Em gái rượu của Nhã Phương chỉ ra 10 bí quyết dưỡng da đầy thuyết phục

Phương Anh cô em gái ruột của Nhã Phương chỉ ra những bí kíp dưỡng da đỉnh cao mà đơn giản bất kỳ ai cũng có thể áp dụng.

Phương Anh, em gái út trong gia đình Nhã Phương cũng sở hữu làn da hoàn hảo như chị gái là diễn viên nổi tiếng của mình. Bà mẹ một con làm dân tình mê mẩn bởi vẻ đẹp trẻ trung, rạng ngời, làn da như em bé dù vừa sinh con cách đây chưa lâu. Nhằm chia sẻ đến phái đẹp những bí quyết chăm sóc nhan sắc, Phương Anh đã có một bài viết cặn kẽ về tips dưỡng da của chính mình trên trang fanpage cá nhân. 

Phương Anh sở hữu gương mặt với đường nét nhí nhảnh, đôi mắt rất giống với Nhã Phương và làn da cũng căng bóng, trắng hồng hoàn hảo.

Làn da của bà mẹ một con mịn màng và trắng nõn nà như em bé làm biết bao nhiêu phái đẹp phải ao ước.

Dưới đây chính là 10 tips dưỡng da mà Phương Anh chia sẻ trên mạng xã hội:

"Khi lau mặt bằng khăn, không chà xát mà chỉ vỗ nhẹ"

Khăn là một trong những nơi tồn đọng rất nhiều vi khuẩn, bụi bẩn vì vậy khi dùng để lau mặt, chúng sẽ xâm nhập vào lỗ chân lông và làm da nổi mụn, mẩn ngứa hay đen sạm, viêm lỗ chân lông. Chính vì vậy nên em gái Nhã Phương không dùng khăn lau lên mặt, không chà xát làm da bị tổn thương. 

Bạn có thể để da mặt khô tự nhiên sau khi làm sạch hoặc dùng bông mềm thấm nhẹ nhàng rồi mới sử dụng các loại mỹ phẩm chăm sóc tiếp theo.

Em gái rượu của Nhã Phương chỉ ra 10 bí quyết dưỡng da đầy thuyết phục - 1

Làn da căng bóng, trắng hồng không tì vết của Jumy Phương Anh là nhờ quá trình chăm sóc kỹ càng, cẩn trọng.

"Da hỗn hợp dễ nổi mụn qua tuổi 35 nên dùng 2 loại sữa rửa mặt: Buổi tối bọt nhẹ, buổi sáng dạng sữa để cân bằng, tránh tình trạng da dầu nhưng mất nước"

Da hỗn hợp là loại da vừa khô vừa dầu nhờn tùy thuộc vào yếu tố thời tiết. Do đó, người sở hữu làn da hỗn hợp rất dễ bị nhầm lẫn trong việc lựa chọn mỹ phẩm chăm sóc nhan sắc mỗi ngày. Kinh nghiệm từ em gái Nhã Phương chính là làm sạch khác nhau trong 2 lần mỗi ngày.

Ban đêm, da hỗn hợp cần loại sữa rửa mặt tạo bọt nhẹ, độ pH thấp để có thể loại sạch cặn bã, tế bào hư tổn suốt ngày dài. Buổi tối, làn da này thường rất nhạy cảm, vì vậy nên sử dụng các loại sản phẩm làm sạch dịu nhẹ dạng gel hoặc kem sữa.

Em gái rượu của Nhã Phương chỉ ra 10 bí quyết dưỡng da đầy thuyết phục - 3

Nên lựa chọn sản phẩm làm sạch cho làn da phù hợp để ngăn ngừa mụn, khuyết điểm.

"Rửa mặt bằng nước ấm nhưng kết thúc bằng rửa nước thật lạnh"

Nước ấm làm lỗ chân lông giãn nở hỗ trợ các loại sữa rửa mạch làm sạch làn da một cách tuyệt đối, trong khi đó, kết thúc bằng nước lạnh sẽ giúp se khít trở lại lỗ chân lông làm da căng mịn, mềm mại. Đây là tips dưỡng da riêng mà Jumy Phương Anh sử dụng từ rất lâu.

"Không dùng kem dưỡng ban ngày khi thoa kem chống nắng tích hợp"

Theo Phương Anh, trong trường hợp bạn đã sử dụng các sản phẩm kem chống nắng có tích hợp chức năng nuôi dưỡng như cung cấp độ ẩm, tăng cường cân bằng pH, độ kiềm trên da, hãy ngừng sử dụng kem dưỡng. Em gái Nhã Phương phân tích rằng, việc thoa quá nhiều mỹ phẩm vào ban ngày, nhất là vào mùa hè sẽ làm bít tắc lỗ chân lông, dễ nổi mụn trứng cá.

Em gái rượu của Nhã Phương chỉ ra 10 bí quyết dưỡng da đầy thuyết phục - 4

Ban ngày nên giữ da thông thoáng để ngăn ngừa mụn và mở rộng lỗ chân lông.

"Khâu làm sạch chuẩn nhưng vẫn mụn hãy thay nước tẩy trang bằng dầu tẩy trang"

Chọn sai sản phẩm tẩy trang cũng là nguyên do đang làm nhiều phụ nữ dù làm sạch kỹ càng vẫn mắc phải vấn đề mụn nhọt, viêm lỗ chân lông. Vấn đề này sẽ giảm dần và dứt hẳn khi bạn thay đổi sản phẩm tẩy trang từ dạng nước dạng dầu. Dầu tẩy trang rất dịu nhẹ mà lại có thể hòa tan hoàn toàn mỹ phẩm trang điểm.

Lưu ý, khi dùng dầu tẩy trang, bạn phải rửa bằng sữa rửa mặt lại để tránh dầu làm bít tắc lỗ chân lông.

"Không chạy máy rửa mặt vào vùng da mắt"

Phương Anh chia sẻ rằng việc cho máy rửa mặt chạy vào vùng da quanh mắt sẽ dễ tạo thành nếp nhăn, hơn nữa, đây là vùng da rất nhạy cảm, không hề tốt trước tác động của máy điện tử. 

"Khi không yên tâm tẩy da hư tổn bằng sản phẩm vật lý, hãy dùng sản phẩm hóa học chứa AHA 2%"

Sản phẩm tẩy tế bào hư tổn vật lý tức là sau khi thoa lên da, bạn massage sẽ thấy lớp da bong tróc bên ngoài, rửa lại bằng nước sạch là hoàn thành. Trong khi đó, các sản phẩm hóa học sẽ mất thời gian thẩm thấu, làm tế bào hư tổn tự biến mất mà không bong tróc là ngoài. 

Khi sợ sản phẩm vật lý làm bào mòn da, mặt dễ bị tổn thương trước ánh nắng, sản phẩm chứa AHA cũng có tác dụng tương tự nhưng cơ chế trái ngược lại hoàn toàn. 

Em gái rượu của Nhã Phương chỉ ra 10 bí quyết dưỡng da đầy thuyết phục - 5

Tẩy tế bào hư tổn định kỳ 1 lần mỗi tuần giúp da trẻ trung, hạn chế nếp nhăn, mụn nhọt.

"Hãy từ bỏ thói quen rửa mặt buổi chiều rồi tối trước khi ngủ mới thoa kem dưỡng da"

Phương Anh chia rẻ rằng, thời điểm dưỡng chất thấm tốt nhất vào da chính là lúc da vừa được làm sạch. Vì lúc này da mặt hoàn toàn sạch sẽ, lỗ chân lông nở ra làm dưỡng chất dễ dàng tiến sâu hơn vào bên trong. Thói quen rửa mặt và thoa kem dưỡng cách xa nhau dễ làm da bị bụi bẩn bám dính trở lại, không đạt được hiệu quả tốt nhất.

"Thoa kem dưỡng mắt bằng ngón áp út để tránh tạo nếp nhăn cho vùng da mắt"

Nhiều người có thói quen thoa kem bằng ngón trỏ, lực của ngón tay này quá mạnh so với sự mỏng manh và mềm mại của vùng da quanh mắt. Thoa kem quá mạnh lên vùng da quanh mắt vô tình hình thành các vết hằn, lâu dẫn dễ gây ra nếp nhăn. Do đó, hãy thay đổi, nên thoa kem dưỡng mắt bằng ngón áp út.

"Khi thoa kem dưỡng hay massage hãy thực hiện hướng ngược lên hoặc vỗ nhẹ"

Khuôn mặt của mỗi người thường có xu hướng chảy xệ theo độ tuổi, càng già, da mặt càng chảy xệ gây già nua và kém sắc. Do đó, việc thoa kem dưỡng, rửa mặt hay áp dụng bất cứ các phương pháp làm đẹp nào trên khuôn mặt cũng nên được thực hiện theo hướng từ dưới lên góp phần tạo độ săn chắc cho da.

Em gái rượu của Nhã Phương chỉ ra 10 bí quyết dưỡng da đầy thuyết phục - 6

Chăm sóc da theo 10 tips trên, Phương Anh sở hữu nhan sắc trẻ trung thách thức thời gian.

Trường Giang chiếm spotlight nhưng nhan sắc mẹ và chị gái Nhã Phương được chú ý không kém
Jay (Phụ Nữ Việt Nam)