Lấy được cô vợ "tính nóng như kem", anh chồng lãi lớn sau 8 năm kết hôn

"Ôi, đau quá! Tonia, hình như em làm anh gãy xương sườn rồi!", Cự Tùng nhớ lại.

"Ôi, đau quá! Tonia, hình như em làm anh gãy xương sườn rồi!".

Cảnh tượng này 11 năm trước vẫn còn sống động trong tâm trí Nghiêm Cự Tùng, người đàn ông 34 tuổi đến từ Tứ Xuyên, Trung Quốc. Tonia, cô bạn gái ngổ ngáo trước đây của anh giờ đã là mẹ của hai đứa con. Thời gian đầu, Nghiêm Cự Tùng đã phải theo đuổi Tonia 7 năm, cầu hôn 3 lần mới nhận được cái gật đầu từ người đẹp.

Cự Tùng sang Nga du học tại trường Đại học thuộc bang Voronezh. Còn Tonia học ở Đại học Lỗ Đông theo diện trao đổi.

Yêu từ cái nhìn đầu tiên

“Khi nhìn thấy cô ấy, trái tim tôi đã lỗi nhịp. Tôi sững sờ khi cô ấy hỏi tôi cách đến Đại học Lỗ Đông ở Yên Đài bằng ô tô từ Bắc Kinh. Tôi giải thích cho cô ấy bằng thứ tiếng Anh vụn vặt, rồi viết lộ trình bằng tiếng Trung vào một mảnh giấy.

Lấy được cô vợ tính nóng như kem, anh chồng lãi lớn sau 8 năm kết hôn - Ảnh 1.

Khi nhìn thấy cô ấy, trái tim tôi đã lỗi nhịp", Cự Tùng cho biết

Cô ấy nhận lấy mảnh giấy, nhẹ nhàng nói lời cảm ơn rồi rời đi, nhưng tôi vẫn không thể chịu đựng được sự ra đi của cô ấy, và tôi đã cảm thấy yêu cô ấy ngay từ cái nhìn đầu tiên vào thời điểm đó. Tôi thầm nghĩ cô gái Nga này đẹp quá, không biết sau này còn có dịp gặp lại không. Nếu có cơ hội gặp lại, nhất định tôi sẽ dốc hết sức theo đuổi cô ấy", Cự Tùng nhớ lại.

Nghiêm Cự Tùng tra các thông tin trên mạng để tìm kiếm “manh mối” về cô gái ấy.

Năm 2009, Tonia trở về từ Trung Quốc và Cự Tùng nóng lòng muốn đi tìm cô. Anh chia sẻ: “Mỗi khi cô ấy đi dạy kèm về, tôi đợi cô ấy ở bến xe buýt. Dù trời mưa hay mùa đông lạnh giá, tôi sẽ đón cô ấy đúng giờ.

Người ta bảo không cần, thậm chí còn nói thẳng là không thích tôi nhưng sự si mê của tôi không thay đổi, cho dù nó có bị đóng băng tôi vẫn kiên trì chờ đợi. Sau gần hai năm bị vồ vập như vậy , cô ấy uất ức quá chịu không nổi nên đành miễn cưỡng đồng ý.

Tôi thường rủ cô ấy đi ăn tối và đi dạo cùng nhau, cô ấy cũng đồng ý nhưng không phải lúc nào cô ấy cũng nhiệt tình với tôi. Sau này, tôi dần biết được lý do Tonia từ chối lời tán tỉnh của tôi là vì cô ấy có mất niềm tin vào tình yêu”.

Cha mẹ Tonia ly hôn khi cô 4 tuổi và cha cô cũng qua đời vì chứng nghiện rượu. Mẹ không quan tâm cô nhiều nên bà ngoại nuôi nấng cô khôn lớn. Hoàn cảnh như thế nên cô luôn có tâm lý đề phòng người khác giới đồng thời sợ hãi hôn nhân.

Biết được điều này Cự Tùng càng thêm quyết tâm chinh phục và bảo vệ Tonia. Anh đến ra mắt mẹ vợ tương lai và bị bà phản đối. Sau đó cả 2 gác lại chuyện tình cảm để học cao học.

Lấy được cô vợ tính nóng như kem, anh chồng lãi lớn sau 8 năm kết hôn - Ảnh 2.

Nghiêm Cự Tùng và Tonia

Bị bạn gái tác động vật lý

Vì Tonia ra trường sớm hơn bạn trai nên Cự Tùng tìm mọi cách kiếm việc cho cô tại Trung Quốc để tương lai có thể kết hôn suôn sẻ. Cuối cùng họ cũng được ở bên nhau trọn vẹn.

Đến lúc này mọi thứ lại không như mơ. Cuộc sống chung khiến cặp đôi phát hiện cả 2 có quá nhiều điểm khác biệt tính cách. Tonia nhạy cảm và bướng bỉnh. Cự Tùng thì nhiệt thành và đôi lúc quan tâm thái quá.

“Tôi nhớ một trong những cuộc cãi vã tồi tệ nhất là vì công việc. Ban đầu, Tonia là học sinh giỏi nhất trường, cá tính mạnh, sau khi vào doanh nghiệp do Trung Quốc tài trợ, cô cũng hy vọng được lãnh đạo coi trọng. Tuy nhiên, người lãnh đạo có lẽ nghĩ rằng tôi là bạn trai của cô ấy và luôn trao đổi thông qua tôi mỗi khi anh ta cần giao việc. Tonia cảm thấy cô ấy thua kém tôi, điều này khiến lòng tự trọng của cô ấy bị tổn thương nghiêm trọng.

Cô ấy có rất nhiều lời phàn nàn chống lại tôi, và tôi có giải thích cũng chẳng ích gì. Khi chúng tôi nói chuyện, nó đã trở thành một cuộc tranh cãi, trong cơn giận dữ, cô ấy đã đá tôi ra khỏi giường”, Cự Tùng chia sẻ.

Nhìn vẻ mặt đau khổ của anh cô cũng rất quan tâm, đưa anh đi kiểm tra sức khỏe. Khi biết vết thương không quá nghiêm trọng cô nàng chuyển sang "chiến tranh lạnh".

“Cô ấy cảm thấy tình yêu của chúng tôi khiến cô ấy kiệt quệ cả về thể xác lẫn tinh thần, sau đó cô ấy đề nghị chia tay và dọn ra ở riêng”.

"Gương vỡ lại lành" và tài sản sau hôn nhân

Cự Tùng vô cùng suy sụp sau chia tay. Anh cũng tự hỏi mình có đáng để yêu 1 người nhiều đến thế không. Cả 2 vì đều giận và muốn nhanh chóng quên đi đối phương nên muốn lao vào mối quan hệ mới. Cự Tùng định quay lại với cô bạn học cũ còn Tonia thì nhận được lời cầu hôn sau 2 tháng hẹn hò người mới.

Mọi thứ rối ren khiến họ lại tìm về với nhau. Cự Tùng chủ động làm lành. Anh cũng cầu hôn Tonia đến 3 lần vì muốn xóa bỏ bức tường sợ hãi từ tuổi thơ của cô ấy.

Lấy được cô vợ tính nóng như kem, anh chồng lãi lớn sau 8 năm kết hôn - Ảnh 3.

Cự Tùng đã nhờ bạn bè sắp xếp buổi cầu hôn rất lãng mạn, đầu tư để nhận được câu đồng ý của nàng. Nhưng phải đến lần thứ 3 Tonia mới gật đầu.

Cặp đôi kết hôn năm 2015. Tonia nói không cần chuẩn bị gì cho đám cưới vì cô không muốn ồn ào ầm ĩ. Thậm chí cô còn không cần sính lễ, cưới xong sống trong ngôi nhà thuê bình thường.

Sau rất nhiều sóng gió, Cự Tùng tự nhủ: “Tôi nghĩ, vì không thể thay đổi được sự mạnh mẽ của cô ấy nên tôi phải tự học cách thích nghi. Cô ấy tuy có nóng nảy, nhưng tính cách rất tốt".

Tôi nghĩ bao dung với vợ không phải hèn mà là yêu thương. Nhà là nơi dành cho tình yêu, không phải lý do. Nếu bạn thắng trong cuộc chiến về lý trí mà đánh mất tình cảm, thì cái mất nhiều hơn cái được”.

Qua nhiều năm làm việc chăm chỉ, giờ đây vợ chồng họ đã có ba dãy phòng ở Thành Đô. Điều đáng nói là Tonia đề nghị chồng mua dãy phòng thứ ba cho bố mẹ chồng.