Nguyên tắc đeo ngọc trai giúp nàng nổi bật mà không lo bị đứng tuổi

Ngọc trai là một loại trang sức quý giá và mang vẻ đẹp không bao giờ bị lỗi mốt. Tuy nhiên, nếu không muốn bản thân bị "dìm " đi bởi chính món nữ trang này, thì các nàng cần nắm rõ các nguyên tắc phối chúng sao cho cho phù hợp.

Đối với phái đẹp, nhiều người thường nghĩ trang sức ngọc trai chỉ phù hợp cho những quý bà, quý cô tuổi trung niên đổ lên để tôn lên nét quyền quý và thanh lịch. Tuy nhiên, quan niệm này ở năm 2020 đã được thay đổi và được các nàng trẻ tuổi cũng rất ưa chuộng. 

Chỉ cần nắm chắc nguyên tắc phối mẫu trang sức ngọc trai với từng thời điểm khác nhau sao cho phù hợp thì bạn sẽ không còn lo lắng bị già dặn hơn tuổi thật, mà còn khiến cho mình thêm nổi bật trong mỗi lần xuất hiện đấy.

Nguyên tắc đeo ngọc trai giúp nàng nổi bật mà không lo bị đứng tuổi
Ngọc trai là một món phụ kiện không bao giờ lỗi mốt và đẹp nếu biết phối đồ (Ảnh: Pinterest)

Chỉ đeo ngọc trai cả bộ khi đi dự tiệc

Đeo ngọc trai cả bộ từ dây chuyền, hoa tai, lắc tay hoặc nhẫn đồng kiểu dáng chắc và kích cỡ có lẽ sẽ là màn kết hợp ăn ý nhất để bạn tự hô biến bản thân trở thành tâm điểm của đêm tiệc mà mình tham dự. Kể cả một chiếc đầm dạ hội sáng hay tối màu, ôm sát hay xòe bồng như công chúa đều hợp với ngọc trai trắng. Ngoài ra, chị em nên bới tóc cao để tôn vẻ đẹp nữ tính và kiêu sa khi diện món nữ trang này.

Nguyên tắc đeo ngọc trai giúp nàng nổi bật mà không lo bị đứng tuổi
Hòa Minzy yêu kiều và quyến rũ khi kết hợp với trang sức ngọc trai (Ảnh: FBNV)

Với hình ảnh một quý cô quyến rũ, sang trọng và món trang sức lấp lánh trên người đó càng dễ ghi điểm 10 và thu hút ánh nhìn của phái mạnh hơn. Vì vậy, khi được mời đến các bữa tiệc dù lớn hay nhỏ, đừng ngại ngần mà không dùng đến thứ "bảo bối" là trang sức ngọc trai và một chiếc đầm ton sur ton nàng nhé.

Đeo ngọc trai nhỏ, tạo điểm nhấn cho nàng công sở

Là phái đẹp nên ngay cả ở chốn công sở là một môi trường làm việc thanh lịch, thoải mái thì nàng vẫn có thể thỏa sức kết hợp trang sức ngọc trai. Loại phụ kiện này vừa đảm bảo tiêu chí đẹp mà lại vô cùng ăn ý, tôn lên sự trang nhã của trang phục đang mặc.

Nếu trang phục là áo sơ mi cổ đức và chân váy ngắn, hãy sử dụng chuỗi dây vòng dài quấn quanh cổ 2 vòng, một vòng ngắn, một vòng dài sẽ cực kì hoàn hảo. Còn khi mặc áo không cổ hoặc cổ trễ thì chỉ cần một chuỗi ngọc trai ngắn, hạt nhỏ vừa phải thôi cũng đã đủ bạn là người thời trang và sành điệu nhất văn phòng của mình rồi.

Nguyên tắc đeo ngọc trai giúp nàng nổi bật mà không lo bị đứng tuổi
Một chuỗi ngọc trai bé cũng đã đủ tôn lên vẻ đẹp nữ tính của nàng công sở (Ảnh: Pinterest)

Ngoài ra, không cần kết hợp quá nhiều trang sức cùng một lúc để tránh làm set đồ rối mắt. Nếu bạn không đeo vòng cổ ngọc trai, thì một đôi bông tai ngọc trai to bản để lấp ló ra phía bên ngoài tóc cũng vô cùng hoàn mỹ.

Nguyên tắc đeo ngọc trai giúp nàng nổi bật mà không lo bị đứng tuổi
Chẳng hạn như thế này (Ảnh: Pinterest)

Phối ngọc trai cùng trang sức kim loại khác trong street style hàng ngày

Để tránh bản thân bị trông đứng tuổi khi chọn ngọc trai, nhất là trong phong cách ăn mặc năng động hàng ngày thì bạn nên chọn chuỗi vòng trai cỡ nhỏ và đeo sát cổ như những chiếc choker sẽ trẻ trung hơn rất nhiều.

Nguyên tắc đeo ngọc trai giúp nàng nổi bật mà không lo bị đứng tuổi
Thay vì choker vải quen thuộc, chất liệu từ ngọc trai sẽ tăng thêm muôn phần sự sang chảnh cho món phụ kiện (Ảnh: Pinterest)

Năm 2020 này, đã qua rồi cái thời phái nữ chỉ có thể phối ngọc trai với ngọc trai cổ điển. Với phong cách layering hiện đại (nhiều lớp) cho phép các nàng có thể kết hợp đủ loại trang sức khác như vàng, bạc và cả đá quý cùng với nhau để tạo nên một nét cá tính riêng lại vô cùng trendy. Tùy thuộc vào khả năng phối đồ, mỗi người sẽ trông rất thời trang, sành điệu mà không hề bị già đi khi đeo ngọc trai cùng trang phục đời thường đâu nhé. 

Nguyên tắc đeo ngọc trai giúp nàng nổi bật mà không lo bị đứng tuổi
Hoặc có thể phá cách bằng một chiếc dây chuyền pha trộn từ ngọc trai với bạc mạ vàng như thế này (Ảnh: Pinterest)

Có thể nói, chỉ cần nắm rõ những nguyên tắc kết hợp phụ kiện ngọc trai này thì đảm bảo đi đến đâu cũng không hề kén người, kén tuổi. Đó ngược lại còn là sự kết hợp đầy tinh tế, thời thượng cho những set đồ mix nhiều phong cách khác nhau, từ cá tính đến nữ tính. Vậy nên nàng đừng lo lắng mà hãy cứ "tậu" cho mình ít nhất một món trang sức ngọc trai trong tủ đồ của mình nhé!

Xem thêm bài viết về nguyên tắc đeo trang sức:

Phần 1:

Phần 2:

Phần 4: 

Đọc các bài viết thú vị khác tại !

LÝ DO NÊN MUA TRANG SỨC LÀM QUÀ TẶNG

Trang sức là một món phụ kiện không chỉ để phái nữ mua về đeo làm đẹp, mà đây còn thường là sự lựa chọn của nhiều người để làm món quà tặng khá phổ biến .Thế nhưng bạn đã bao giờ bạn tự hỏi rằng tại sao đồ trang sức lại thường được chọn làm một món quà chưa?

Một trong số những lý do đó chính là bởi ý nghĩa của trang sức là biểu trưng của sắc đẹp, giá trị và hạnh phúc. Khi bạn dành thời gian chọn lựa một món trang sức cho ai thì chứng tỏ được sự yêu thương, quý trọng bạn dành cho họ. Điều đó thật ý nghĩa và đáng trân trọng. Ngoài ra còn rất nhiều lý do khác nữa...

>>> XEM THÊM NHIỀU HƠN !