộng Kha nhiều nhẹ nhàng và dễ thương".

- "Từ lúc xem được clip Mộng Kha, thì cái tủ lạnh nhà tôi nó vui hơn tôi nữa".

- "Lúc trước không thích xem. Nhưng dạo gần đây mình vô tình xem clip của chị này và nghiện luôn. Chị ấy dễ thương hiền lành và dịu dàng quá".

Cuộc sống trước khi trở thành "hệ tư tưởng" Mộng Kha

Sự giản dị, dịu dàng của Mộng Kha lan tỏa khắp cõi mạng. Cô luôn xuất hiện với nụ cười hiền hậu, nhưng Mộng Kha lại có một cuộc sống vất vả, khó khăn.

Trước khi trở thành một TikToker được nhiều người biết đến, Mộng Kha từng sống trong một căn nhà tranh vách đất, lợp lá không đủ để che nắng che mưa. Cô mồ côi bố mẹ từ sớm nên một mình bươn chải, bán vé số để kiếm tiền sống qua ngày.

Hệ tư tưởng Mộng Kha khiến hội chị em thi nhau dịu dàng nữ tính, đóng tủ lạnh sợ cửa đau: Xem quá 180 phút, sư tử cũng hóa mèo! - Ảnh 5.

Trước khi trở về với giới tính thật, Mộng Kha cũng từng có vợ con, nhưng cô chia sẻ, đó không phải là con ruột của cô. Cô giúp đỡ một mẹ đơn thân và cả ba cùng sống trong căn nhà đơn sơ ấy. Mộng Kha hàng ngày đi làm kiếm tiền nuôi ba miệng ăn, tuy nhiên sau một thời gian chung sống, Mộng Kha nhận ra cô và vợ như hai người bạn, cuối cùng người vợ đã rời đi.

Sau này, Mộng Kha may mắn gặp được mạnh thường quân giúp đỡ, hướng dẫn cô xây kênh TikTok về ẩm thực miền quê. Từ đó cô mới được mọi người biết đến, mà cũng được nhiều người giúp đỡ xây sửa nhà cửa khang trang và đầy đủ hơn xưa. Hiện tại Mộng Kha đã bước vào tuổi 52, hàng ngày cô vẫn quay clip, bán vé số để mưu sinh.

Hệ tư tưởng Mộng Kha khiến hội chị em thi nhau dịu dàng nữ tính, đóng tủ lạnh sợ cửa đau: Xem quá 180 phút, sư tử cũng hóa mèo! - Ảnh 6.

Mộng Kha cũng chia sẻ, những bộ đầm mà cô mặc khi đi bán vé số đều là của các cô chú anh chị yêu quý nên gửi tặng, chứ cô không mua. (Nguồn: Lý tanh TV)

Hiện tại Mộng Kha đã bước vào tuổi 52, hàng ngày vẫn quay clip, bán vé số để mưu sinh. Cô chia sẻ, ngày bán được khoảng 200k, đi bán ban đêm được nhiều hơn ban ngày. Hôm nào đêm bán không hết vé số, thì sáng hôm sau lại đi bán tiếp. Còn không thì cô đi mò cua bắt ốc, đi chợ... để nấu những món đơn giản và quay clip.

Hệ tư tưởng Mộng Kha khiến hội chị em thi nhau dịu dàng nữ tính, đóng tủ lạnh sợ cửa đau: Xem quá 180 phút, sư tử cũng hóa mèo! - Ảnh 7.

Mỗi lần nấu nướng, Mộng Kha đều dọn cơm đầy đủ rồi từ tốn mời tất cả mọi người ăn cơm: " Trước khi dùng cơm, Kha mời cô chú, các anh chị, mời các bạn trong nước, nước ngoài cùng dùng cơm với Kha".

Tất cả sự dịu dàng, nữ tính, từ tốn đều hội tụ trong từng câu nói và cử chỉ của Mộng Kha, tạo nên một hệ tư tưởng mà dân tình mê như điếu đổ, càng xem càng cuốn.