"Làm đẹp" cho rác

Từ túi ni lông, chai thủy tinh, chai nhựa bị bỏ đi, chàng trai Phú Quốc đã tỉ mẩn vẽ sáng tạo ra những tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt.
Làm đẹp cho rác - Ảnh 1.

Tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt từ chai thủy tinh nhờ bàn tay khéo léo của chàng trai đến từ Cần Thơ

"Chỉ mất 1 giây để vứt đi 1 túi ni lông nhưng lại mất từ 500 - 1.000 năm để túi ni lông phân hủy trong điều kiện không có ánh nắng mặt trời".

"Đọc được dòng thông tin đó, tôi nảy ra ý tưởng về tái chế những vật dụng hằng ngày mà gia đình nào cũng có như túi ni lông, chai nhựa, chai thủy tinh. Khoác lên cho chúng một vẻ đẹp mới để ai ai cũng có thể giữ lại, góp phần hạn chế rác khó phân hủy ra môi trường" - Ngô Phú Quốc, hiện đang làm việc tại Cần Thơ, nhớ lại ý tưởng ban đầu.

Ban đầu, Quốc làm sạch chai lọ, túi ni lông muốn sử dụng, sau đó tạo họa tiết bằng túi ni lông hoặc bất kỳ đồ vật nào bỏ đi và dán bằng keo nến, dùng màu để tạo khối.

Khó khăn nhất chính là việc lựa chọn chất liệu màu, kết dính để làm họa tiết cho chai lọ sao cho phù hợp với ý tưởng, biến một vật dụng "rác" bỏ đi thành một câu chuyện mới.

Làm đẹp cho rác - Ảnh 2.

Chàng trai trẻ Ngô Phú Quốc mày mò sáng tạo các tác phẩm nghệ thuật từ vật dụng bỏ đi

"Mỗi tác phẩm 'rác' nghệ thuật hoàn thành, tôi cảm thấy rất thoải mái, cảm giác như mình vừa làm được điều có ích khi một cái chai thủy tinh kết hợp với họa tiết bằng túi ni lông khó phân hủy đã được tái sử dụng" - Quốc bày tỏ.

Sau khi hoàn thành tác phẩm, Phú Quốc đăng tải lên trang fanpage handmade để chia sẻ cho mọi người về ý tưởng cũng như cách làm. Rất nhiều người sau khi nhìn thấy tác phẩm nghệ thuật được tái chế từ rác của chàng trai trẻ đã bày tỏ thích thú và đặt hàng.

Không dừng lại ở đó, từ chiếc điện thoại thông minh, chàng trai đến từ Cần Thơ đã tự quay video quy trình tái chế, tổ chức họp nhóm để giúp các bạn trẻ tận dụng những vật dụng bỏ đi trong gia đình để làm ra một sản phẩm tái chế đơn giản như làm chậu hoa trồng cây, đèn ngủ.

"Tôi mong muốn giúp mọi người có thêm ý tưởng về tái chế, chỉ cần mỗi người hạn chế một phần nhỏ rác thải từ chính gia đình của mình, phân loại xử lý đúng cách trước khi bỏ chúng ra ngoài môi trường.

Ước mong lớn hơn là từ tái chế rác thải, không chỉ giúp bảo vệ môi trường mà còn tạo thêm công việc cho người bị hạn chế khả năng lao động, người lớn tuổi neo đơn" - Quốc giãi bày.

Làm đẹp cho rác - Ảnh 3.

Tái chế chai thủy tinh kết hợp với họa tiết bằng túi ni lông đã tạo nên tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt

Làm đẹp cho rác - Ảnh 4.

Quốc tỉ mẩn sáng tạo họa tiết cho chai nhựa từ túi ni lông, vật dụng bỏ đi

Làm đẹp cho rác - Ảnh 5.

Tái chế lõi giấy...

Làm đẹp cho rác - Ảnh 6.

..."hô biến" thành hộp đựng bút đầy nghệ thuật

Làm đẹp cho rác - Ảnh 7.

Tác phẩm nghệ thuật từ ống thuốc thủy tinh - vật liệu dùng trong y tế được Quốc xử lý tiệt trùng và tiến hành tái chế

Làm đẹp cho rác - Ảnh 8.

Vẻ đẹp từ "rác"