Cựu người mẫu Lyna Thiên Nga: Mong muốn con trai sẽ theo đuổi nghệ thuật

Được biết đến trong vai trò một Bác sĩ chuyên phục hình răng sứ thẩm mỹ, Bác sĩ Phạm Quí Thanh là một trong những người nổi bật được biết đến qua cuộc thi "Ước mơ phát triển ngành nha khoa Việt" do Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn tổ chức.

Bác sĩ Nguyễn Quí Thanh luôn làm việc phương châm “Bảo tồn răng thật cho bệnh nhân”

Bác sĩ Nguyễn Quí Thanh luôn làm việc phương châm “Bảo tồn răng thật cho bệnh nhân”

Với mục tiêu tìm kiếm và tuyển chọn các bác sĩ vừa ra trường đáp ứng đủ các tiêu chí để cùng phát triển ngành nha khoa Việt Nam vươn lên tầm quốc tế. Cuộc thi này không chỉ là một sân chơi để các bác sĩ thể hiện tài năng và ý tưởng của mình mà còn là cơ hội để khám phá những định hướng mới trong lĩnh vực nha khoa. Trong cuộc thi, Bác sĩ Phạm Quí Thanh đã thu hút sự chú ý bằng kỹ năng chuyên môn xuất sắc cùng với ước mơ mang đến cái đẹp an toàn cho bệnh nhân và dành được cơ hội làm việc tại bệnh viện khi vừa mới tốt nghiệp, chính thức vào làm việc tại bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn.

Phương châm “Bảo toàn răng thật cho bệnh nhân”

Phương châm "Bảo tồn răng thật cho bệnh nhân" của Bác sĩ Thanh không chỉ là một khẩu hiệu mà còn là tâm huyết của bác sĩ đối với sứ mệnh của mình. Việc giữ phương châm "Bảo tồn răng thật cho bệnh nhân" không chỉ là một lựa chọn chuyên nghiệp mà còn là biểu hiện của trách nhiệm y khoa và lòng quan tâm đặc biệt đối với bệnh nhân.

Bác sĩ Quí Thanh cùng khách hàng sau khi phục hình răng sứ

Bác sĩ Quí Thanh cùng khách hàng sau khi phục hình răng sứ

Một trong những thách thức đối mặt trong lĩnh vực nha khoa là áp lực từ mọi người để có vẻ ngoại hình hoàn hảo, thậm chí là khi phải "hy sinh" răng tự nhiên để thay thế bằng răng sứ. Trên các nền tảng mạng xã hội tràn lan những hình ảnh thay đổi ngoạn mục của nụ cười sau khi phục hình sứ. Điều này vô tình khiến nhiều người "thần thánh hóa" tác dụng của bọc răng sứ, dẫn đến tình trạng "lạm dụng" bọc răng sứ bất chấp để đẹp mà không quan tâm đến hậu quả nếu bọc sứ sai chỉ định. “Tôi đã điều trị nhiều ca bệnh bị ảnh hưởng bởi hậu quả của việc “lạm dụng” làm răng sứ. Trường hợp nhẹ nhẹ có thể gây đau buốt kéo dài, lợi nề đỏ và viêm mãn tính, nặng thì khiến khớp cắn sai lệch, đau cơ nhai. Những ca bệnh này điều trị mất khá nhiều thời gian cũng như tiền bạc của bệnh nhân”.

Theo Bs Thanh: Làm răng sứ cần được thực hiện đúng chỉ định, an toàn cho bệnh nhân

Theo Bs Thanh: Làm răng sứ cần được thực hiện đúng chỉ định, an toàn cho bệnh nhân

Theo Bác sĩ Quí Thanh: bọc răng sứ hay làm răng sứ thẩm mỹ cốt lõi vẫn là bảo vệ răng cho bệnh nhân, được khuyến khích thực hiện khi răng sâu, vỡ, khi cần khắc phục về màu sắc và hình dáng răng mà những phương pháp khác không thực hiện được. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng có thể làm răng sứ. Vì thế, nếu muốn thực hiện phương pháp làm răng thẩm mỹ này, nên tìm hiểu các nha khoa uy tín và tham khảo ý kiến của chuyên gia nếu gặp trường hợp răng miệng đang bị viêm nhiễm, khớp cắn không ổn định, răng lệch lạc quá nhiều, hoặc bệnh nhân bị bệnh lý khớp thái dương hàm… "Cần hạn chế việc mài nhỏ răng thật để tránh ảnh hưởng sức khỏe răng miệng của bệnh nhân. Bản thân mình có chuyên môn nên mình sẽ luôn giải thích cho bệnh nhân của mình hiểu rõ vấn đề này.” - Bác sĩ  Phạm Quí Thanh chia sẻ thêm.

Nâng cao chuyên môn để làm đẹp nụ cười

Một hành trình không phải quá dài từ khi mới ra trường, nhưng trong khoảng thời gian đó, bác sĩ Phạm Quí Thanh đã không ngừng nỗ lực nâng cao tay nghề của bản thân. Từ học hỏi kinh nghiệm thực chiến của các “đàn anh” trong nghề đến tham gia các khóa tu nghiệp, những hội nghị trao đổi chuyên môn cùng những chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước do bệnh viện tạo điều kiện tổ chức. Chính đam mê học hỏi và tâm huyết của bác sĩ đã tạo sự tin tưởng và hài lòng từ khách hàng và đồng nghiệp.

Chỉ trong thời gian ngắn, bác sĩ Phạm Quí Thanh đã được chính thức trở thành chuyên gia về phục hình sứ, mang đến nụ cười rạng rỡ cho hàng ngàn khách hàng từ những phục hình răng cho các cô chú mất răng toàn hàm, hay những bạn trẻ đang muốn tỏa sáng trên sân khấu bằng dán sứ veneer không mài răng. Trong mỗi ca điều trị, phương châm “bảo tồn răng thật” vẫn được ưu tiên đi đầu.

"Tôi cảm thấy bản thân mình may mắn được làm việc trong ở bệnh viện chuyên nghiệp. Được tiếp xúc với những phương pháp làm răng sứ tiên tiến cũng như những chuyên gia đầu ngành trên thế giới mà tôi không nghĩ sẽ có cơ duyên gặp được nếu làm việc ở một nha khoa nhỏ. Trong tương lai, tôi mong tiếp tục sứ mệnh mang đến nụ cười đẹp và an toàn cho nhiều người hơn nữa", Bác sĩ Phạm Quí Thanh chia sẻ.