Ra mắt bị mẹ vợ hỏi vặn chuyện lệch tuổi, chú bộ đội nhanh trí đối đáp, câu trả lời không chê được điểm nào

Mẹ Yến lo lắng chuyện con gái hơn chàng rể bộ đội 1 tuổi, sau này sẽ sớm già. Hơn nữa cả hai cũng trái ngành nghề làm việc, sợ không hợp để tiến tới hôn nhân.

Mối tình đẹp như mơ của Cao Thành Nhân (31 tuổi), công tác tại Tiểu đoàn 16, Sư đoàn 5, Quân khu 7 bắt đầu từ những năm tháng học trò. Nhân và Hải Yến (32 tuổi) học chung từ những năm cấp III. Yến hài hước kể, suốt hai năm lớp 10 và 11, cô không hề biết tới sự xuất hiện của Nhân vì quá tập trung học. Hơn nữa Nhân cũng không trau chuốt bằng những bạn nam khác cùng lớp nên cô không để ý.

Mãi tới dịp 20/11, trong một lần đi chơi chung với cả lớp, cả hai mới có cơ hội bắt chuyện. Yến bị say xe nên xuống ghế cuối của ô tô ngồi thì gặp Nhân. Yến mệt quá ngủ trước, đến khi tỉnh dậy thì thấy Nhân đang tựa đầu vào. Từ sau hôm đó, cả lớp ra sức gán ghép, chụp hình cả hai.

Còn Nhân cũng thấy rung rinh trong lòng, cảm nắng Yến lúc nào không hay. Tới mùa ôn thi đại học, Nhân giỏi toán, Yến giỏi Hóa, cả hai “bắt kèo” làm đôi bạn cùng tiến, rủ nhau qua nhà học. Chuyện tình yêu trong sáng cứ thế nảy nở.

Ra mắt bị mẹ vợ hỏi vặn chuyện lệch tuổi, chú bộ đội nhanh trí đối đáp, câu trả lời không chê được điểm nào - Ảnh 1.

Nhân và Yến học chung cấp III

Cả hai bên nhau suốt 4 năm đại học và 2 năm sau khi tốt nghiệp. Hai bên gia đình rục rịch nhắc khéo chuyện cưới xin. Nhân nhớ nhất lần trò chuyện “khá căng thẳng" cùng mẹ vợ. Hôm đó anh định qua rủ Yến đi chơi, cơm nước xong, mẹ vợ ngồi tâm sự.

“Con là bộ đội, con gái cô theo ngành kinh tế, cô thấy không hợp lắm. Đứa thì ở Tây Ninh, đứa thì ở thành phố. Rồi tuổi tác, Yến hơn con 1 tuổi, sau này con trẻ hơn nó, liệu có được không?”, mẹ Yến hỏi Nhân.

Những câu đầu tiên, chàng rể tương lai im lặng, chỉ biết cười trừ.

''Đến khi mẹ nhắc tới việc lệch tuổi, may quá, mình sực nhớ ra một điều và bảo, cô ơi không sao cả, ở nhà mẹ con cũng hơn ba con một tuổi mà", Nhân thuật lại.

Sau câu trả lời trên, mẹ vợ không hỏi vặn thêm gì chàng rể bộ đội nữa mà lập tức gật đầu tác thành đám cưới.

Ra mắt bị mẹ vợ hỏi vặn chuyện lệch tuổi, chú bộ đội nhanh trí đối đáp, câu trả lời không chê được điểm nào - Ảnh 2.

Chàng rể bộ đội "toát mồ hôi" khi bị mẹ vợ hỏi vặn

Giống như bao cặp vợ chồng khác, hôn nhân của Nhân - Yến có lắm niềm vui nhưng cũng không ít lần ''xô bát xô đũa". Yến ''tố'' chồng thường xuyên quên sinh nhật, kỷ niệm ngày cưới.

''Ai yêu cũng mong được người yêu nhớ đến mỗi dịp đặc biệt. Em cũng vậy. Năm đầu tiên em sinh nhật, anh không có một lời chúc luôn. Năm thứ hai, anh nhớ nhầm ngày, chúc trước hẳn 10 hôm.

Năm thứ ba, anh rút kinh nghiệm, xin về sớm tổ chức sinh nhật cho em. Có bánh kem, quà nha, lãng mạn lắm. Nhưng đến đúng ngày sinh nhật vẫn quên chúc", Yến kể.

Cao trào ở năm yêu nhau thứ 5, Yến giận dỗi vì cả buổi sáng không thấy “động tĩnh" gì từ chồng. ''Em hết chịu nổi, bỏ đi chơi một mình", Yến nói.

Tới 4 giờ, Nhân bất ngờ xuất hiện đem theo cả bánh kem và nến. Cố gọi điện thoại, nhắn tin mà Yến không bắt máy, Nhân phải bất đắc dĩ nhờ bố vợ tương lai đi kiếm Yến về.

Ra mắt bị mẹ vợ hỏi vặn chuyện lệch tuổi, chú bộ đội nhanh trí đối đáp, câu trả lời không chê được điểm nào - Ảnh 3.

Yến "tố" chồng hay quên ngày sinh nhật của cô

Mỗi lần Yến giận, Nhân thường tìm mọi cách xin lỗi. Bị chặn tài khoản mạng xã hội, Nhân liền chuyển tiền vào tài khoản vợ kèm lời nhắn yêu thương. “Tuyệt chiêu” đặc biệt khiến Yến chỉ biết bật cười.

Chia sẻ về điều muốn đối phương thay đổi, Yến mong chồng bớt quên, nhớ nhầm các ngày lễ, dịp đặc biệt. Còn Nhân mong vợ bớt ghen và có thể hiểu công việc của chồng hơn chút.

''Em mong vợ suy nghĩ điềm tĩnh hơn, thay đổi không phải một sớm một chiều, miễn là luôn cố gắng, đồng cam cộng khổ bên nhau", Nhân nói.

Nguồn: Vợ chồng son quân đội