3 loại cây may mắn trồng thủy canh sẽ dễ hơn, ngâm trong nước 7 ngày là bén rễ

Trồng hoa không nhất thiết phải dùng đất, có rất nhiều loại cây trồng thủy canh sẽ tốt hơn, điển hình là 3 loại cây may mắn này.

Ngày càng nhiều người thích trồng hoa trong nhà để trang trí môi trường sống, thanh lọc không khí và giúp con người cảm thấy thoải mái hơn. Có một số loài hoa, cây cảnh còn mang những ý nghĩa tốt lành, trưng trong nhà có thể sẽ mang lại may mắn cho gia đình. 

Tuy nhiên nhiều người lại nói rằng họ không có không gian để trồng cây, hoặc sợ bẩn khi mang những chậu đất vào nhà. Thực ra, trồng hoa không nhất thiết phải dùng đất, có rất nhiều loại cây trồng thủy canh sẽ tốt hơn, điển hình là 3 loại cây may mắn này.

Cây sống đời

Cây sống đời hay còn gọi là hoa trường thọ, được nhiều người yêu thích vì có nhiều màu sắc rực rỡ, có giá trị làm cảnh cao. Hoa trường sinh còn mang ý nghĩa cao đẹp, đó là tượng trưng cho sức khỏe, tuổi thọ và bình yên.

3 loại cây may mắn trồng thủy canh sẽ dễ hơn, ngâm trong nước 7 ngày là bén rễ - 1

Loại hoa này rất dễ trồng và dễ chăm sóc, có thể trồng trong đất hoặc trong môi trường thủy canh đều được. Bạn chỉ cần chọn những cành khỏe mạnh, cắt chéo cành một góc 45 độ rồi đem phơi ở nơi thoáng gió. Đợi gốc khô nhựa cây rồi đem cắm vào nước, 7 ngày sau sẽ ra rễ.

Lưu ý, thời gian đầu khi mới trồng thủy canh, cứ 2-3 ngày lại thay nước một lần. Hai tuần sau thêm dung dịch dinh dưỡng thường dùng, cứ 20 – 25 ngày thay một lần. Ngoài ra, hãy đặt cây ở nơi có nhiều ánh sáng, nhưng tránh ánh nắng mặt trời quá gay gắt nếu không sẽ làm cháy lá, vàng lá.

Cây lưỡi hổ

Trong phong thuỷ, cây lưỡi hổ có tác dụng xua đuổi ma quỷ, chống lại những điều xui xẻo và mang tới may mắn cho gia đình. Lá cây mọc thẳng đứng thể hiện sự quyết đoán, ý chí vươn lên của con người. Không chỉ vậy, loại cây này còn có tác dụng thanh lọc không khí, hấp thụ tia bức xạ từ các thiết bị nên rất thích hợp trồng trong nhà.

3 loại cây may mắn trồng thủy canh sẽ dễ hơn, ngâm trong nước 7 ngày là bén rễ - 3

Rễ cây lưỡi hổ có khả năng hút nước mạnh nên rất thích hợp để trồng thủy canh, chỉ cần 7 ngày là bộ rễ của nó đã mọc ra những rễ nhỏ màu trắng trong nước. Để trồng theo phương pháp thủy canh, bạn có thể chọn chồi non của cây hoặc cắt một chiếc lá từ cây lưỡi hổ đã phát triển, có độ dài tối thiếu là 15cm.

Cắm lá/chồi non vào bình thủy tinh có chứa nước. Đặt bình ở nơi có ánh sáng, thoáng gió và thay nước, tráng bình một lần mỗi tuần, chẳng bao lâu sau lá sẽ mọc rễ. Trong quá trình bảo dưỡng, bạn nên nhớ nước trong bình cần duy trì ở mức không quá ½ độ dài của rễ, nếu không có thể khiến cây bị úng nước.

Trúc phát tài

Cây trúc phát tài còn được gọi là trúc may mắn, có ý nghĩa mang lại may mắn, đại cát đại lợi, yên ấm cho gia chủ. Nhiều người còn quan niệm rằng, nếu đặt một chậu trúc phát tài trong nhà sẽ giữ cho gia đình luôn hạnh phúc, các thành viên ít xảy ra xung đột, cãi vã. Ngoài ra, loại cây này còn có thể thanh lọc không khí, hấp thụ khí formaldehyde, nói chung là loại cây rất thích hợp để trồng trong nhà.

3 loại cây may mắn trồng thủy canh sẽ dễ hơn, ngâm trong nước 7 ngày là bén rễ - 4

Nhiều người thích trồng trúc phát tài trong đất nhưng trồng theo cách này sẽ làm mất đi vẻ đẹp vốn có của nó, vì vậy khuyên bạn nên trồng trúc phát tài theo phương pháp thủy canh. Hãy cắt xéo thân trúc phát tài một góc 45 độ rồi ngâm trong dung dịch aspirin pha loãng khoảng 10 phút. Sau đó cắm cành vào bình nước, 7 ngày sau sẽ bén rễ.

Trong tuần đầu, bạn nên thay nước cho cây mỗi ngày. Sau đó khi cây đã ra rễ, cứ khoảng 1-2 tuần bạn nên thay nước một lần. Để trúc phát tài phát triển tốt, bạn có thể bổ sung thêm dung dịch dinh dưỡng. 

Rắc một nắm vào chậu hoa, dù hoa khó trồng đến đâu vài ngày sau cũng ra rễ mới, lá xanh tốt