Mùa cưới rộn ràng, khi nào nên mừng tiền - lúc nào nên tặng quà?

Nhưng đừng quên tiền mừng hay quà cưới cũng đều là tấm lòng của khách mời dành cho cô dâu chú rể nhé!

Nếu như ngày xưa, có quà cưới là đã quý lắm rồi thì ngày nay phần lớn khách mời đều chọn cách mừng tiền vì tính chất tiện lợi và hiện đại. Thậm chí ngoài cách bỏ phong bì theo truyền thống, nhiều cô dâu chú rể còn chia sẻ số tài khoản hoặc mã QR để mọi người có thể mừng cưới một cách dễ dàng, nhanh chóng nhất.

Tuy nhiên bên cạnh tiền mừng, có những tình huống mà cả hai nhân vật chính lẫn khách mời đều muốn được nhận - tặng quà cưới. Đó là khi khách mời có mối quan hệ gắn bó, bạn bè thân thiết với cô dâu chú rể. Bởi lẽ việc bỏ thời gian, công sức tìm hiểu món quà, đi mua rồi đem tặng cũng thể hiện tình cảm dành cho vợ chồng son.

Mùa cưới rộn ràng, khi nào nên mừng tiền - lúc nào nên tặng quà? - Ảnh 1.

Dù là tiền hay quà mừng thì cũng đều là tấm lòng dành cho cô dâu chú rể (Ảnh minh họa)

Dưới đây là một số ý kiến về chuyện khi nào nên mừng tiền và lúc nào nên tặng quà trong đám cưới:

Thu Trang (25 tuổi): “Nếu có mối quan hệ thân thiết, đủ hiểu cô dâu chú rể thì càng nên tặng quà vì nhiều ý nghĩa hơn. Còn nếu mừng cưới vì trách nhiệm, được mời nên đi ăn cưới thì mừng tiền cho nhanh”.

Phương Huệ (27 tuổi): “Mình thích được bạn thân tặng quà. Vì đó là những người có mức độ hiểu mình và giao tiếp nhiều nên dễ thăm dò khéo léo, chọn quà sẽ sát với nhu cầu, sở thích của mình. Còn bạn bình thường thì phong bì thôi”.

Mai Anh (29 tuổi): “Mình sắp làm đám cưới và cả 2 vợ chồng mình đều nghĩ mọi người đến chung vui đầy đủ với mình là được rồi. Còn việc tặng quà hay tiền thì bọn mình cũng đều vui vẻ nhận vì đó là tấm lòng”.

Bản thân mình thấy tặng quà hay tiền còn tùy vào đối tượng đến ăn cưới nữa. Ví dụ bạn bè thân thiết sẽ luôn có những món quà độc nhất khiến cả rạp cưới bất ngờ. Còn với những người bạn xã giao, không thân thiết thì mình vẫn muốn mọi người đi tiền. Bởi sau này có họ cưới, tân gia… mình đi mừng lại sẽ tiện hơn”.

Mùa cưới rộn ràng, khi nào nên mừng tiền - lúc nào nên tặng quà? - Ảnh 2.

Nhiều người cho rằng bạn bè thân thiết thì nên mừng quà cưới (Ảnh minh họa)

Lê Linh (32 tuổi): “Xã hội thay đổi, thực tế hơn nên mình chọn cách thực tế nhất là tặng tiền. Trước đây ít tiền, người ta có gì tặng nấy, đặc biệt là các vật dụng thiết yếu. Bây giờ mọi việc đều nhanh chóng, gấp gáp hơn, lấy thời gian đầu mà đi mua phích, mắc áo, xô, chậu... như trước đây? Chưa kể cô dâu chú rể cần tiền làm cỗ nên cũng cần tiền mừng để bù vào”.

Hoàng Long (27 tuổi): “Như tháng này mình được mời 5 - 7 đám cưới gì đó mà đám nào cũng mua quà thì lấy đâu ra thời gian. Mừng tiền là thượng sách”.

Hoài Thu (25 tuổi): “Quà thì cô dâu chú rể có thể thích hoặc không, nhưng tiền thì người ta có thể mua được thứ họ thích. Thế nên mừng tiền là vui cả đôi đường”.

Công Huy (25 tuổi): “Mình nghĩ khách mừng tiền cho cô dâu chú rể còn trả tiền cỗ, dư ra thì họ tự mua đồ gia dụng hoặc lấy vốn làm ăn”.

Bạn hay mừng cưới thế nào? Có đồng ý với những quan điểm này không?