Nhân tố 17 tuổi gây sốt VBA 2023: Mượn tiền mẹ mua gói tập, trả góp bằng lương tháng

Phạm Nhật Thái Quang đang được xem là một trong những nhân tố triển vọng của bóng rổ Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.

Chỉ mới bắt đầu những trận đầu tiên của mùa giải nhưng VBA 2023 (Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam) đã đem đến những cung bậc cảm xúc bùng nổ cho người hâm mộ. Gây ấn tượng nhất phải kể đến màn thi đấu của Phạm Nhật Thái Quang (sinh năm 2006), cầu thủ đến từ Thang Long Warriors.

PHẠM NHẬT THÁI QUANG

Sinh năm 2006

  • Cao 1m77, nặng 75kg

  • Vị trí thi đấu: Hậu vệ ghi điểm (SG - Shooting Guard)

  • Đang thi đấu cho CLB Thang Long Warriors (Hà Nội)

  • Tự mô tả bản thân bằng 3 từ: đam mê, vui vẻ, hoà đồng

Nhân tố 17 tuổi gây sốt VBA 2023: Mượn tiền mẹ mua gói tập, trả góp bằng lương tháng - Ảnh 2.

Thái Quang có mặt trong danh sách đăng ký thi đấu chính thức của Thang Long Warriors

Năm nay Thái Quang mới 17 tuổi, chuẩn bị bước vào lớp 12 nhưng đã được ghi danh vào đội hình thi đấu chính thức của Thang Long Warriors, trở thành cầu thủ trẻ nhất VBA 2023. Và ngay trong trận ra mắt, cầu thủ trẻ tuổi đã chứng minh lựa chọn của CLB Thủ đô là hoàn toàn đúng đắn.

Chỉ có mặt trên sân hơn 6 phút ở hiệp 4, Thái Quang đã ghi 9 điểm, góp phần cho thắng lợi thứ 2 liên tiếp của Thang Long Warriors tại mùa giải năm nay. Bên cạnh đó cậu bạn cũng thể hiện bản lĩnh và sự tự tin hiếm có, không hề choáng ngợp hay tỏ ra lo lắng khi phải thi đấu với các đàn anh dày dặn kinh nghiệm.

Tuy nhiên trong thâm tâm chàng cầu thủ cũng có chút tâm lý. Khi được liên hệ, Thái Quang chia sẻ: "Mình hơi sợ sẽ thể hiện không đủ tốt, làm ảnh hưởng đến kết quả của đội. Còn lại mình không áp lực vì được mọi người kỳ vọng vì thực sự không nghĩ mọi người sẽ kỳ vọng vào mình".

Nhân tố 17 tuổi gây sốt VBA 2023: Mượn tiền mẹ mua gói tập, trả góp bằng lương tháng - Ảnh 3.

Trong trận chào sân VBA, Thái Quang thường xuyên phải đối đầu với Vincent Nguyễn (bên trái) của Ho Chi Minh City Wings

Thực tế, Thái Quang không phải là gương mặt xa lạ ở bóng rổ trẻ Hà Nội. Chàng cầu thủ trưởng thành từ Học viện Giáo dục - Thể thao Hoa Kỳ ASA và thường xuyên khuấy đảo các giải bóng rổ học sinh.

Năm 2022, Thái Quang cùng Thang Long Warriors x ASA giành được chức vô địch giải bóng rổ U16 toàn quốc. Cũng trong năm này, chàng cầu thủ cùng đồng đội giành HCĐ U18 toàn quốc. Sang năm 2023, Thái Quang có mặt trong đội hình U23 của đội Hà Nội tham dự giải Vô địch Bóng rổ U23 Quốc Gia và cùng đồng đội giành vị trí Á quân.

Đặc biệt, chàng cầu thủ được nhận xét là cực kỳ nghiêm túc với sự nghiệp của mình. Năm 2022, Thái Quang thi đấu cho Thang Long Warriors ở nội dung 3x3 U20 và nhận được khoản lương đầu tiên. Cậu bạn 16 tuổi khi đó đã dùng số tiền lương này và vay thêm mẹ để mua một gói tập nhằm phát triển thể lực. Cũng chính vì vậy mà hiện tại tiền lương hàng tháng của Quang vẫn đang được dùng để trả tiền cho mẹ.

"Vì gói thể lực mua hồi đó khá đắt nên bây giờ những tháng lương của mình vẫn đang được dùng để trả nợ cho mẹ. Thực ra việc mình còn đi học mà có tiền lương cũng bình thường, không có gì oách vì số tiền mình kiếm được không quá lớn, quan trọng là mình được theo đuổi đam mê" - Thái Quang thẳng thắn tâm sự.

Nhân tố 17 tuổi gây sốt VBA 2023: Mượn tiền mẹ mua gói tập, trả góp bằng lương tháng - Ảnh 4.

Thái Quang gây chú ý khi có mặt tại U20 VBA 3x3 2022 (Ảnh: Mây)

Sau khi có màn ra mắt ấn tượng tại VBA, Thái Quang còn được nhiều người gọi là idol mới nổi của làng bóng rổ. Thế nhưng bên ngoài sân bóng, cậu bạn cũng chỉ là một học sinh cấp 3 bình thường. Có khác chăng là khi ở lớp, Quang thường tập trung hơn và cố gắng làm xong bài tập để có thêm thời gian đi tập bóng rổ.

Còn khi ở nhà, Thái Quang lại vào vai một cậu con trai thỉnh thoảng bị mẹ mắng vì lười, không chịu làm việc nhà. "Mình thấy mẹ mắng là chuyện thường vì mẹ cũng chỉ muốn mình tiến bộ và cải thiện bản thân" - cậu bạn chia sẻ.

Về chuyện diện mạo bên ngoài như tóc tai hay giày dép, Thái Quang cũng thoải mái tiết lộ: "Đã chơi bóng rổ thì mình không sợ tóc mất nếp hay gì cả, mất thì uốn lại thôi. Còn giày của mình cũng không quá nhiều, đôi đắt nhất là Curry 10 gần 6 triệu đồng do được cậu tặng".

Một số hình ảnh đời thường của chàng cầu thủ trẻ (Ảnh: FBNV)

Thái Quang nhận nhiều tình cảm của người hâm mộ sau trận đấu

Các anh cũng rất ưu ái em út của Thang Long Warriors

(Ảnh: Thang Long Warriors)