"Đệ nhất mỹ nhân Đài Loan" U60 không có tóc bạc, nặng 45kg trong 33 năm nhờ cách này

Nữ nghệ sĩ Tiêu Tường gây bất ngờ với vóc dáng thon thả dù ăn 6 bữa một ngày.

"Đệ nhất mỹ nhân Đài Loan" U60 không có tóc bạc, nặng 45kg trong 33 năm nhờ cách này - 1

Tiêu Tường được mệnh danh là "Đệ nhất mỹ nhân Đài Loan".

Tiêu Tường (sinh năm 1968, tại Đài Loan, Trung Quốc) nổi tiếng với vai trò diễn viên, tham gia diễn xuất trong nhiều dự án đình đám như: Tiểu lý phi đao, Bên nhau nơi chân trời,.... Trong suốt hơn 30 năm hoạt động nghệ thuật, sao nữ này còn được ca ngợi là "Đệ nhất mỹ nhân Đài Loan" - một biểu tượng nhan sắc và sự gợi cảm hàng đầu trong làng giải trí xứ Đài cùng với những cái tên như: Vương Tổ Hiền, Châu Huệ Mẫn, Chung Sở Hồng. 

Đến nay, ở tuổi 55, sao nữ này vẫn là cái tên được săn đón hàng đầu tại Trung Quốc. Song, cô không đóng phim, chỉ tham gia các sự kiện, đóng quảng cáo,... Cô dành phần lớn thời gian tận hưởng cuộc sống, đi du lịch, tập thể dục và chăm sóc bản thân.

Hình ảnh Tiêu Tường trong một sự kiện viết thư pháp mới đây.

Mới đây, nữ nghệ sĩ gây chú ý khi tham dự một sự kiện. Vóc dáng thon thả, gương mặt trẻ trung và mái tóc đen của Tiêu Tường ở tuổi U40 khiến nhiều người ngạc nhiên. Rất nhanh sau đó, hình ảnh của mỹ nhân này được chia sẻ nhiều trên các trang tin truyền thông, lẫn mạng xã hội xứ tỷ dân. Nhiều người dành lời khen ngợi cho sắc vóc của "Đệ nhất mỹ nhân Đài Loan". "Thật không thể tin được cô ấy vẫn giữ được vóc dáng cân đối như thế dù đã lớn tuổi", "Vẻ đẹp thách thức thời gian", "Chụp hình lên mà vóc dáng vẫn thanh mảnh quá",... là những bình luận của cư dân mạng. 

Tại sự kiện, cô chia sẻ nhiều phương pháp giữ da, giữ dáng của bản thân trong nhiều năm qua. Tiêu Tường cho hay cô cao 1m70 và duy trì mức cân nặng trong khoảng 45kg trong 33 năm. Duy nhất có một thời điểm cô tăng lên 48kg vì chỉ có thể ngủ 1 giờ/ngày và ăn rất nhiều. Song, ngay sau đó cô liền lập lại kế hoạch ăn uống, tập luyện khoa học để lấy lại số cân tiêu chuẩn do mình đặt ra. Tiêu Tường cho hay bí quyết tốt nhất để giữ dáng chỉ bằng 9 chữ là: "Tìm vấn đề, tìm cách, giải quyết vấn đề". Nghĩa bạn phải hiểu rõ chính mình. Tùy vào thể chất, sở thích và sự phù hợp, sau đó tìm ra một phương pháp tập luyện, ăn uống đúng và tuân theo nó.

Tiêu Tường chăm chỉ tập yoga giữ dáng đẹp.

Tiêu Tường ăn 6 bữa/ngày, với liều lượng thức ăn vừa đủ, không ăn no. Người đẹp chủ yếu ăn rau xanh và hoa quả, hạn chế tinh bột chứ không cắt bỏ hoàn toàn. Ngoài ra, cô còn duy trì việc tập yoga đều đặn mỗi ngày từ 30 phút - 1 tiếng trong suốt 30 năm qua.

Nữ nghệ sĩ cũng cho hay lịch trình sinh hoạt hằng ngày cũng đóng vai trò quan trọng trong việc "níu kéo tuổi xuân". Cô đi ngủ vào 20 giờ tối và dậy lúc 4 giờ sáng. Sau đó, sao nữ này dành 1 giờ chép kinh Phật, luyện tập thư pháp, chăm sóc những cây hoa quanh nhà,... Thỉnh thoảng, cô cũng nuông chiều bản thân bằng việc ăn đồ ăn nhẹ vào đêm khuya, đồ ăn chiên rán. "Tôi không muốn đối xử tệ với bản thân, và hạnh phúc là điều quan trọng nhất trong cuộc sống. Vui vẻ một chút", sao nữ nói.

Tiêu Tường sở hữu vóc dáng, làn da, mái tóc chuẩn đẹp ở tuổi U60. 

Tại sự kiện, khi được hỏi lý do tại sao ở độ tuổi U60 nhưng không thấy xuất hiện nhiều dấu hiệu của lão hóa như: tóc bạc, da nhăn nheo hay các vấn đề về xương khớp, Tiêu Tường cho hay cô thừa hưởng gen của gia đình, cụ thể là mẹ và cũng nhờ chế độ chăm sóc tốt cho bản thân trong nhiều năm qua. "Tôi thừa hưởng nó từ mẹ tôi. Bà ấy không có tóc bạc cho đến tận 70 tuổi. Tôi cũng từng bị cận thị nhưng bây giờ đã khỏi, xương khớp của tôi cũng không có vấn đề gì. Nhiều người hay hỏi tôi rằng 'cô có sợ già không'. Câu trả lời của tôi lúc nào cũng là 'tại sao tôi phải sợ những thứ không tồn tại, cứ gọi tôi là yêu tinh trẻ mãi cũng được'". Tiêu Tường chia sẻ. 

Bên cạnh đó, sau nhiều năm độc thân, khi được hỏi về tình trạng mối quan hệ, cô cho biết ở giai đoạn này chỉ mong có được một tri kỷ - một người có thể thấu hiểu, yêu thương để trò chuyện, chia sẻ cùng nhau chứ không cần phải kết hôn, song hôn nhân không phải là đích đến cuối cùng của cô. 

"Đệ nhất mỹ nhân Đài Loan" U60 không có tóc bạc, nặng 45kg trong 33 năm nhờ cách này - 11

Tiêu Tường yêu và chăm sóc cho bản thân.