10 giống hoa hồng thơm nhất thế giới, hoa đẹp lại dễ trồng, kháng bệnh tốt

Loại cây này có khả năng thích nghi cao, chịu được nóng, lạnh và hạn hán, vì thế dù trời nắng nóng 40 độ thì chúng vẫn phát triển tốt.

Đầu hè đã trôi qua, thời tiết ngày càng nóng hơn. Lúc này nhiều loại cây đã bước vào giai đoạn ngủ đông, nhưng vẫn có những loại hoa nở bất chấp thời tiết. Chúng có thể nở đẹp nay cả khi 40 độ C, và vẻ đẹp của chúng cũng không thua kém gì cẩm tú cầu.

1. Cúc bách nhật

4 loài hoa này là “vua chịu nhiệt”, trời nóng 40 độ C vẫn có thể nở hoa rực rỡ - 1

Cúc bách nhật còn có tên gọi khác là hoa bách nhật, cúc pha lê, cúc mút áo,... có nguồn gốc từ các vùng nhiệt đới của Mỹ. Đây là cây thân cỏ, phân cành nhiều, cây thẳng đứng có đốt phình khá rộng, thân và lá cây có lông màu trắng, cao khoảng từ 15–50cm.

Cúc bách nhật nở từ tháng 6 – tháng 10. Hoa có hình tròn nở ở đầu cành, đường kính hoa cúc bách nhật khoảng 2cm với màu tím ngọt ngào, nhã nhặn.

Loài hoa này có thể trồng làm cảnh trong sân vườn nhà, ban công,… Chúng cũng có thể được sử dụng làm hoa tươi hoặc hoa khô.

Cây cúc bách nhật rất dễ sống, không kén đất, không cần nhiều phân nhưng cần khá nhiều ánh nắng. Chúng có thể mọc và lên tốt ở ngay các kẽ sân hay chân tường, hoặc trồng ở vườn hoa công cộng, trồng trong chậu.

2. Hoa tô liên

4 loài hoa này là “vua chịu nhiệt”, trời nóng 40 độ C vẫn có thể nở hoa rực rỡ - 2

Hoa tô liên còn được gọi là hoa mắt nai, hoa mắt nhung bởi vẻ đẹp và hình dáng lạ mắt của hoa. Loài hoa này có kết cấu cánh tràng rộng hợp thành ống hẹp, trên loe rộng chia thành 4 thùy, phần trên tròn tù có thể là màu lam tím, xanh, hoặc màu hồng ở mép cánh, phần dưới thường gọi là gốc họng có màu trắng.

Loài hoa này có nguồn gốc từ các vùng nhiệt đới Châu Phi nên có khả năng chịu hạn, chịu nóng tốt. Nó có thể nở hoa ngay cả khi nhiệt độ trên 35 độ C với điều kiện cung cấp đủ nước vì loài hoa này cần lượng nước lớn.

Hoa tô liên được nhân giống bằng cách gieo hạt, có thể gieo trồng quanh năm, nhưng thích hợp nhất là vụ xuân hè, thu đông. Nên trồng hoa ở nơi có nhiều ánh sáng, vì khi được tiếp xúc với ánh sáng nhiều, cây sẽ phân nhiều cành nhánh, sai hoa và màu sắc tươi thắm. Ngược lại, để trong bóng râm thì cây ít hoa, cành nhánh mọc dài khiến cây dễ bị đổ.

3. Hoa thanh tú

4 loài hoa này là “vua chịu nhiệt”, trời nóng 40 độ C vẫn có thể nở hoa rực rỡ - 3

Hoa thanh tú là dạng cây bụi, thân thảo, chiều cao khoảng 30 đến 50 cm. Cánh hoa có hình trái xoan, hơi lượn sóng, có một lớp lông mịn bao phủ và hoa có màu xanh lạ mắt.

Loài hoa này tượng trưng cho sự lạc quan, yên bình, vững vàng trong mọi sóng gió với một hi vọng ngày mai tươi sáng hơn. Do đặc điểm ra hoa quanh năm và rất luôn sai hoa, bất chấp thời tiết nắng nóng 40 độ C nên bạn có thể dùng trồng loại hoa này để trang trí cho sân vườn, ban công, cửa sổ của mình.

Hoa thanh tú không sợ nắng, ngược lại nó thích ánh sáng, tốt hơn hết hãy cung cấp cho có 4 - 6 giờ chiếu sáng mỗi ngày. Cây không cần bón phân nhiều, nhưng trong thời kỳ cây đang nảy mầm và bắt đầu cho nụ hoa, nên bón thêm chút phân NPK sẽ giúp cây ra nhiều hoa và hoa lâu tàn.

4. Hoa cúc indo

4 loài hoa này là “vua chịu nhiệt”, trời nóng 40 độ C vẫn có thể nở hoa rực rỡ - 4

Loài hoa này còn có tên gọi khác là hoa vân anh, cúc nữ hoàng, nữ hoàng Ai Cập, cỏ roi ngựa, mã tiên bông, hoa mã côn tiên, mã tiên thảo,... tên khoa học là Verbena hybrida Mix. Đây là cây thân thảo cao 20cm thường mọc thành bụi, hoa có từ 4-5 cánh tròn nhỏ, nhụy họa màu sắc khác biệt, gồm nhiều màu như tím, trắng, hồng, đỏ hoặc xanh. Hoa nở từ mùa xuân đến hết mùa thu.

Cúc indo có hai loại một loại lá to có lông trắng dày và một loại lá nhỏ hơn. Đối với cúc indo lá nhỏ hoa thường nở nhiều từ tháng 4 đến tháng 10.

Loại cây này có sức sống mãnh liệt, không đòi hỏi nhiều công chăm sóc, chỉ cần trồng cây ở nơi có nhiều ánh sáng, tưới nước đầy đủ thì cây sẽ nở hoa bất chấp nắng nóng 40 độ C.

Trồng hoa giấy phải nhớ quy tắc 3 lười, hoa sẽ nở rộ và kéo dài suốt mấy tháng